4 thực phẩm giúp trẻ còi cọc chậm lớn sẽ tăng cân đều đặn

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây chứa nhiều protein, khoáng chất, kali… tốt cho sức khỏe của bé.

Sữa nguyên kem

Trong thành phần sữa chua nguyên kem là một trong những loại sữa giúp bé tăng cân đều đặn. Khi mẹ thường xuyên cho con ăn sữa chua sẽ giúp cho bé tăng cân và tăng trưởng chiều cao vượt trội, bởi sữa tươi nguyên kem không chỉ chứa nhiều canxi và các khoáng chất cần thiết mà sữa nguyên kem còn giàu năng lượng và chất béo hơn các loại sữa khác.

Trứng

Trong thành phần dinh dưỡng của trứng chứa nhiều vitamin, protein, canxi giúp cho bé tăng cân hiệu quả. Bên cạnh đó, trứng còn giúp cho trẻ tăng trưởng chiều cao vượt trội. Ngoài ra, trong thành phần của trứng còn chứa nhiều photpho, lecthin, vitamin…nên trứng không chỉ tốt cho sự phát triển của trẻ về cân nặng và chiều cao mà còn hỗ trợ cải thiện hoạt động của trí não hiệu quả giúp bé tập trung học tập tốt hơn.

Bơ giúp cho trẻ tăng cân tốt

Bơ giúp cho trẻ tăng cân tốt

Mẹ có thể cho bé ăn it nhất hai bữa trứng một tuần sẽ giúp con phát triển chiều cao một cách toàn diện.

Dầu oliu

Trong thành phần dinh dưỡng của dầu oliu không chỉ tốt cho người trưởng thành mà dầu oliu còn rất tốt với sức khỏe của bé, nhất là bé tăng cân chậm nên bổ sung thêm dầu oliu cho bé. Ngoài ra, trong thành phần của dầu oliu còn chứa chất không bão hòa như Omega 3. Omega 6, Omega 9, vitamin E, dầu oliu vừa an toàn, lành tính, vừa có thể cung cấp đủ năng lượng và giúp trẻ phát triển sức khỏe toàn diện.

Trứng là thực phẩm giúp trẻ tăng cân nhanh

Trứng là thực phẩm giúp trẻ tăng cân nhanh

Pho mát

Trong thành phần dinh dưỡng của pho má chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Bởi món ăn này nhiều chất béo mềm và dễ ăn nên trẻ em rất thích.

Mẹ có thể bổ sung thêm một miếng pho mát nhỏ cũng có thể cung cấp đủ năng lượng cho trẻ vào bữa tối hoặc xế chiều giúp con ăn bớt ngán, mẹ có thể kết hợp pho mát với khoai tây nghiền hoặc trứng cũng rất ngon miệng và bổ dưỡng  giúp trẻ phát triển trí não toàn diện.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn