Làm thế nào để khắc phục vấn đề của tóc nhờn, nhiều gàu trong những ngày hanh khô này?

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết hanh khô của mùa đông thường dễ dẫn đến hiện tượng tóc ra đầy gàu, bết, nhờn và trông thiếu sức sống hơn.

Gàu thì có thể xuất hiện quanh năm chứ không cứ là trong mùa đông hay mùa hè. Nhưng trong mùa đông, nhiệt độ thường hanh khô, thiếu độ ẩm hơn nên làm tuyến bã nhờn trên da đầu giảm hoạt động. Điều này vô tình làm lớp tế bào sừng trên da đầu trở nên khô và dễ bị bong tróc, từ đó tăng tiết lượng gàu trên da đầu.

Ngoài ra, vào mùa đông thì tình trạng nhờn, ngứa trên da đầu cũng dễ xuất hiện và khiến con gái cảm thấy ái ngại khi giao tiếp với người đối diện. Để khắc phục tình trạng này thì ngoài chú ý hơn tới việc chăm sóc da đầu, bạn cũng cần thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày.

Dưới đây là 4 lời khuyên nhỏ giúp cải thiện tình trạng da đầu nhờn, ngứa và đầy gàu trong mùa đông.

Lời khuyên 1: Hạn chế ăn nhiều đồ dầu mỡ, chiên nướng, cay nóng

Đa phần giới trẻ thời nay thường thích ăn các món chiên rán hoặc đồ cay, đồ nướng. Tuy nhiên, những loại thực phẩm này lại dễ gây kích thích các dây thần kinh giao cảm, từ đó làm cho da đầu càng sản sinh ra nhiều dầu, gây mất cân bằng trên da đầu.

da-dau-nhon-ngua-va-day-gau-trong-mua-dong-4-loi-khuyen-nho-giup-ban-cai-thien-tinh-trang-nay-68bb90

Vì vậy, nếu không muốn gặp phải tình trạng nhờn, ngứa da đầu trong mùa đông thì bạn nên thay đổi chế độ ăn của mình ngay từ bây giờ. Ngoài hạn chế đồ chiên rán, cay nóng thì bạn nên tích cực bổ sung nhiều rau xanh, các loại đậu, các loại hạt, cá… sẽ giúp cân bằng dinh dưỡng và giúp mái tóc thoát khỏi tình trạng nhờn ngứa.

Lời khuyên 2: Tránh gội đầu bằng nước nóng

Nhiều người thường thích tắm nước nóng để thư giãn cơ thể sau một ngày dài làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, dùng nước nóng để tắm hay gội đầu sẽ dễ gây tổn thương da, từ đó làm lớp da mỏng manh bị nhăn nheo, khô nẻ hơn. Điều này cũng đồng thời làm da đầu của bạn xuất hiện nhiều mảng vảy bong tróc.

Do đó, bạn cần từ bỏ thói quen gội đầu bằng nước nóng và chuyển sang gội bằng nước mát hoặc chỉ hơi ấm nhẹ sẽ tốt hơn cho da đầu. Bên cạnh đó, sau khi gội đầu, nếu sấy tóc thì nên hướng máy sấy ra xa da đầu chứ không nên để quá gần tóc. Khoảng cách hợp lý là cách xa 2 nắm tay.

Lời khuyên 3: Chọn đúng loại dầu gội theo từng mùa

da-dau-nhon-ngua-va-day-gau-trong-mua-dong-4-loi-khuyen-nho-giup-ban-cai-thien-tinh-trang-nay-738da3

Các sản phẩm chăm sóc da đầu cần thay đổi theo từng mùa, và dầu gội cũng là thứ mà bạn cần lưu ý. Vào mùa đông, nếu bạn gặp vấn đề về da đầu khô thì nên lựa chọn loại dầu gội dưỡng ẩm. Còn nếu muốn đối phó với chứng rụng tóc thì nên chọn loại dầu gội giúp duy trì độ ẩm tự nhiên và chiết xuất từ thiên nhiên, có thành phần dịu nhẹ để thúc đẩy quá trình lưu thông máu trên da đầu.

Lời khuyên 4: Hạn chế tác động của các loại hóa chất

Các phương pháp như uốn, duỗi, nhuộm tóc thường được các chị em làm thường xuyên để thay đổi. Thế nhưng, trong các loại thuốc uốn, thuốc nhuộm lại chứa nhiều chất hóa học, rất dễ gây dị ứng trên da đầu và thậm chí còn làm viêm da, ửng đỏ trên bề mặt da. Do vậy, trong mùa đông thì bạn nên hạn chế tối đa sự tác động của hóa chất lên da đầu và tóc để tránh tình trạng ngứa da đầu “ghé thăm” thường xuyên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link