Mẹ bầu ăn chanh leo theo cách này, con sinh ra trắng trẻo hồng hào, mũm mĩm

( PHUNUTODAY ) - Chanh leo (hay còn gọi là chanh dây) chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể, rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là phụ nữ đang mang thai.

Thúc đẩy sự phát triển của thai nhi

Chanh leo có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin, khoảng chất và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của em bé trong bụng mẹ. Vì vậy, bổ sung chanh leo vào chế độ ăn uống mỗi ngày sẽ giúp mẹ có một em bé khỏe mạnh.

Thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Chanh leo rất giàu chất xơ và chỉ cần một khẩu phần ăn nhỏ cũng cung cấp cho mẹ bầu khoảng 98% nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu cho hệ tiêu hóa và cải thiện nhu động ruột, giúp mẹ bầu phòng ngừa nguy cơ táo bón – một vấn đề phổ biến trong thai kỳ.

chanh-leo

Tăng hệ miễn dịch

Các chất như vitamin C, beta-cryptoxanthin, và alpha-carotene có trong chanh leo là dưỡng chất giúp cơ thể mẹ bầu trung hòa các gốc tự do và ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng khi mang thai.

Cải thiện lưu thông máu và điều chỉnh huyết áp

Hàm lượng sắt cao trong chanh leo còn giúp tăng cường quá trình sản xuất hemoglobin, giúp giãn nở mạch máu tạo điều kiện cho oxy trong máu dễ dàng lưu thông đến tất cả các bộ phận cơ thể.

Ngoài ra, chanh leo còn rất giàu kali – một khoáng chất quan trọng cho cơ thể con người. Kali đóng vai trò quan trọng như một loại thuốc giúp cải thiện lưu lượng máu. Vì vậy, mẹ ăn chanh leo đều đặn giúp điều chỉnh huyết áp trong suốt 9 tháng thai kỳ.

chanh-leo-01

Đảm bảo sức khỏe của xương

Các khoáng chất dồi dào có trong chanh leo như phốt pho, sắt, magiê, và đồng sẽ giúp cho xương chắc khỏe hơn đồng thời giúp mẹ bầu phòng ngừa các bệnh như loãng xương, đau khớp khi mang thai.

Ngăn ngừa mất ngủ

Chanh leo còn có chứa chất alkaloids có tác dụng an thần, giảm thiểu chứng bồn chồng, lo âu, mất ngủ cho mẹ bầu. Mẹ nên uống một ly nước chanh leo vào buổi tối để làm bớt căng thẳng và có giấc ngủ ngon hơn.

Tốt cho da và mắt

Vitamin A trong chanh leo cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ bị đục thủy tinh thể, bệnh quáng gà và các vấn đề về mắt khác. Ngoài ra, chanh leo cũng giúp tăng cường làn da khỏe mạnh giúp mẹ hồng hào hơn trong thai kỳ.

chanh-leo-02

Duy trì trọng lượng lý tưởng cho mẹ bầu

Chanh leo không gây tăng cân cho mẹ bầu vì chúng chứa ít calo, natri và chất béo. Carbohydrat, đường tự nhiên và một số chất dinh dưỡng khác có trong chanh leo cũng giúp giảm cholesterol trong cơ thể. Hàm lượng chất xơ tự nhiên của chanh leo cũng khiến cho mẹ bầu ít cảm thấy đói hay thèm ăn vặt hơn, do đó sẽ ngăn ngừa được nguy cơ béo phì do ăn uống mất kiểm soát.

Cách ăn chanh leo dành cho bà bầu

Cách đơn giản nhất để sử dụng chanh leo là pha nước uống. Mẹ chỉ cần 1-2 quả chanh leo và một chút đường là đã có ngay một cốc nước giải khát vô cùng thơm ngon rồi.

Ngoài ra, mẹ có thể bổ sung chanh leo vào trong bữa ăn hàng ngày bằng cách chế biến loại thực phẩm này thành đồ ăn vặt như thạch chanh leo, bánh mouse chanh leo hoặc làm sốt chanh leo ăn kèm với salad, thịt cá.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn