Làm thịt ba chỉ nướng chỉ cần cho thêm thứ này đảm bảo thơm ngon hơn ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Không cần cầu kỳ, bạn chỉ cần cho thêm nguyên liệu đơn giản này món thịt ba chỉ nướng sẽ thơm ngon, khó cưỡng, ăn một lần là nhớ mãi.

Chỉ cần cho thêm nguyên liệu đơn giản này món thịt ba chỉ nướng của bạn sẽ thơm ngon vô cùng, ai cũng không cưỡng nổi.

cach-lam-thit-ba-chi-nuong

 

Thịt ba chỉ nướng lá chanh

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ: 600g.

- Lá chanh: 10 lá.

- Sả bào: 1 thìa.

- Ớt quả cắt nhỏ: 1 thìa.

- Hành tím cắt lát: 3 thìa.

- Tỏi cô đơn cắt lát: 3 thìa.

- Kiệu chua cắt sợi: 2 thìa.

- Các nguyên liệu khác: Lá chanh cắt nhuyễn, dầu ăn, nước mắm, mật ong, đường, bột ngọt, nước tương.

Cách làm:

- Bước 1: Thịt ba chỉ khứa nhẹ phần da, chia làm 4 miếng, mỗi miếng đem cắt đôi theo chiều dọc, giữ cho phần da không bị cắt rời. Lá chanh lấy một nửa đem cắt nhỏ.

- Bước 2: Cho lá chanh cắt nhỏ, sả bào, hành tím, tỏi, ớt cùng với 1 muỗng bột ngọt vào cối để giã nhuyễn, cho thêm 1 muỗng mật ong, 1 muỗng dầu ăn và 4 muỗng nước mắm vào khuấy đều. Sau đó lấy hỗn hợp này để ướp thịt trong khoảng 20 phút để thịt thấm gia vị.

- Bước 3: Làm xốt chấm kèm: Cho 1 muỗng đường, 4 muỗng nước tương, 2 muỗng nước lọc và thêm 2 muỗng củ kiệu vào khuấy đều.

- Bước 4: Đặt 2 miếng lá chuối lên khay nướng, xếp thêm phần lá chanh còn lại lên trên, rồi xếp thịt ba rọi lên trên cùng, sau đó cho vào lò nướng với nhiệt độ 220 độ C trong vòng 20 phút. Thỉnh thoảng trở thịt để thịt chín vàng 2 mặt.

- Bước 5: Sau khi nướng xong, cắt thịt ra thành từng miếng nhỏ, chấm kèm với nước xốt đã pha, tất cả các hương vị hòa quyện với nhau tạo nên món ăn ngon tuyệt.

cach-lam-thit-ba-chi-nuong-1

 

Thịt ba chỉ nướng hành

Nguyên liệu:

- 4 miếng thịt ba chỉ.

- 1 thìa cà phê mật ong

- 4 khúc hành lá, 2 củ hành tím, 3 tép tỏi.

- 2 thìa canh dầu hào, 1 thìa cà phê đường, 2 thìa canh xì dầu hay 1,5 thìa canh nước mắm.

- 1/2 thìa cà phê tiêu, 2 phần gốc rau mùi ta.

- 2 thìa canh dầu.

Cách làm:

Bước 1: Phần hành trắng, ngò, tỏi, hành tím và tiêu cho vào cối giã nhuyễn (giã thì ướp thịt sẽ thơm hơn). Cho hỗn hợp này vào tô cùng các gia vị phía trên trộn đều.

Bước 2: Thịt để nguyên miếng rửa sạch, cho thịt vào tô gia vị trộn đều để ít nhất 4 tiếng hay qua đêm cho thịt thấm gia vị.

Bước 3: Thịt sau khi thấm gia vị, xếp lên vỉ hay khay có lót giấy bạc.

Bước 4: Lò nướng làm nóng 180 độ C trước 15 phút. Sau đó cho khay thịt vào ngăn giữa lò nướng mỗi bên 15-20 phút. Khi thấy 2 mặt miếng thịt vàng thơm là thịt chín. Tắt lò lấy thịt ra.

Thịt ba chỉ nướng hành xếp ra dĩa có xà lách, dưa leo. Món này ăn với cơm hay bún rất ngon. Khi ăn có thể dùng kéo cắt miếng vừa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link