Chỉ là thịt rang thôi nhưng chỉ cần cho thêm thứ này lại thơm ngon, lạ miệng khó cưỡng

( PHUNUTODAY ) - Một chút biến tấu cho món thịt rang sẽ khiến cho bữa cơm gia đình bạn thêm phần thơm ngon hấp dẫn.

Để làm món thịt rang muối thơm ngon, hấp dẫn bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:

- 200 - 250g thịt lợn ba chỉ.

- 30g ớt thái nhỏ (gồm cả ớt xanh và ớt đỏ).

- 30g tỏi băm nhỏ.

- 1 củ sả băm nhỏ.

- Hạt nêm, muối.

thit-rang-muoi-ot

 

Cách làm:

Bước 1: Thịt rửa sạch, thái thành miếng to. Ch0 vào chảo rang cho tới khi mỡ bắt đầu chảy ra.

Bước 2: Thêm tỏi băm vào và đảo đều.

Bước 3: Lần lượt thêm sả, ớt vào và tiếp tục đảo đều, cho lửa nhỏ bớt đi.

Bước 4: Cho 1 thìa hạt nêm và nêm thêm chút muối vừa ăn. Vặn nhỏ lửa, đảo thêm vài phút cho tới khi thịt săn lại vừa ăn thì bỏ ra.

Cách chọn mua thịt lợn tươi ngon

Để chọn được miếng thịt tươi ngon, khi mua bạn cần quan sát và lựa chọn thật kỹ:

- Về hình thức bên ngoài: Thịt lợn tươi sẽ có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả. Mỡ có màu sắc, độ rắn bình thường. Nếu thấy miếng thịt có màu hơi thâm hoặc xanh nhạt, chảy nhớt thì có nghĩa miếng thịt đó đã bị ôi.

- Lát cắt miếng thịt: Ở mặt cắt của thịt có màu hồng sáng, khô, thịt hơi rít, cơ hơi se lại. Thịt giải lạnh chỗ cắt sẽ kém khô hơn, màu sắc có thể gần giống thịt tươi nhưng để ý sẽ thấy màu sắc chỗ vết cắt có phần tươi hơn.

- Độ rắn và đàn hồi: Thịt lợn tươi rắn chắc, độ đàn hồi cao, lấy ngón tay ấn vào thịt không để lại vết lõm, khi bỏ ngón tay ra không bị dính. Thịt ôi sẽ bị lõm sâu khi ấn vào không trở lại trạng thái bình thường ngay được, dính nhiều.

Ngoài ra, miếng thịt lợn tươi ngon khi đem luộc có nước trong, váng mỡ to, dậy mùi thơm của thịt và đặc biệt không có mùi lạ.

thit-rang-muoi-ot-1

 

Cách bảo quản

Nếu biết bảo quản đúng cách, miếng thịt của bạn sẽ luôn có mùi thơm và không làm các chất dinh dưỡng bị mất hay biến đổi!

- Khi bảo quản trong ngăn đá, bạn cần bọc thịt bằng nhiều lớp nilon để ngăn cho chúng không bị đông cứng quá mức, mất nước dẫn tới thay đổi màu sắc và mùi vị. Ngoài ra, để bảo quản thịt được lâu, khi bọc thịt, cần chú ý bọc thật chặt để tránh không khí lọt vào bên trong mục đích là để thịt không có nhiều lớp đá bám vào.

- Nếu bảo quản trong ngăn mát để có thể dùng luôn thì cần nhớ bọc thịt thật kỹ và giữ ở mức 2 độ C là hợp lý nhất.

- Đối với thịt đã nấu chín như thịt heo quay, heo luộc, hun khói,...nếu muốn dự trữ thì nên cho vào các hộp đựng nhỏ và đậy kín nắp rồi bảo quản trong ngăn mát hoặc ngăn đá tùy theo thời gian sử dụng. Cần chú ý không đặt những hộp đựng thịt chín gần với những phần thịt sống để ngăn ngừa sự lây nhiễm vi khuẩn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link