Chỉ cần cho con ăn món này, bố mẹ thấp đến mấy con vẫn có thể cao lại thông minh như thần đồng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần cho con ăn món này, bố mẹ thấp đến mấy con vẫn có thể cao lại thông minh như thần đồng - nên giắt lưng ngay để áp dụng.

Sữa là thực phẩm phát triển chiều cao hiệu quả nhất

Đây chính là thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao hiệu quả nhất mà bạn cần bổ sung cho trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời cho đến khi trẻ phát triển chiều cao đạt tối ưu bởi trong sữa có chứa rất nhiều canxi – một loại chất dinh dưỡng giúp sản xuất xương và giữ cho xương chắc khỏe. Sữa ở đây bao gồm sữa mẹ, sữa công thức và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát, bơ,… đều chứa hàm lượng canxi rất cao.

Chính vì vậy, trong 6 tháng đầu tiên bạn cần cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, tiếp đó trong thời kỳ ăn dặm và thời gian phát triển về sau cần bổ sung đầy đủ sữa hàng ngày cho trẻ, mỗi ngày ít nhất 3 ly sữa có thể đáp ứng đủ yêu cầu hấp thu canxi của cơ thể trẻ vào giai đoạn tăng trưởng. Nếu con không thích uống sữa, mẹ có thể thay thế bằng những chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai,…đều là những thực phẩm giúp bé phát triển chiều cao, tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch rất tốt nhé.

nuoi-con-1

 

Rau cải thìa (cải chíp)

Cải chíp là một loại rau vừa ngon lại vừa nhiều chất dinh dưỡng, có thể được lựa chọn đưa vào thực đơn giúp tăng chiều cho trẻ. Cải chíp chứa nhiều khoáng chất, vitamin, carbohydrate và chất xơ. Ăn cải chíp thường xuyên giúp kích thích hormone tăng trưởng, nhờ đó chiều cao sẽ được cải thiện.

Rau bina (cải bó xôi)

Rau bina hoặc nước ép rau bina không những giúp tăng chiều cao cho trẻ mà còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Sữa chua

Sữa chua giàu canxi, protein và vitamin D. Tất cả những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ.

Củ cải

Củ cải có tác dụng cải thiện hormone tăng trưởng từ sâu bên trong cơ thể. Cho trẻ uống nước ép củ cải hoặc nấu chín để ăn.

Hải sản là thực phẩm phát triển chiều cao hiệu quả

Các loại hải sản là thực phẩm chứa một hàm lượng canxi khá cao do đó nó rất cần thiết để hỗ trợ phát triển chiều cao ở trẻ, bên cạnh đó hải sản cũng chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ cơ thể trẻ hấp thụ canxi tốt như: vitamin D, K, B1… Do đó, các mẹ cần bổ sung các loại hải sản như tôm, cua, sò, cá hồi,….vào chế độ dinh dưỡng của trẻ thật điều độ, hợp lý nhé. Tuy nhiên, nếu bé chưa đầy một tuổi thì mẹ nên lưu ý khi chế biến hải sản cho con ăn, để tránh nguy cơ bị dị ứng hoặc rối loạn tiêu hoá đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link