Thật bất ngờ với công dụng làm đẹp của tăm bông

( PHUNUTODAY ) - Thay vì sử dụng tăm bông như một dụng cụ vệ sinh thông thường thì chúng ta có thể sử dụng chúng như một công cụ làm đẹp.

Dùng tăm bông nặn mụn

Trước khi nặn mụn, hãy xông hơi da mặt để làm mềm các lỗ chân lông rồi sử dụng 2 chiếc tăm bông để nặn mụn, cách làm này giúp cho việc nặn mụn dễ dàng, không gây nhiều đau đớn mà còn giúp giữ vệ sinh cho da mặt.

Tẩy trang mắt 

cong-dung-lam-dep-cua-tam-bong-phunutoday1

Nếu không có bông tẩy trang, bạn có thể sử dụng đầu tăm bông để tẩy trang cho mắt của mình. Bằng cách nhúng phần đầu tăm bông vào dung dịch tẩy trang sau đó lau nhẹ lên phần mắt trang điểm, sử dụng đầu tăm bông sẽ giúp bạn tẩy trang phần mắt một cách kỹ càng và hiệu quả hơn.

Che khuyết điểm dễ dàng

Sẽ có những lúc bạn gặp rắc rối khi những đường kẻ mắt bị lem, trong trường hợp không có nước tẩy trang bạn có thể sử dụng đầu tăm bông chấm nhẹ kem che khuyết điểm lên phần eyeliner bị lem trên mắt giúp che khuyết điểm một cách dễ dàng.

cong-dung-lam-dep-cua-tam-bong-phunutoday2

Tiện lợi như một chai nước hoa mini

Thay vì mang theo một lọ nước hoa cồng kềnh trong túi thì bạn có thể biến chiếc tăm bông bé nhỏ thành một chai nước hoa mini cực kỳ tiện dụng.

Hãy xịt đẫm mùi nước hoa mà bạn yêu thích vào 2 đầu tăm bông rồi cho vào một chiếc túi zip. Với cách này, bạn có thể luôn mang theo mùi hương nước hoa mà mình yêu thích bên cạnh đó cách này cũng rất tiện dụng mỗi khi bạn đi công tác hay đi du lịch ngắn ngày. Chỉ cần quệt đầu tăm bông có tẩm hương nước hoa lên phần cổ tay, khuỷu tay của bạn, hai bên cổ, và phía sau tai là bạn đã có một mùi hương quyến rũ rồi.

Chấm chân khi tự nhuộm tóc

cong-dung-lam-dep-cua-tam-bong-phunutoday

Những chiếc tăm bông cũng cực kỳ hữu dụng trong việc chấm châm khi nhuộm tóc, nhúng một đầu tăm bông vào hỗn hợp thuốc nhuộm tóc sau đó vén từng lớp tóc rồi chấm vào phần chân tóc, sử dụng tăm bông sẽ giúp bạn chấm chân tóc dễ dàng mà còn giúp tránh việc nhuộm tóc không đều màu.

Lưu ý khi chọn tăm bông

Theo các chuyên gia y tế, để chọn lựa được gói, hộp tăm bông đảm bảo chất lượng, người tiêu dùng nên chú ý trước hết đến bao bì sản phẩm. Bao bì phải được đóng gói kín, chặt với nilon, hộp nhựa dày, nguồn gốc, xuất xứ và địa chỉ rõ ràng của nhà sản xuất và của nguyên liệu được sử dụng. Đồng thời, trên bao bì cũng cần ghi rõ tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm.

Sau đó, cần chú ý đến chất lượng que tăm. Các que phải đều nhau. Hai đầu tăm bông phải có lượng bông vừa đủ, mịn, trắng và bám chặt vào đầu que. Đồng thời, que tăm phải có độ đàn hồi tốt, không quá cứng. Để cẩn thận hơn, người tiêu dùng cũng có thể tụt đầu bông ra để kiểm tra chất lượng đầu que xem nó có sắc nhọn hay không.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn