Nhỏ thêm thứ nước này vào giúp nhổ lông vịt nhanh-sạch

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này bạn có thể dễ dàng nhổ lông vịt trong tích tắc và khử mùi hôi đặc trưng của thịt vịt hiệu quả.

Vặt lông cùng giấm hoặc rượu trắng

Đây là một trong những mẹo giúp bạn làm lông vịt được mọi người đánh giá là cách nhổ lông an toàn, nhanh và sạch nhất hiện nay.

Bo-them-thu-nuoc-nay-vao-giup-nho-long-vit-sach-tinh-khu-mui-hoi-hieu-qua_1

Cách làm như sau:

Trước tiên bạn hãy cắt tiết vịt, cố gắng cắt trúng động mạch chủ để máu rút nhanh nhất, để tránh bị ứ đọng máu. Rồi sau đó, bạn ngâm vịt vào thau nước lạnh khoảng 5-7 phút rồi nhấc ra.

Tiếp sau đó, bạn hãy lấy một chút giâm cùng với rượu trắng tưới đều lên vịt và ngâm lại vào nước lạnh khoảng 5-10 phút nữa. Rồi bạn hãy nhấc ra và ngâm lại vào thau nước nóng già 60-70 độ C khoảng 5 phút là được. Bạn không nên để vịt ngâm quá lâu bởi da có thể bị chín thịt và khi rút lông sẽ dễ bị rách thịt.

Sau cùng bạn hãy dùng tay miết thật mạnh và nhổ lông vịt một cách dễ dàng, sạch tinh cả lông trong lẫn lông ngoài. Chỉ với một cách này, nhiều cơ sở chế biến đã sử dụng cách làm lông vịt nhanh và hiện đại hơn, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Ngoài ra, bạn có thể dùng lá đu đủ để vặt lông vịt nhanh. Hãy đặt một nồi nước vừa đủ để làm vịt, sau đó thả phần lá đu đủ đã vò nát vào nấu cho đến sôi 100 độ C. Vịt khi đã cắt tiết hãy mang đi rửa sạch qua nước lạnh trước khi nhúng vào nồi nước sôi. Bạn không nên nhúng nước sôi quá lâu vì có thể sẽ làm cho lớp da bị tuột khỏi thịt.

Khi nhổ phải miết tay xuống sát da, xuôi theo chiều lông mọc. Sau khi đã nhổ lớp lông dài bên ngoài, bạn nhúng qua vịt lại với nồi nước sôi rồi để vịt vào trong một chậu nước đầy, các lông măng nhỏ li ti sẽ nở ra giúp bạn nhổ sạch và nhanh hơn.

Bạn cũng có thể dùng lá khế để vặt lông vịt, công dụng thì như nhau đấy.

Sau khi đã nhổ sạch lông vịt bạn có thể sử dụng một chút giấm ăn để tẩy sạch mùi hôi của vịt.

Mẹo làm sạch mùi hôi của thịt vịt

Bo-them-thu-nuoc-nay-vao-giup-nho-long-vit-sach-tinh-khu-mui-hoi-hieu-qua_2

Thịt ngan thịt vịt là món ăn mà nhiều người Việt nước ta rất yêu thích. Nhất là món bún vịt, vịt nướng, vịt om sấu…. Nhưng đôi khi vịt có nhiều mùi hôi đặc trưng khiến cho món ăn của bạn kém đi phần hấp dẫn.

Có một cách vô cùng đơn giản giúp bạn khử mùi hôi trong vịt, ngan hiệu quả đó là bạn hãy bỏ hẳn phần phao câu vừa hôi vừa không có lợi cho sức khỏe. Tiếp đó bạn hãy lấy muối xát một lượt vịt, sau đó dùng giấm và rượu trứng xát lên toàn thân con vịt rồi sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Trong quá trình luộc vịt, bạn cho một mẩu gừng đập dập vào nồi nước luộc vịt là được.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn