Nếu muốn trở thành ĐSDL, Lan Phương cần phải học "nổ" đúng tính cách người Việt và sử dụng chiêu trò như Lý Nhã Kỳ." />

Lan Phương học nổ như Lý Nhã Kỳ để làm ĐSDL?

07:16, Thứ ba 19/03/2013

( PHUNUTODAY ) - ize: 12px;">Nếu muốn trở thành ĐSDL, Lan Phương cần phải học "nổ" đúng tính cách người Việt và sử dụng chiêu trò như Lý Nhã Kỳ.

Nếu muốn trở thành ĐSDL, Lan Phương cần phải học "nổ" đúng tính cách người Việt và sử dụng chiêu trò như Lý Nhã Kỳ.

[links()]

Sau khi Lý Nhã Kỳ tuyên bố rút lui khỏi danh sách ứng cử ĐSDL, công chúng đã vô cùng bất ngờ và tôi là một trong số ấy. Tuy nhiên, tôi rất ủng hộ quyết định này của Lý Nhã Kỳ. Quả thật, sau một năm miệt mài đóng góp cho các hoạt động thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch dưới danh nghĩa đại sứ ngoài tấm bằng khen của Bộ Văn Hoá Thể thao và Du lịch còn lại những gì cô ấy nhận được chỉ là thị phi không đáng có. Hơn nữa những thị phi ấy không chỉ ảnh hưởng đến bản thân Lý Nhã Kỳ mà còn tác động tâm lý rất lớn đến người thân đặc biệt là mẹ cô. Là một người con có hiếu Lý Nhã Kỳ đã lựa chọn đúng khi đưa ra quyết định đem lại sự thảnh thơi cho bản thân và gia đình mình. 

Quay trở lại với việc xuất hiện các ứng cử viên mới có thể thay thế vị trí của Lý Nhã Kỳ như báo chí hay trên các diễn đàn thường xuyên đăng tải gần đây, theo tôi được biết hơn cả là diễn viên Lan Phương. Tất nhiên, với quan điểm của bản thân tôi, Lý Nhã Kỳ vẫn là người phù hợp nhất với danh hiệu ĐSDL và những người còn lại kém quá xa cô ấy, nhưng do những điều kiện khách quan, Lan Phương có lẽ là một giải pháp phù hợp.
 
Lý Nhã Kỳ rút lui Lan Phương có lẽ là giải pháp phù hợp
Lý Nhã Kỳ rút lui Lan Phương có lẽ là giải pháp phù hợp
 
Trên thực tế, Lan Phương sở hữu nhiều tiềm năng để trở thành một ĐSDL như vốn ngoại ngữ tốt, học lực khá, thường xuyên tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn hóa và ít vướng phải scandal. Tuy nhiên muốn biến những tiềm năng của bản thân thành phẩm chất nổi bật để thu hút công chúng và phù hợp với chức danh ĐSDL thì Lan Phương còn phải học Lý Nhã Kỳ rất nhiều. 
 
Về tiềm lực kinh tế - điều kiện rất quan trọng để trở thành ĐSDL Lan Phương đã không thể so sánh với Lý Nhã Kỳ nên điều đầu tiên, Lan Phương phải học là "nổ" như Lý Nhã Kỳ. Rất nhiều người đã mắc phải sai lầm trầm trọng khi cho rằng Lý Nhã Kỳ chẳng làm được gì, chỉ suốt ngày "nổ". Tôi đảm bảo nếu cả nước này ai cũng nổ như Lý Nhã Kỳ thì Việt Nam chắc chắn đã trở thành cường quốc vì "nổ" như Lý Nhã Kỳ là không hề đơn giản. 
 
Nếu mọi người để ý, với mỗi phát ngôn, trang phục hay hành động của mình Lý Nhã Kỳ đều có sự tính toán kỹ lưỡng để có thể thi hút công chúng và ghi dấu ấn trong lòng dư luận. Chỉ cần Lý Nhã Kỳ nói một câu, báo giá một đồ vật, ngay lập tức các báo đã có những bài viết so sánh, phân tích, bình luận... Chính điều này thể hiện đẳng cấp của Lý Nhã Kỳ và khẳng định khả năng thu hút cũng như điều khiển truyền thông của cô ấy. Lan Phương cần phải học được điều này mới có thể đủ khả năng hoàn thành tốt vai trò đại sứ.
 
Hơn nữa, tôi đã từng đọc một bài viết có trích lời tổng kết của nhà nghiên cứu văn hóa, nhà sử học Đào Duy Anh về một số thói hư tật xấu của người Việt như: "tính khí hơi nông nổi, hay khoe khoang, trang hoàng bề ngoài, ưa hư danh". Tất cả các đặc điểm ấy Lý Nhã Kỳ đều có và dường như chúng hòa quyện lại tạo nên sự "nổ" tiêu biểu của Lý Nhã Kỳ. Chính vì sở hữu những nét tính cách đặc trưng của người Việt nên Lý Nhã Kỳ mới là nhân vật phù hợp đại diện cho hình ảnh đất nước con người Việt. Và Lan Phương nếu muốn tiếp bước Lý Nhã Kỳ thì không thể không học hỏi.
 
Một vấn đề nữa Lan Phương cũng cần lưu ý là sáng tạo và thực hiện các chiêu trò. Với rất nhiều nghệ sĩ hiện nay, chiêu trò đã là đứa con tinh thần không thể thiếu. Hàng năm công việc của họ là tập trung sáng tạo ra các tác phẩm tinh thần cùng với các chiêu trò độc, lạ và Lý Nhã Kỳ cũng góp mặt trong số đó. Việc sử dụng chiêu trò một cách đúng mực và phù hợp sẽ làm cho tên tuổi người nghệ sĩ luôn nóng trong lòng công chúng. Với trình độ học vấn những kinh nghiệm trong các ngành nghề Lan Phương đã thực hiện, hy vọng nữ diễn viên có thể học được một phần sự sáng tạo chiêu trò của Lý Nhã Kỳ để có thể đảm nhận tốt vai trò đại sứ.
 
Lan Phương cần phải học
Lan Phương cần phải học "nổ" và sử dụng chiêu trò như Lý Nhã Kỳ
 
Tôi viết bài viết này gửi đến quý báo chỉ với một mục đích là ủng hộ việc rút lui của Lý Nhã Kỳ, là người hâm mộ cô ấy, tôi thật sự mong Lý Nhã Kỳ được khỏe mạnh và vui vẻ, có thể tránh xa những dư luận và thị phi. Hơn nữa, nhìn thấy Lan Phương là người đáng chú ý nhất trong số các ứng viên nên mạnh dạn bày cách để Lan Phương có thể thay Lý Nhã Kỳ đảm nhận vai trò ĐSDL.
 
Người ta thường nói mọi sự so sánh đều là khập khiễng và ngay từ đầu tôi cũng đã khẳng định theo quan điểm cá nhân, Lý Nhã Kỳ là người phù hợp nhất với danh hiệu ĐSDL, Lan Phương cũng không thể nào so sánh được với cô ấy. Tuy nhiên không so sánh được không có nghĩa là không cần học hỏi. Chỉ cần Lan Phương học được một phần nhỏ của Lý Nhã Kỳ trong vấn đề "nổ" và chiêu trò, đảm bảo Lan Phương có thể chắc chân ĐSDL.
  • Đoàn Linh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc