Mẹo phân biệt hoa sen và hoa quỳ chuẩn nhất chỉ với cách đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Hoa sen và hoa quỳ có đặc điểm rất giống nhau. Giá bán quỳ rẻ hơn rất nhiều so với sen, nên người bán thường dùng chiêu tráo đổi giữa hai loại hoa để "qua mắt" những người ít có kinh nghiệm chọn hoa.

Hình dáng bên ngoài

+ Búp hoa quỳ dài và nhọn hơn, búp sen to tròn, mập và ngắn hơn quỳ.

+ Hoa quỳ có màu hồng và trắng, màu hồng đậm hơn màu hồng tươi của sen. Cánh quỳ bên ngoài thâm hơn sen, cánh hoa nhọn và lòng cánh bé hơn hoa sen.

phan-biet-hoa-sen-va-hoa-quy-de-tranh-bi-ho-khi-mua-3-1532572713-49-width600height425

+ Bạn nên dốc ngược bó hoa xuống khi mua để xem hoa có dễ rụng không, nếu là quỳ sẽ nhanh rụng còn sen thì khó rụng.

Bên trong cánh hoa

Vạch bên trong bông hoa, sau lớp cánh dài là một lớp cánh mỏng nằm sát nhụy sen, hoa Quỳ chỉ có duy nhất lớp cánh dài bên ngoài, lớp cánh mỏng bên trong hoàn toàn không có.

Sen dày bông hơn, khi còn là nụ, nếu bạn bóp nhẹ vào bông hoa sẽ cảm nhận rõ độ dày của những cánh hoa bên trong, còn với hoa quỳ, vì ít cánh nên bông hoa tương đối mềm, bóp vào thấy xì ra không khí bên trong.

Thân hoa

+ Thân của cây hoa sen thẳng hơn, ít gai, cuống hoa nhỏ, khi bị gai cào không buốt nhức như hoa quỳ.

+ Hoa quỳ có thân xù xì, lớn hơn so với sen, nhiều gai hơn nên người hái phải mặc quần áo dài khi lội xuống đầm hái để không bị cào xước da.

Mùi thơm

Hoa quỳ được hái từ lúc còn non, cành cắm cánh hoa sẽ càng thâm lại, rồi rơi rụng dần cho đến khi chỉ còn trơ ra mỗi phần nhụy hoa. Hoa sen mang về cắm sẽ nở và bền hoa trong khoảng ba ngày. Cả hai loài hoa này đều có mùi thơm, riêng hoa quỳ có mùi thơm hơi hắc, nồng hơn khi bạn đưa gần lên mũi ngửi. Trên đây là những thông tin cơ bản dành cho bạn khi bạn quyết định đi mua hoa sen về cắm trong nhà mùa này. Giá mỗi bó hoa sen 10 bông mua trực tiếp tại đầm sen Hồ Tây vào khoảng 50-60K.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn