Lập trình trẻ con thành cỗ máy kiếm tiền?

( PHUNUTODAY ) - The Voice Kids ươm mầm tài năng Việt hay chỉ là nơi để lập trình, đào tạo cho trẻ biết kiếm tiền?

(Tin tức) - The Voice Kids ươm mầm tài năng Việt hay chỉ là nơi để lập trình, đào tạo cho trẻ biết kiếm tiền?
 
The Voice Kids là chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc dành cho thiếu nhi đang được phát sóng trên kênh VTV3. Tuy nhiên, ngay sau khi vòng 1 giấu mặt vừa kết thúc các em thí sinh The Voice Kids đã bị đưa đi bay show kiếm tiền như người lớn.
 
Tối 11/7, ca sĩ Hiền Thục đã đưa 6 thí sinh trong đội mình như Phương Mỹ Chi, Linh Lan, Tuyết Lan, Phương Nhi, Thùy Anh và bé trai duy nhất Lê Nguyên.... đi hát tại phòng trà.
 
Sắp tới, Đàm Vĩnh Hưng cũng đưa các giọng ca nhí từng làm mưa làm gió ở vòng Giấu mặt Giọng hát Việt nhí Phương Mỹ Chi, Cao Ngọc Thùy Anh, Nguyễn Hải Khang và Tôn Chí Long góp giọng trong chương trình "Mr. Đàm và The Voice 2013 - Hãy về với anh".

 

The Voice Kids lập trình trẻ con kiếm tiền?
The Voice Kids lập trình trẻ con kiếm tiền?
 
Những đứa trẻ ngây thơ đang bị người lớn nhào nặn, lập trình để nói, làm những điều không đúng lứa tuổi của các em. Các em đã được đưa đi biểu diễn ở những nơi xô bồ, phức tạp, phục vụ người lớn, được được đào tạo rèn luyện thành những cỗ máy kiếm tiền.
 
Cuộc thi trên rõ ràng là vì mục đích, quyền lợi của người lớn (từ nhà tổ chức chương trình, phụ huynh...) hơn là sân chơi đúng nghĩa cho sự hồn nhiên, vô tư của các bé. Hành động bắt chước, vâng lời để làm người lớn vui lòng là một trong những đặc tính phổ biến của sự ngây thơ ở trẻ, điều này đang bị người lớn tận dụng triệt để...
 
Giai đoạn tuổi thơ thường được cho là thời điểm để tính cách của trẻ dần hình thành, học cách thích nghi thế giới xung quanh. Việc phát triển cá tính, sự trưởng thành của trẻ thường kéo dài nhiều năm và tuyệt đối nên tránh việc bắt ép, nóng vội.
 
Khi đã quen bị “lèo lái” từ nhỏ, trẻ sẽ không thể tự mình đưa ra bất kỳ quyết định quan trọng nào trong tương lai. Hơn nữa, sau này, các bé dễ hoàn toàn mất phương hướng với cuộc sống của chính mình.
 
Bài học có thể nhìn thấy là từ các ngôi sao Hollywood. Không phủ nhận là nhờ guồng máy đào tạo chuyên nghiệp Hollywood mà một số tài năng đã tỏa sáng từ sớm, nhưng bên cạnh đó cũng có không ít ngôi sao nổi tiếng sớm để rồi sau đó hoàn toàn mất phương hướng với cuộc sống của chính mình. Nhiều người trong số họ liên tục xuất hiện trên mặt báo với những dòng tít ảm đạm, liên quan đến tù tội, ma túy...
 
Với Lindsay Lohan, sự nổi tiếng đi kèm với tai tiếng. Từng là một sao nhí tài năng của Hollywood, nhưng khi lớn lên, Lindsay lại sa đà vào ăn chơi, say xỉn. Từ năm 2005 đến nay, cô liên tục bị cảnh sát hỏi thăm và vướng vào tù tội vì dùng ma túy, say rượu khi đang lái xe và ăn cắp đồ. 
 
Hay Justin Bieber từng giữ hình ảnh là một hoàng tử teen pop trong sáng, dễ thương cũng đã bắt đầu có dấu hiệu bị hoen ố. Nam ca sĩ bị nghi hút chất gây nghiện khi tiệc tùng với bạn bè trong khách sạn vào dịp năm mới. Vào sinh nhật 19 tuổi vừa qua, Bieber cởi trần về khách sạn sau buổi biểu diễn. Tối hôm sau, anh gây gổ với vệ sĩ hộp đêm vì dẫn theo bạn dưới tuổi vị thành niên tới đây.
 
Và đó là điều chúng ta cần suy ngẫm...
  • Sinh Huy
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn