Lau gương phòng tắm đừng dùng nước lã: Lấy thứ này lau nhẹ là gương sáng bóng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với vài nguyên liệu trong nhà, bạn có thể hô biến chiếc gương nhà tắm cáu bẩn trở nên sáng bóng như mới.

Sử dụng phấn viết

Nghe có vẻ lạ nhưng cách này hay được phụ nữ nhữ Nhật áp dụng. Bạn hãy nghiền phấn viết thành bột, hòa tan vào nước. Lấy khăn thấm hỗn hợp nước này lau lên gương.

Chỉ cần lau một lượt là bạn sẽ thấy gương sạch sẽ, không còn vết bẩn.

meo-lau-guong-01

Dùng giấm và nước rửa bát

Pha 1 cốc nước, 1 cốc giấm và vài giọt nước rửa bát để tạo thành dung dịch lau gương. Bỏ nước này vào chai xịt rồi xịt lên toàn bộ mặt gương. Dùng khăn lau đi lau lại vài lần cho sạch sẽ.

Bạn có thể dùng dung dịch này để lau tất cả các loại kính trong nhà.

Sử dụng dầu gội đầu

Cách đơn giản nhất để vệ sinh gương trong nhà vệ sinh là dùng dầu gội đầu. Bạn hãy lấy một ít dầu gội đầu, bôi trực tiếp lên gương rồi dùng khăn lau vài lượt cho sạch. Như vậy các vết bẩn sẽ không còn mà gương cũng không bị mờ do hơi nước.

meo-lau-guong-02

Sử dụng muối

Muối là gia vị luôn có sẵn trong nhà bếp. Nó không chỉ giúp ích cho việc nấu ăn mà còn có tác dụng tẩy rửa an toàn, giúp làm sạch nhiều vật dụng trong nhà.

Khi bề mặt gương bị bẩn, bạn có thể bọc một ít muối ăn trong khăn vải mềm. Làm ẩm khăn rồi lau bề mặt gương vài lần. Cuối cùng dùng khăn khô để lau lại là được.

Sử dụng kem đánh răng

Bạn có thể sử dụng kem đánh răng để làm sạch các vết bẩn bám trên gương. Cách này cực kỳ có hiệu quả với những vết bẩn lâu ngày. Bạn chỉ cần bôi kem đánh răng lên vết bẩn rồi dùng khăn lau đi lau lại vài lần. Cuối cùng lấy khăn sạch lau lại gương.

meo-lau-guong-03

Sử dụng cồn

Với những chiếc gương bị mốc, dính mực và ố lâu năm, bạn cần những chất tẩy rửa mạnh hơn. Bạn có thể cho cồn vào một chiếc khăn rồi lau sạch bề mặt gương. Ngoài ra, dùng dầu hỏa lau gương cũng có tác dụng tương tự. Tuy nhiên, do dầu hỏa để lại mùi mạnh nên sau khi lau, bạn nên dùng nước xà phòng để làm sạch gương một lần nữa.

Lau gương bằng xà phòng

Khi tắm, hơi nước sẽ bốc lên làm mờ gương. Bạn có thể dùng nước xà phòng thoa lên gương rồi lấy khăn khô lau đi. Nước xà phòng sẽ tạo thành một lớp màng giúp gương sạch sẽ và không bị mờ trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, có thể sử dụng sữa thay cho xà phòng, lau khắp mặt kính, hiệu quả thu được cũng tương tự.

Theo:  xevathethao.vn copy link