Đừng mua viên tẩy lồng giặt, dùng 1 nguyên liệu trong bếp là máy giặt sạch bong như mới

( PHUNUTODAY ) - Vệ sinh máy giặt thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các cặn bẩn trong máy, tăng hiệu quả làm sạch quần áo và giúp kéo dài tuổi thọ của máy.

Trong máy giặt, lồng giặt là nơi tiếp xúc trực tiếp với quần áo. Nơi đây cũng thường xuyên ẩm ướt, nhiệt độ cao (do cửa máy giặt đóng thường xuyên) nên các chất bẩn, vi khuẩn tích tụ rất nhiều. Do đó, việc vệ sinh máy giặt thường xuyên là điều cần thiết, giúp tránh phát sinh các loại bệnh tật, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều loại viên tẩy, bột tẩy lồng giặt. Giá thành của chúng không hề rẻ và không phải loại nào cũng có hiệu quả tốt.

Để vệ sinh máy giặt, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp, vừa tiết kiệm mà vẫn đạt hiệu quả tốt.

Vệ sinh máy giặt bằng giấm

Đây là cách làm đơn giản nhất, không sử dụng bất cứ hóa chất độc hại nào. Bạn chỉ cần xả nước đầy lồng giặt và thêm 2 cốc giấm. Để nguyên như vậy trong khoảng 1 giờ rồi để máy giặt chạy như bình thường (hoặc đổ giấm vào khay nước giặt xả và chọn chế độ vệ sinh lồng giặt).

Kết thúc chu trình giặt, hãy lấy một chiếc khăn thấm giấm ăn và lâu toàn bộ lồng giặt một lần nữa. Chú ý lau sạch phần gioăng cao su ở cửa máy giặt.

Vệ sinh máy giặt bằng baking soda

ve-sinh-long-giat-02

Baking soda là một nguyên liệu được sử dụng nhiều trong nấu ăn. Nó cũng có tác dụng làm sạch rất tốt nên hay được ứng dụng vào việc loại bỏ các vết bẩn trên đồ gia dụng.

Bạn hãy lấy 100 gram baking soda ra một chiếc bát lớn, thêm nước cốt chanh (khoảng 3 quả). Ngay khi hỗn hợp sủi bọt, bạn hãy lấy thìa trộn đều lên. Đổ thêm 1/2 bát nước vào trộn đều.

Dùng chổi hoặc bàn chải thấm đẫm hỗn hợp baking soda và quét lên thành lồng giặt, không bỏ sót ngóc ngách nào. Để nguyên khoảng 20 phút.

Sau đó, lấy bàn chải chà nhẹ ở những nơi có nhiều vết bẩn.

Chọn một chu trình giặt hoàn chỉnh (hoặc chu trình vệ sinh lồng giặt) để máy giặt xả nước và loại bỏ chất bẩn.

Bạn có thể thay nước cốt chanh bằng giấm trắng, hiệu quả cũng tương tự.

Khi vệ sinh lồng giặt, sử dụng chế độ nước nóng sẽ giúp tăng hiệu quả làm sạch.

Một số lưu ý khác khi vệ sinh máy giặt

Vệ sinh khay đựng nước giặt, nước xả

ve-sinh-long-giat-03

Ngoài lồng giặt, khay đựng nước giặt, nước xả cũng là nơi đọng lại nhiều cặn và cần được làm sạch định kỳ.

Khay đựng nước giặt, nước xả thường có thể tháo rời. Bạn chỉ cần tháo bộ phận này ra và dùng bàn chải và nước sạch để vệ sinh là được.

Vệ sinh lưới lọc xơ vải trong máy giặt

ve-sinh-long-giat-04

Trong máy giặt thường có một bộ phận dùng để lọc cặn bẩn và xơ vải. Bạn cần tháo phần này ra để loại bỏ chất bẩn.

Tùy theo loại máy, lưới lọc xơ vải có thể có hình dạng khác nhau và lắp ở vị trí khác nhau.

Vệ sinh cửa máy giặt

Đối với máy giặt cửa trên, việc vệ sinh cửa máy giặt khá đơn giản. Bạn chỉ cần dùng khăn lau sạch là được. Tuy nhiên, với loại máy giặt cửa ngang, cửa máy giặt sẽ có phần gioăng cao su chống tràn. Đây là vị trí có thể tích tụ nhiều cặn bẩn nên cần được làm sạch kỹ lưỡng. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp baking soda như hướng dẫn ở trên để lau gioăng cao su hoặc sử dụng giấm cũng có thể làm sạch bộ phận này.

Sau khi giặt xong, tốt nhất nên mở cửa lồng giặt để hơi nước bốc hơi, hạn chế điều kiện phát triển của các loại vi khuẩn.

Theo:  xevathethao.vn copy link