Muốn hoa hồng bông to, ra hoa quanh năm, cứ cho thứ này vào đáy chậu

( PHUNUTODAY ) - Để cây hoa hồng phát triển tốt, bạn đừng quên bón loại phân này vào đất.

Để hoa hồng tươi tốt, ra hoa quanh năm, việc tưới nước, bón phân và ánh sáng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Khi trồng hoa hồng, bạn đừng quên bón phân cho cây. Phân bón cung cấp dinh dưỡng giúp cây trồng nhanh lớn, mầm chồi và nụ hoa phát triển khỏe mạnh hơn.

Nhiều người trồng hoa cho biết, bón phân lúc mới trồng cây rất quan trọng. Làm tốt điều này thì cây sẽ phát triển mạnh mẽ trong các năm sau.

Vậy phải bón phân cho hoa hồng như thế nào. Cách đơn giản nhất là bạn phải vùi một ít phân hữu cơ dưới đáy chậu khi trồng cây vào mùa thu. Phân hữu cơ sẽ ngấm dần vào đất, cung cấp dinh dưỡng cho cây.

hoa-hong-01

Bạn có thể bón lót một ít phân cừu hoặc phân trùn quế dưới đáy chậu. Sau khi vùi một lớp phân dưới đáy chậu, phải phủ một lớp đất lên trên, cẩn thận không để phân tiếp xúc trực tiếp với bộ rễ của cây.

Như vậy, cây sẽ phát triển mạnh mẽ, ra chồi non và ra hoa sau vài tháng.

Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng, bạn cũng cần chú ý đến việc cắt tỉa cây. Tốt nhất nên cắt tỉa một số cành dài, héo úa để giảm tình trạng lãng phí dinh dưỡng, giúp các cành khỏe phát triển tốt hơn.

Một số lưu ý khác khi chăm cây hoa hồng

Bón phân

hoa-hong-02

Khi trồng trong chậu, dinh dưỡng có sẵn trong đất thường không nhiều. Vì vậy, khi thấy cây có dấu hiệu phát triển chận, bạn phải tiến hành bón phân cho cây. Nếu trồng ngoài vườn, nên bón phân theo lịch định kỳ.

Hoa hồng trồng trong chậu nên bón phân chuồng hoặc phân NPK mỗi tháng. Phân chuồng nên phơi khô, đập nhuyễn rồi rải một lớp mỏng lên mặt đất. Nước tưới hàng ngày sẽ giúp phân ngấm dần vào đất. Nếu dùng phân NPK thì nên pha theo tỷ lệ hướng dẫn trên bao bì rồi tưới cho cây.

Ánh sáng

hoa-hong-03

Hoa hồng cần được trồng ở nơi có nhiều ánh nắng mặt trời. Cây sẽ phát triển mạnh mẽ hơn khi được tiếp xúc với ánh nắng. Nếu muốn cây ra nhiều hoa, hoa to, nở đẹp, bạn nên trồng cây ở những nơi có thể đón nhiều ánh nắng nhất, tối thiểu là 4 tiếng/ngày.

Tưới nước

hoa-hong-04

Hoa hồng ưa nắng nên bạn cần chú ý đến việc tưới nước đều đặn để cây không bị khô héo. Nên tưới ít nhất 2 lần/ngày vào buổi sáng và chiều. Vào mùa mưa, khi nào thời tiết nắng gắt mới cần tưới. Cần xem các lỗ thoát nước có bị tắc hay không để tránh tình trạng đọng nước trong chậu làm hỏng bộ rễ của cây.

Theo:  xevathethao.vn copy link