Lau tủ lạnh chỉ dùng nước lã thôi chưa đủ: Thêm 2 thứ rẻ tiền vào đảm bảo sạch bong sáng bóng

( PHUNUTODAY ) - Khi vệ sinh tủ lạnh, thay vì lau bằng nước lã, bạn nên cho thêm 2 nguyên liệu này vào sẽ sạch sẽ, thơm tho hơn nhiều.

Việc vệ sinh định kỳ tủ lạnh là rất cần thiết. Bởi nó sẽ giúp máy móc vận hành êm hơn, kéo dài tuổi thọ cho tủ lạnh. Ngoài ra, đây còn là cách đơn giản giúp bạn bảo vệ sức khỏe của những người thân yêu trong gia đình, tránh ngộ độc thực phẩm.

tu-lanh

Không cần dung dịch chuyên dụng, hãy pha nước lau tủ lạnh với nguyên liệu rẻ tiền này:

Bước 1: Dùng 2 thìa nhỏ baking soda với 200 ml nước. Dùng khăn sạch thấm baking soda lau quanh tủ. Baking soda có tác dụng khử mùi rất tốt.

tu-lanh1

Bước 2: Lau lại bằng khăn ẩm sạch, để loại bỏ tàn dư của baking soda nếu có.

Bước 3: Lau lại bằng cồn 70 độ. Cồn từ 70 độ trở lên có tác dụng khử khuẩn rất tốt. Chỉ 15-20 phút tủ lạnh lại sạch tinh tươm.

Nên vệ sinh tủ lạnh định kỳ 1 tuần 1 lần hoặc ít nhất một tháng bạn phải dọn 1 lần để đảm bảo vệ sinh cũng như sức khỏe cho các thành viên gia đình.

tu-lanh2

Một số lưu ý khi vệ sinh:

- Cần rút nguồn điện tủ lạnh: Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, hãy chắc chắn rằng nguồn điện đã được ngắt khi bạn bắt đầu dọn vệ sinh tủ lạnh. Ngoài ra, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý không để tay bị dính nước khi rút dây điện vì có thể bị giật gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng.

- Trước khi làm sạch bạn cần lấy hết tất cả mọi thứ đang có trong tủ ra, cho tủ trở về như nguyên trạng và kiểm tra các vết bẩn đang bám trên tủ. Sau đó, bạn tiếp tục lấy cả kệ tủ, ngăn kéo ra, để khoảng 5 phút trong nhiệt độ phòng sau đó bạn ngâm chúng với nước để làm sạch.

- Sau khi đã vệ sinh xong phần bên trong của tủ lạnh, bạn sẽ tiến hành dùng khăn và các dụng cụ khác để lau chùi, vệ sinh nhẹ nhàng bề mặt bên ngoài của tủ lạnh. Lưu ý, không nên chà sát quá nhiều vì sẽ dễ khiến cho vỏ tủ lạnh bị trầy xước, nhanh cũ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link