5 món canh ngon bổ dưỡng cho mẹ bầu giải nhiệt ngày hè, ăn mỗi ngày để con khỏe mạnh thông minh

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết đang dần chuyển sang oi bức sẽ khiến mẹ bầu càng lúc càng cảm thấy nóng nực và khó chịu hơn. Để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé yêu trong bụng, các bà bầu nên ăn những đồ mát, có tác dụng giải nhiệt.

 Sau đây là những loại thực phẩm dinh dưỡng, giải nhiệt rất tốt mà mẹ bầu không nên bỏ qua.

1. Canh nấm nấu gừng

Nấu nước sương hầm, sau đó cho nấm kim châm, nấm hương, nấm linh chi đen... hoặc bất cứ loại nấm ngon nào mình thích  và vài lát gừng. Món này rất dễ làm mà còn bổ dưỡng, ấm người, đỡ cảm, đỡ ho,...

canh 6

2. Canh gà hạt sen

Thịt gà là nguồn cung cấp protein dồi dào cho mẹ bầu và thai nhi còn hạt sen là bài thuốc an thai hiệu quả chữa chứng mất ngủ cho bà bầu. Đùi gà đem rửa sạch, có thể cắt miếng hoặc để nguyên cả đùi. Cà rốt, nấm hương rửa sạch. Cà rốt cắt khoanh còn nấm hương đem ngâm rồi vớt ra, để ráo nước, bổ đôi. Hạt sen sau khi rửa tách làm đôi hoặc để nguyên, nếu để nguyên hạt, mẹ cần lấy tâm sen ra bằng cách cho một que tăm nhỏ đâm từ dưới hạt sen, tâm sen sẽ trồi ra.

canh 4

- Cho nước vào nồi, bắc lên bếp đun sôi rồi thả đùi gà và cà rốt, nấm hương, hạt sen vào. Nêm ra vị đầy đủ, tiếp tục đun nhỏ lửa tới khi gà chín.

- Múc ra bát, rắc hành ngò lên là đã có một món canh vô cùng bổ dưỡng.

3. Canh thịt bò rau củ

Sắt không chỉ giúp thai nhi phát triển mà còn giúp bà bầu tránh tình trạng chóng mặt, mệt mỏi trong thai kỳ. Trong thời kỳ mang thai bà bầu thường có hiện tượng thiếu máu. Đó là kết quả của việc chị em thai phụ không được cung cấp đầy đủ chất sắt trong một thời gian dài. Thiếu sắt gây ra nhiều triệu chứng như mệt mỏi, thở gấp, chóng mặt, đau đầu, da nhợt nhạt, rụng tóc, đau họng, khó nuốt và mất cảm giác ngon miệng, đau thắt ngực.

canh 5

4. Canh ngao nấu dứa

Ít mẹ bầu biết được rằng loài ngao tuy nhỏ bé nhưng lại có giá trị dinh dưỡng rất lớn, trong ngao chứa nhiều protein, lipid, canxi, carbuahydrat, sắt, phospho, vitamin A, B, PP,.. Đối với dứa, nhiều mẹ bầu nghi ngại ăn dứa sẽ khiến tử cung bị co bóp do dứa có chứa chất bromelain. Trên thực tế, chỉ khi mẹ bầu ăn tới 7 quả dứa, hàm lượng bromelain mới đủ khả năng gây ảnh hưởng tới mẹ. Chính vì vậy, mẹ hãy yên tâm khi tẩm bổ bằng món canh ngao nấu dứa nhé.

canh 1

5. Canh riêu cua đồng

Cua đồng là thực phẩm rất giàu canxi giúp khung xương vững chắc, đồng thời hỗ trợ tăng trưởng chiều cao cho bé yêu.

canh 3

Canh riêu cua đồng đậm đà, thơm ngon chính là lựa chọn lý tưởng trong các món ăn giải mát ngày hè. Cơn thèm bún riêu cua nhưng nếu lo sợ vì không vệ sinh của các món ăn ngoài quán thì tự chế biến và thưởng thức ngay tại nhà cùng gia đình chắc chắn không còn gì tuyệt vời hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn