Lấy kem đánh răng trộn với dầu gội nhận được lợi ích tuyệt vời, không biết thật là phí

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp của dầu gội và kem đánh răng sẽ mang đến điều bất ngờ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Thông thường, dầu gội là sản phẩm dùng để làm sạch da dầu và tóc. Trong khi đó, kem đánh răng dùng để vệ sinh và ngăn ngừa bệnh răng miệng.

Hai thứ tưởng không liên quan đến nhau này kết hợp với nhau sẽ mang đến điều bất ngờ cho bạn.

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc bát. Lấy một lượng kem đánh răng vừa phải sau đó thêm một chút dầu gội đầu. Đổ thêm nước vào bát và khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan vào nước.

tron-kem-danh-rang-voi-dau-goi-01

Đổ dung dịch vừa pha được vào bình xịt để sử dụng.

tron-kem-danh-rang-voi-dau-goi-03

Hãy cùng tìm hiểu công dụng của loại dung dịch này nhé.

Đuổi côn trùng

Bạn có thể xịt hỗn hợp nước này ở những nơi xuất hiện nhiều côn trùng như nắp cống, xung quanh bồn cầu... Côn trùng ngửi thấy mùi sẽ bỏ chạy. Cách này sẽ đặc biệt hiệu quả nếu bạn sử dụng kem đánh răng và dầu gội có mùi bạc hà. Mùi từ tinh dầu sẽ khiến côn trùng bỏ chạy.

Làm sạch chậu rửa

Sau một thời gian sử dụng, chậu rửa bát, chậu rửa mặt sẽ bị bám cặn bẩn và các vết ố vàng. Bạn có thể sử dụng dung dịch được pha từ dầu gội đầu và kem đánh răng để làm sạch.

tron-kem-danh-rang-voi-dau-goi-04

Bạn chỉ cần xịt hỗn hợp này trực tiếp vào chậu rửa mặt, chậu rửa bát rồi đợi khoảng 10 phút. Dùng bàn chải cọ vài lần cho các vết bẩn bong ra. Xả nước cho cặn bẩn và chất tẩy rửa trôi sạch là được.

Bạn cũng có thể tận dụng dung dịch này để vệ sinh các vòi nước inox bị bẩn trong nhà.

Ngoài ra, dung dịch này cũng có thể giúp bạn làm sạch các vết ố, cặn bẩn bám trên bề mặt kính.

Làm sạch vết dầu mỡ

Để làm sạch các vết dầu mỡ bám trên tường bếp, bàn bếp, mặt bếp, bạn có thể dùng nước pha từ dậu gội và kem đánh răng. Kem đánh răng và dầu gội đều có chứa những hoạt chất làm sạch, giúp làm mềm các vết bẩn từ dầu mỡ, mắm muối và trả lại vẻ sáng bóng cho các đồ dùng trong nhà.

Sau khi xịt dung dịch đã pha lên những chỗ bị bẩn, bạn có thể chờ vài phút cho các vết bẩn mềm ra rồi dùng khăn lau sạch là được.

Đánh bay mùi hôi nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi thường xuyên ẩm ướt và rất dễ có mùi hôi. Nguyên nhân gây ra mùi hôi có thể do bồn cầu không được làm sạch thường xuyên.

Để làm sạch bồn cầu, bạn có thể xịt dung dịch nước dầu gội đầu và kem đánh răng lên mọi ngóc ngách cửa thiết bị rồi chờ vài phút. Sau đó, dùng bàn chải cọ cho sạch các vết bẩn và xả nước. Các vết ố trên bồn cầu sẽ biến mất, mùi hôi khó chịu cũng không còn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link