Bếp gas có một cơ quan nhỏ, đụng đến đó giúp tiền kiệm kha khá tiền gas mỗi tháng nhưng nhiều nhà chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền gas mỗi tháng. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Khi mới sử dụng bếp gas, bạn sẽ thấy ngọn lửa có màu xanh lam. Tuy nhiên, sau một thời gian dùng, ngọn lửa chuyển dần sang màu đỏ, thậm chí có lúc không lên lửa. Đối với bếp gas đôi, nhiều người sẽ gặp tình trạng một bên cháy, một bên không cháy.

ve-sinh-bep-gas-01

Đây không phải là dấu hiệu cho thấy bếp gas bị hỏng mà là do cặn bẩn tích tụ nhiều trong mâm chia lửa. Chỉ cần vài bước xử lý đơn giản là lửa sẽ cháy đều và có màu xanh như ban đầu. Việc vệ sinh mâm chia lửa định kỳ còn giúp bạn tiết kiệm tiền gas.

Trước hết, bạn cần phải quan sát bếp gas. Giữa bếp có một mâm chia lửa với nhiều lỗ nhỏ. Khi bật bếp, ngọn lửa sẽ phát ra từ những lỗ này. Bạn có thể dễ dàng nhấc bộ phận này ra khỏi bếp.

Trong lúc nấu nướng, bạn sẽ khó tránh khỏi tình trạng thức ăn, dầu mỡ tràn hoặc bắn ra dính vào mâm chia lửa khiến có lỗ nhỏ này bị bít lại. Khi các lỗ bị bít tắc, ngọn lửa sẽ có màu đỏ hoặc lửa không đều. Nếu các lỗ bị tắc nặng thì lửa có thể sẽ không lên.

Đầu tiên, bạn hãy nhấc mâm chia lửa ra. Sau đó, lấy tăm nhọn hoặc que thép nhỏ chọc vào các lỗ để loại bỏ cặn bẩn.

ve-sinh-bep-gas-03

Tiếp đó, dùng bàn chải và nước rửa bát để chà sạch mầm chia lửa. Như vậy, các cặn bẩn sẽ được loại bỏ.

Dùng khăn sạch lau khô mâm chia rửa và để mâm chia lửa khô hoàn toàn rồi lắp vào bếp như ban dầu.

Khi bật bếp lên, bạn sẽ thấy lửa cháy đều và có màu xanh.

Một số lưu ý khách khi sử dụng bếp gas

Không nên đóng kín cửa sổ khi nấu ăn

ve-sinh-bep-gas-04

Nhiều người có thói quen đóng kín cửa khi nấu nướng để tránh gió thổi làm ảnh hưởng đến ngọn lửa cũng như ngăn khói dầu, mùi thức ăn lan ra khắp nhà.

Tuy nhiên, khi sử dụng bếp gas, bạn cần mở cửa sổ để không khí lưu thông. Lửa cần có oxy để cháy, mở cửa sổ sẽ giúp phòng bếp có đầy đủ oxy, không gây ra ngạt khí. Ngoài ra, trong trường hợp rò rỉ ga, việc mở cửa sổ sẽ an toàn hơn.

Khóa van gas sau khi nấu ăn

Sau khi nấu ăn xong, bạn cần phải khóa van gas để đảm bảo an toàn. Ông dẫn gas thường được làm bằng cao su. Sau một thời gian sử dụng, ống dẫn dễ bị ăn mòn, nứt gãy... Nếu không khóa van gas lại, gas có thể bị rò rỉ gây nguy hiểm.

Không đặt những thứ dễ bắt lửa gần bếp gas

Để đảm bảo an toàn, tránh nguy cơ cháy nổ, bạn không nên để những thứ dễ bắt lửa như bật lửa, dầu ăn, bột mì, túi nilon... gần bếp gas.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link