5 điều kiêng kị nhất định phải nhớ kĩ trong tháng cô hồn để tránh gặp xui xẻo, vận đen đeo bám dai dẳng

( PHUNUTODAY ) - Nói về tháng 7 âm lịch, hay dân gian gọi vui là tháng cô hôn, có rất nhiều truyền thuyết, câu chuyện kỳ lạ về những việc xui xẻo xảy ra trong tháng này. Vì thế, hãy nhớ những điều kiêng kị dưới đây:

Người yếu bóng vía không nên ra đường một mình vào ban đêm

kieng ki thang co hon-phunutoday2

Trong thế giới tâm linh, người ta quan niệm rằng yếu bóng vía hay nặng bóng vía là do sự hình thành tự nhiên của hai khí âm dương điều hòa trong cơ thể từ lúc sinh ra. Người nào nhiều dương khí, ít âm khí sẽ nặng vía, ít khi sợ hãi, khó thấy hiện tượng tâm linh. Người nào nhiều âm khí sẽ hay lo sợ, dễ run rẩy, lo lắng trước mọi việc. Vì vậy, những người nhát gan, dễ hồi hộp, sợ hãi, hay suy nghĩ đến vấn đề tâm linh không nên ra đường vào ban đêm vào tháng cô hồn vì sẽ dễ gặp phải ngạ quỷ quấy phá.

Không treo phong linh (chuông gió) ở đầu giường

Theo quan niệm của cha ông ta, chuông là một vật vô cùng linh thiêng và mang ý nghĩa tâm linh to lớn. Trong đó, chuông gió hay còn được gọi phong linh là một vật có thể hóa giải phong thủy, và kích phát phong thủy. Tiếng phogn linh được tạo ra nhờ sự lay động, va đập của tre trúc, ống đồng có một sự thu hút cực lớn với những linh hồn ma quỷ nghịch ngợm. Việc treo phong linh ở đầu giường sẽ dụ dỗ ma quỷ vào nhà và phá phách trong tháng 7 âm lịch.

Không ăn vụng đồ khi cúng cô hồn

Đến rằm tháng 7, nhà nào cũng làm mâm cúng cô hồn để ban phát đồ ăn, thức uống cho các linh hồn, quỷ đói, nhưng nếu ăn đồ của người âm mà chưa cúng hoặc chưa xin phép sẽ rước họa vào thân.

Không cắm đũa đứng giữa bát cơm

Đây là hình thức cúng tế nên ma quỷ sẽ tưởng đó là đồ ăn dành cho chúng, từ đó dễ dẫn dụ chúng vào nhà ăn chung.

Không đứng gần cây đa, cây đề

Theo quan niệm dân gian, vào ban đêm dưới gốc cây đa, cây đề hội tụ rất nhiều âm khí, đặc biệt vào tháng cô hồn. Do đó người dương không nên ngồi, nằm, trốn ở đó để tránh ma quỷ trêu đùa.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn