Lấy phải anh bán trà chanh với đòn ghen vô lối

06:17, Thứ năm 02/08/2012

( PHUNUTODAY ) - Bởi vậy mà đã có không ít những người vợ phải chịu đựng cay đắng, khổ đau và bạo lực bởi những người chồng có máu ghen.

Thua vợ về mọi bề nên Tỉnh luôn có những trạng thái ghen tuông kỳ cục. Ngay trong đám cưới cậu ta đã không kiềm chế được, lao vào hành hung cả lớp trưởng của vợ.
[links()]
 Chưa dừng lại ở đó, lo vợ sẽ thay lòng đổi dạ khi tiếp tục theo  nốt khóa học năm cuối ở 1 trường cao đẳng, anh chàng tìm mọi cách mở quán trà chanh nơi Yến đang theo học để dễ bề “quản lý” vợ. Tự ti và mặc cảm khiến Tỉnh có những cơn ghen kỳ quái...

Âm mưu tình yêu

Yến và Tỉnh mặc dù như “đôi đũa lệch” khi nàng đang là sinh viên giỏi giang tài sắc của 1 trường cao đẳng thuộc địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội, còn chàng chỉ là kẻ lông bông, chẳng nghề nghiệp ổn định. Khi bước vào năm thứ 3 của khóa học, Yến  tình cờ vào ở trọ trong nhà Tỉnh ở một làng ven đô.

Cảm giác ban đầu của Yến khi gặp cậu chủ vừa xấu trai, quê kệch lại ít chữ là khinh thị và muốn tránh xa.

Nhưng đúng là “ghét của nào, trời trao của đấy”, càng ghét và muốn xa lánh cậu chủ bao nhiêu thì Yến lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của Tỉnh bấy nhiêu.

Vốn cùng trang lứa, lại đang tuổi hồn nhiên vô tư nên Yến cũng dần cởi mở mỗi khi Tỉnh vồn vã hỏi thăm. Từ những câu chuyện không đầu không cuối, cô nữ sinh  đã vô tình mắc bẫy cậu chủ tinh quái lúc nào không biết.

Những ngày hè nắng chói chang, khu phòng trọ mái lợp Prô ximăng nóng khủng khiếp.

Khu nhà vệ sinh chung chưa được cải tạo lại xập xệ, bẩn thỉu, khiến ngay cả mấy cậu sinh viên dễ dãi là thế cũng chẳng dám bước vào, phải đứng ngoài, quần đùi tênh hênh múc nước giếng đổ ào ào.

Là con gái dĩ nhiên Yến chẳng thể làm như các bạn nam được nên đành nhượng bộ nghe lời nỉ non của bà nội Tỉnh rủ lên khu nhà vệ sinh riêng vốn dành cho gia đình để tắm rửa.

Yến dù khôn ngoan đến đâu cũng chẳng thể nào ngờ lời đề nghị hấp dẫn từ người bà đáng kính lại được Tỉnh mớm cho từng ý.

Cô nữ sinh cũng chẳng ngờ, mỗi lần được ưu tiên lên nhà trên xả vòi hoa sen giải tỏa cơn nóng là mỗi lần bị cậu chủ ma mãnh rình sẵn quay những cảnh nóng bỏng bằng điện thoại di động, từ một khe hở được thiết kế sẵn.

Cô SV lấy phải anh bán trà chanh với đòn ghen vô lối
Cô SV lấy phải anh bán trà chanh với đòn ghen vô lối


Từ những thước phim quay lén bằng điện thoại đó, cậu chủ bắt đầu lân la ve vãn và cưỡng bức Yến yêu mình dù lúc đó quanh cô có biết bao nhiêu vệ tinh danh giá, trong đó không thể không kể đến cậu lớp trưởng tài hoa, đẹp trai con nhà giàu đi xế hộp đến trường.

Yến nhận lời yêu Tỉnh mà hoàn toàn trong lòng không vui vẻ chút nào. Lúc nào cô cũng sợ cậu chủ công bố những cảnh video clip mình đang tắm không một mảnh che thân cho bạn bè và người thân.

Yêu Tỉnh, hàng ngày cô lên lớp trong sự kèm cặp sát sao của người yêu và phải chịu đựng những cơn ghen vô lối của bạn trai kém mình về mọi mặt. Nhiều lúc cô cũng muốn thoát khỏi căn phòng trọ ngột ngạt nơi lúc nào có những kỷ niệm buồn đó để tìm đến nơi khác.

 Nhưng với lợi thế người địa phương, lại là thanh niên lêu lổng chơi bời trong làng nên hễ Yến đến trọ nhà nào, Tỉnh cũng tìm đến gây gổ không để gia chủ yên.

 Có những lúc Yến cũng tặc lưỡi nghĩ rằng -  yêu Tỉnh cô cũng có nhiều điều lợi thế như: không phải lo lắng về khoản tiền phí nhà trọ, phí ăn ở hàng tháng, không phải lo ngay ngáy chuyện nay mai nhà chủ đòi tăng giá các mức phí khác vì Tỉnh và bố mẹ cậu ta hình như đã chấm cô làm người nhà.

 Từ những lần tặc lưỡi như thế, cái thai trong bụng Yến cũng lùm lùm lớn dần lên. Cô chấp nhận lên xe hoa với cậu chủ sau một thời gian ngắn yêu nhau trong cái nhìn cảm thông, xót xa ái ngại của bạn bè cùng trang lứa.

Vợ chồng trẻ con

Đám cưới của Tỉnh với Yến kết thúc bằng một kết cục không mấy vui. Chẳng biết do ghen tuông hay do ma men xui khiến mà khi giữa hai bên quan khách và bạn bè đang nâng cốc chúc mừng hạnh phúc lứa đôi, Tỉnh công khai túm cổ 1 cậu bạn trai của Yến thụi một quả đấm vào giữa mặt. Đám cưới ở một miền quê ven Hà Nội trở thành đám hỗn độn.

Chưa dừng ở đó, mấy ngày sau đám cưới, Yến nghe theo lời khuyên của bố mẹ và bạn bè vẫn lên lớp đều để kết thúc nốt khóa học Cao đẳng năm cuối của mình, còn Tỉnh vẫn cặm cụi ở nhà trông coi mấy dẫy nhà cho sinh viên thuê và hàng ngày đẩy xe trà chanh ra gần cổng trường bán.

 Anh chàng bán trà chanh cổng trường cứ tranh thủ giờ gia chơi là lỉnh qua cửa bảo vệ mang nước vào cho vợ giải khát. Biết là kém vợ nhiều bề, Tỉnh giở thói ghen tuông vô đối.

Anh ta ghen với cậu lớp trưởng tài hoa con nhà giàu cùng lớp Yến, ghen tuông vì vợ dù sao cũng là 1 hoa khôi của trường, có nhiều chàng trai theo đuổi.

 So với các tình địch khác, Tỉnh chỉ hơn về cự ly còn thì ai cũng nhận thấy tương lai của anh chàng chủ quán trà chanh trước cổng trường và chủ mấy dẫy nhà trọ chỉ loanh quanh sau lũy tre làng.

Biết là bị khinh thị, Tỉnh từ ghen tuông bắt đầu giở thói gia trưởng bắt Yến phải nghỉ học giữa chừng để ở nhà bán trà chanh như anh ta.

 Khi Yến còn dùng dằng chưa quyết, Tỉnh bất chấp hài nhi máu mủ của anh ta đang lớn dần trong cơ thể Yến mà “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” với vợ.

Uất ức vì bị chồng hành hạ, bố mẹ lại ở xa nên rất nhiều lần Yến bỏ đi giữa đêm, đến nhà bạn thân xin tá túc. Những lần như thế Tỉnh như con thú hoang lồng lộn lên tìm bằng được vợ về để hành hạ.

Chứng kiến thói vũ phu của anh trai làng này, rốt cục bạn bè cũng dần xa lánh chẳng ai muốn giúp Yến. Cực chẳng đã cô chỉ còn biết tìm đến chuyên gia tâm lý xin gỡ rối những bối rối tâm lý mà mình đang phải trải qua khi mới chân ướt chân ráo về làm dâu xứ người…

Tất cả từ một chữ “Ghen”

“Với một cô gái trẻ chưa rời ghế nhà trường như Yến thì việc rơi vào “bẫy tình” do Tỉnh đặt ra, rồi liên tiếp đối mặt với những vấn đề phức tạp của hôn nhân chưa bao giờ là dễ dàng.

Tuy nhiên, mọi việc đều có thể giải quyết được nếu làm rõ được căn nguyên, nguồn cơn của nó” – Chuyên gia tư vấn tâm lý Võ Thanh Giang, Trung tâm Tư vấn Tâm lý tình cảm Linh Tâm phân tích.

Cuộc hôn nhân của Yến có thể nói đã có một khởi đầu không tốt lành khi ngay trong ngày cưới, Tỉnh đã đánh người bạn trai học cùng. Đó chính là mầm mống của ghen tuông và bạo lực mà hiện giờ cô đang phải chịu đựng.

 Tiếp đó, việc Tỉnh đánh đập và đối xử tệ bạc với vợ mình, nhất là trong lúc cô đang mang thai là không thể chấp nhận được dù với bất cứ lý do gì. Thậm chí hành vi đó còn là hành vi vi phạm pháp luật.

Để bảo vệ bản thân và đứa con trong bụng, trước mắt, Yến cần phải cương quyết trong việc không chấp nhận hành vi bạo lực từ chồng. Bởi những hành vi bạo lực nếu không được ngăn chặn từ đầu thì càng ngày mức độ bạo lực sẽ càng nặng hơn, với tần suất nhiều hơn nữa.

Trong trường hợp cần thiết, Yến hoàn toàn có thể nhờ cơ quan công an, chính quyền địa phương hoặc người thân, bạn bè can thiệp và bảo vệ. Bởi lúc này sự an toàn về sức khoẻ và tính mạng của mẹ con cô là quan trọng nhất.

Đi tìm lời giải cho những xô xát trong cuộc sống vợ chồng đầy bạo lực của Yến thì dễ thấy chúng đều xuất phát từ một chữ “Ghen”. Trên thực tế, chuyện ghen tuông cũng là một lý do chính gây mâu thuẫn và đổ vỡ cho nhiều cặp vợ chồng.

Bởi vậy mà đã có không ít những người vợ phải chịu đựng cay đắng, khổ đau và bạo lực bởi những người chồng có máu ghen.

Có rất nhiều lý do dẫn đến việc người chồng ghen tuông vợ, nhưng tựu chung lại đều do họ thiếu niềm tin vào người bạn đời, thiếu tự tin vào bản thân và ích kỉ, độc đoán.

 Trường hợp của Yến cũng vậy. Tỉnh đã ghen với những người bạn trai xung quanh vợ bởi cậu  không tự tin  về trình độ, hình thức và thêm nữa, cậu cũng không thật sự tin vào tình yêu của vợ dành cho mình.

 Khi đã chấp nhận và bước chân vào cuộc hôn nhân này, Yến cũng cần suy xét xem tại sao chồng mình lại có những suy nghĩ, ứng xử như vậy? Liệu từ phía cô có điều gì khiến chồng nghi ngờ hay không?

 Hoặc cậu có bị tác động bởi những lời gièm pha đàm tiếu của mọi người xung quanh mà trở nên ghen tuông mù quáng như vậy hay không? Yến cũng nên hiểu tâm lý chồng đang có cảm giác mặc cảm trước sự kém cỏi của mình với vợ.

Và từ sự mặc cảm đó cậu rất dễ nảy sinh những so sánh rồi suy diễn tiêu cực để dẫn tới bạo lực với vợ như một cách để khẳng định giá trị của mình.

 Yến cũng cần phải tránh những tình huống có thể dẫn tới sự hiểu lầm của chồng như những tin nhắn của bạn nam gửi tới hay khi tiếp xúc với người khác phái.

Yến có thể  hoàn toàn yêu chồng và không hề có ý gì chê bai cậu nhưng đôi khi chỉ cần mình sơ ý một chút thôi là Tỉnh  đã có thể nghĩ khác.

 Sống với một người chồng có tính tự ti hay mặc cảm không hề dễ dàng và nếu muốn chồng  tự tin hơn thì người vợ cũng rất cần sự khéo léo, động viên, khích lệ và đề cao người đàn ông ấy.

Tỉnh cũng cần phải hiểu rằng cậu hoàn toàn có thể là người chồng tốt dù không có bằng cấp hay nghề nghiệp đàng hoàng, bởi với phụ nữ, giá trị của người chồng không nằm ở trình độ hay địa vị mà nằm ở cách ứng xử có tình người, sự quan tâm yêu thương và trách nhiệm với vợ con mình.

Trong trường hợp Tỉnh không thay đổi dù Yến và người thân đã phân tích, khuyên nhủ thì cô cần xác định xem liệu có thể tiếp tục chung sống với người chồng bạo lực, gia trưởng đó hay không?

Yến cũng nên xem có thể tạm lánh đi đâu đó như về quê hay đến nhà người thân, bạn bè để tránh trường hợp chồng sử dụng vũ lực tiếp tục. Cô chỉ nên quay về khi chắc chắn cậu đã nhận ra sai lầm và có sự thay đổi. Nếu Tỉnh vẫn tiếp tục săn đuổi và đánh đập thì cô cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất hoặc cảnh sát 113 để được sự trợ giúp khẩn cấp
 

  • Vũ An (ghi)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc