Từ nay tới 1/7/2024: 5 trường hợp cần đi cấp đổi lại GPLX cố tình giữ lại bị phạt lên tới 10-12 triệu đồng

17:19, Chủ nhật 19/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quy định những trường hợp dưới đây cần đi cấp đổi lại giấy phép lái xe, cố tình giữ lại sẽ bị phạt nặng

Giấy phép lái xe - GPLX là gì?

GPLX hay còn gọi là bằng lái xe là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền cung cấp cho người dân khi đã vượt qua một cuộc thi sát hạnh theo quy định. Người dân muốn điều khiển xe máy, ô tô, xe bus, xe tải... thì đều cần phải có GPLX tương ứng. Theo quy định những trường hợp này cần phải đi cấp đổi lại GPLX nếu không muốn thiệt thòi

Các trường hợp được đổi Giấy phép lái xe

- Những trường hợp có GPLX bằng giấy bìa đang lưu hành còn thời hạn sử dụng được đổi sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET.

- Những trường hợp GPLX có thời gian thực hiện việc đổi giấy phép lái xe trước khi hết thời hạn sử dụng thì cần tiến hành đổi lại GPLX

- Những trường hợp có GPLX bị hỏng cần tiến hành cấp đổi lại GPLX.

- Những trường hợp mà người có Giấy phép lái xe hạng E đủ 55 tuổi đối với nam và 50 tuổi đối với nữ được đổi Giấy phép lái xe từ hạng D trở xuống cần tiến hành đổi GPLX.

Trường hợp cần đi đổi GPLX

Trường hợp cần đi đổi GPLX

- Những trường hợp mà GPLX ghi sai ngày tháng năm sinh, họ, tên, tên đệm có sai lệch so với năm sinh, họ, tên, tên đệm trên giấy CMND/CCCD thì cần phải tiến hành đổi GPLX

Cách đổi Giấy phép lái xe trực tuyến nhanh nhất

Bước 1. Bạn truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia theo link bên dưới. Tiến hành Đăng nhập hoặc Đăng ký nếu bạn chưa có tài khoản.

Bước 2. Tại mục Công dân, bạn chọn Phương tiện và người lái. Sau đó chọn Giấy phép lái xe > nhấn Đổi giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp.

Bước 2. Bạn Chọn cơ quan thực hiện là Tỉnh/thành phố hay Bộ ngành. Sau đó nhấn Đồng ý sẽ ra dịch vụ đổi Giấy phép lái xe bên cạnh, nhấn nút Nộp trực tuyến.

Bước 3. Bạn điền đầy đủ thông tin vào form của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và chọn thời gian đăng ký xử lý. Nhấn Đăng ký là hoàn thành việc đăng ký đổi Giấy phép lái xe trực tuyến.

5 trường hợp cần đi đổi GPLX

5 trường hợp cần đi đổi GPLX

Sử dụng GPLX hết hạn phạt bao nhiêu tiền

Theo căn cứ đã đưa ra thì hành vi sử dụng giấy phép lái xe hết hạn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng nếu giấy phép đã hết hạn sử dụng dưới 03 tháng. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng giấy phép đã hết hạn sử dụng từ 03 tháng trở lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min
Từ khóa: GPLX Bằng lái xe CSGT