5 món ăn phá hủy sức khỏe của trẻ, đừng dại mà cho con ăn

( PHUNUTODAY ) - Trong các món ăn như xúc xích, nước ngọt, khoai tây chiên,.. chứa nhiều dầu mỡ, muối, phụ gia không tốt cho sức khỏe của trẻ.

Nước ngọt

Trong nước ngọt có chứa nhiều đường, thành phần hóa học khiến cho trẻ dễ bị ảnh hưởng đến hệ thần kinh, da và trí nhớ của trẻ em.  Ngoài ra, loại đồ uống đều chứa một lượng calo và đường lớn có thể gây sâu răng và không cung cấp bất kỳ vitamin hay khoáng chất nào. Các bà mẹ nên cho trẻ uống một cốc sinh tố trái cây bổ dưỡng với sữa hoặc sữa chua để thêm hương vị sữa sẽ tốt.

Bỏng ngô trong lò vi sóng

Các loại bỏng ngô làm bằng lò vi sóng là một món ăn vặt được nhiều trẻ nhỏ yêu thích. Nhưng chúng lại vô cùng độc hại bởi những chiếc túi được sử dụng để đựng bỏng ngô trong lò vi sóng có thể giải phóng các hóa chất nguy hiểm. Trong thành phần của bỏng ngô quay trong lò vi sóng chứa các hóa chất perfluorination và khi được đun nóngở nhiệt độ cao, chúng phát ra các hợp chất có thể gây hại cho sự phát triển của trẻ  và có thể gây ung thư.

Nước ngọt gây tim mạch cho trẻ

Nước ngọt gây tim mạch cho trẻ

Xúc xích và thịt chế biến

Các loại đồ ăn nhanh được chế biến sẵn luôn là món ăn được trẻ yêu thích như xúc xích đều chứa hàm lượng muối và chất bảo quản, chất phụ gia vô cùng cao có thể gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của trẻ. Đồng thời khiến trẻ dễ bị béo phì thừa ăn, tim mạch, cao huyết áp. Vì vậy, cha mẹ không nên cho trẻ ăn những loại thực phẩm này thường xuyên để bảo vệ sức khỏe của con mình.

Kẹo cao su

Trong thành phần của kẹo cao su chứa lượng đường cao và điều này có thể gây hại cho răng của trẻ, dễ gây sâu răng. Một số loại kẹo cao su không đường lại có thể chứa sorbitol, gây tiêu chảy cho trẻ nhỏ.

Việc trẻ thường xuyên nhai kẹo cao su hoàn toàn không có lợi cho trẻ em, nó khiến cho trẻ dễ bị đau đầu, chóng mặt và ảnh hưởng tới hệ tuần hoàn.

Khoai tây chiên gây béo phì tim mạch cho trẻ

Khoai tây chiên gây béo phì tim mạch cho trẻ

Khoai tây chiên

Món khoai tây chiên, hoặc bim bim khoai tây luôn là món ăn ưa thích của các bé. Tuy nhiên, khoai tây chiên chứa nhiều chất béo, calo và muối, tất cả những thứ này trẻ em đều nên hạn chế tiêu thụ vì chúng có hại cho sức khỏe của trẻ. Quá nhiều muối có thể gây ra một số vấn đề từ tăng huyết áp hoặc huyết áp cao đến sỏi thận không tốt cho sức khỏe của con bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn