Bi hỉ phải giao thoa mới gọi là đời người: Hãy tận hưởng và trân trọng hiện tại

( PHUNUTODAY ) - Đời người ngắn ngủi, bi hay hỉ cũng chẳng phải do bạn quyết định. Điều duy nhất bạn có thể làm chính là tận hưởng hiện tại.

1. Câu hỏi duy nhất không có đáp án chính là: Đời người, rốt cuộc phải trải qua bao nhiêu sự bi thương và vất vả mới gọi là đủ?

2. Dù bạn là ai, tuổi tác ra sao, xuất thân thế nào, đều phải trải qua một vài khổ nạn. Thực ra, không ai có thể đếm được con số chính xác của hạnh phúc và nỗi buồn, nhưng khó khăn, khổ nạn là điều mà ai cũng phải trải qua. Vốn dĩ phải có bi hỉ giao thoa, mới gọi là cuộc đời.

3. Bản chất con người vốn lương thiện. Thế nhưng có những mảnh đời gặp phải bi thảm lại hết lần này tới lần khác, để rồi bị đẩy xuống dưới đáy của xã hội, không thể nắm bắt vận mệnh của mình, cuối cùng ra đi một cách tức tưởi. 

tuthien

4. Đời người ngắn ngủi, bi hay hỉ cũng chẳng phải do bạn quyết định. Điều duy nhất bạn có thể làm chính là tận hưởng hiện tại, thản nhiên trước những bi thương, bình thản đối diện khó khăn của cuộc sống. Đó mới là cách sống khôn ngoan nhất.

5. Nếu bạn cảm thấy quá nhàm chán, hãy làm một việc gì đó bằng tất cả trái tim. Chúng ta chỉ có một cuộc đời, vì vậy hãy sống có lý tưởng. Như vậy, bạn mới tìm được hạnh phúc tưởng chừng như không bao giờ đạt được.

ngoi-thien

7. Đừng tỏ ra đáng thương để người khác thương hại. Thay vào đó hãy tỏ ra lợi hại để người khác không thể coi thườngbạn

8. Trên thế gian này, chắc chắn sẽ  có người đang mơ về nụ cười của bạn, cảm thấy sự có mặt của bạn là đáng giá. Vì vậy đừng bao giờ buồn rầu hay ủ rũ, thậm chí là tự ti về bản thân mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn