Phụ nữ hay làm 5 việc này vào buổi sáng là người khỏe mạnh và hạnh phúc hơn, bạn thực hiện được mấy điều?

( PHUNUTODAY ) - Thức dậy đúng cách sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn. Hãy làm ngay 5 điều dưới đây để có một cơ thể dẻo dai, ít bệnh tật.

Thức dậy sớm

Dậy sớm không phải để bạn bắt đầu làm việc sớm hơn mà buổi sáng là lúc bạn có thể cảm nhận mọi thứ xung quanh một cách yên bình. Bên cạnh đó, buổi sáng cũng là thời điểm tâm trí thư thái nhất. Dậy sớm giúp bạn tỉnh táo và thoải mái hơn.

Bạn nên thức dậy một cách chậm rãi vào buổi sáng. Bởi khi ngủ, các cơ quan trong cơ thể đi vào trạng thái nghỉ ngơ. Khi mới thức dậy, các bộ phận này vẫn chưa tỉnh giác hoàn toàn. Nó cần một thời gian nhất định để bắt đầu trạng thái làm việc.

Do đó, khi ngủ đậy, bạn có thể nhắm mắt khoảng 2-3 phút rồi từ từ ngồi dậy, vươn vai, duỗi chân để kéo căng cơ thể.

Việc này giúp đánh thức cơ thể và tránh sự khó chịu đối với các cơ quan nội tạng.

Uống một ly nước ấm khi thức dậy

Trải qua một giấc ngủ dài 8 tiếng, cơ thể sẽ mất đi một phần nước. Nếu bạn không bổ sung nước kịp thời, da có thể sẽ bị khô.

Uống một ly nước ấm vào buổi sáng giúp bổ sung độ ẩm cho cơ thê,r giảm táo bón. Nước ấm có tác dụng đánh thức và nuôi dưỡng các cơ quan trong cơ thể bạn.

Mở cửa đón nắng sớm

Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, mở cửa sổ không chí giúp ánh nắng chiếu sáng căn phòng mà nó còn có tác dụng thông gió, giúp chúng ta đón nhận luồng khí mới vào nhà và cảm thấy thoải mái, khỏe mạnh hơn.

Ánh nắng dịu nhẹ buổi sớm sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn.

phu-nu-hay-lam-5-viec-nay-vao-buoi-sang-la-nguoi-khoe-manh-hanh-phuc-hon-01

Tập thể dục buổi sáng

Các hoạt động thể chất buổi sáng giúp máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn, giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Bạn có thể lựa chọn hình thức tập luyện tùy vào thể lực và sở thích của bạn thân. Chạy bộ, đạp xe, tập yoga hay bơi lội đều có thể giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn.

Ăn một bữa sáng bổ dưỡng, lành mạnh

Bữa sáng đóng vai trò rất quan trọng. Bạn không nên bỏ qua bữa sáng vì đó là lúc để cơ thể nạp năng lượng sau một đêm dài và giúp chúng ta có thể hoạt động, làm việc hiệu quả hết buổi sáng.

Hãy tránh ăn những loại thực phẩm không lành mạnh như bành mì, bán rán, thịt hun khói. Hàm lượng muối cũng như lượng dầu mỡ cao trong các loại thực phẩm này không hề tốt cho sức khỏe của bạn.

Hãy thay thế chúng bằng các loại ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, thịt, trứng, salad... để có một bữa sáng lành mạnh mà vẫn đủ dinh dưỡng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn