Lên chơi thấy con gái bị mẹ chồng đánh chảy cả máu trán nhưng miệng vẫn cười: 'Con té ngã, bố đừng lo"

( PHUNUTODAY ) - Mỗi lần nghĩ đến con bố lại muốn đánh cho bà mẹ chồng kia 1 trận cho hả lòng hả dạ. Sao bà ta nỡ đối xử với con gái bố thế chứ?

Nhớ hồi bé mỗi lần nhìn ngắm con mẹ con lại bảo: “Anh ơi em chỉ sợ mai con gái mình lớn lên nó đi lấy chồng mất, khi đó em sẽ thấy buồn và cô đơn biết mấy. Nghĩ đến đó em đã muốn khóc rồi”.

Lúc ấy bố phì cười bảo với mẹ con: “Em ngốc à, con mới có 1 tuổi, lo gì lấy chồng. Đến lúc nó lớn muốn đuổi đi chả được ấy chứ”. Bố nói với mẹ vậy thôi chứ hễ ai hỏi sau này bố muốn có 1 chàng rể như thế nào bố lại ôm con vào lòng và nói đùa: “Thôi tôi chả gả cho ai hết, tôi để nó sống với tôi suốt đời”.

chong5hnsq_rbcq

(ảnh minh họa)

Thật ra bố cũng giống mẹ, luôn sợ con lớn và đi xa mất. Với bố mẹ con là vàng ngọc là món quà quý giá nhất mà không có thứ gì có thể sánh nổi. Bố thật sự không nghĩ rằng con lại lớn nhanh như vậy, mới đó mà đã thấm thoắt 27 năm rồi, con bố đã có gia đình đã làm vợ và làm mẹ thật rồi.

Nhớ hôm con lấy chồng, bố đã cay mắt sụt sùi mấy lần. Bố thương con lắm nhưng đến tuổi vẫn phải gả con đi thôi chứ biết làm sao được. Xa con bố và mẹ mấy đêm đều không ngủ nổi, đi làm về bố cứ có thói quen gọi: ‘Thối ơi, bố về rồi đi tập thể dục đi”. Nhưng nhận lại chỉ có tiếng mẹ con, lúc đó bố lại chột dạ: “Ừ nhỉ con bé lấy chồng rồi tôi cứ quên mất”.

Chưa già mà đã lẫn, bố ngày nào cũng chỉ cầu mong con của bố sống thật hạnh phúc thôi. Bố tin con gái bố sẽ sống vui vẻ an yên bên nhà chồng vì con là đứa con gái ngoan, lễ phép và vô cùng tình cảm. Nhưng rồi những gì bố chứng kiến khi đến thăm con khiến bố đau đớn lòng quá. Vừa đến cửa bố đã nghe mẹ chồng con hét lên:

- Mày làm vợ kiểu gì thế hả, chồng về muộn chút có làm sao mà lại càu nhàu chồng như thế. Nó là đàn ông đi chơi 2, 3 giờ sáng về là chuyện bình thường.

Choang....

- Mày lau nhà thế này à, chỗ này còn nước lênh láng đây này.

- Mẹ ơi con xin mẹ, xin mẹ đừng đánh con.

Tim bố nhói lại, bố chỉ muốn xông vào tát cho bà ta 1 cái. Bố bấm chuông liên hồi, bố vào nhà với khuôn mặt nóng bừng khiến mẹ chồng con chột dạ. Nhìn con trán vẫn rớm máu tim bố như thắt lại:

- Trán con bị làm sao vậy, mấy mảnh vỡ này là sao?

- Bố đến chơi sao không báo trước cho con. Con.. con... té ngã ấy mà bố, bố đừng lo.

- Té ngã mà mặt in hằn 5 ngón tay vậy à, con nói đi ai đánh con bố sẽ đòi công bằng cho con. Con tôi sinh ra không phải để người ta bạo hành.

Mẹ chồng em tái mặt nhưng vẫn đon đả cười tiếp nước bố. Lúc đó bố ước mình có thế hắt cả ly nước sôi nóng vào mặt bà ta, nhưng bố thương con, bố biết con đang cố gắng muốn bố buồn nên bố đành nhịn.

Con gái à, bố rất muốn đưa con về nhà ngay lập tức. Lúc này bố ân hận nhiều vì đã gả con đi, đã vậy lại gả vào cái nhà học thức rởm, đối xử với con gái người ta chẳng bằng người dưng như thế. Bố đã gọi điện cho con rể. Bố bảo nó nếu nó không chăm sóc tốt cho con và để mẹ nó đánh con 1 lần nữa bố sẽ đưa con về.

hinh1-con-gai

(ảnh minh họa)

Hôm đó lái xe về bố đã khóc, lòng bố buồn bã lắm. Sao mọi thứ lại ra nông nỗi đó, sao gia đình họ lại đối xử với con như vậy. Người đàn bà mang tiếng học thức mà ăn nói cư xử như dân chợ búa.

Nếu bố nói cho mẹ con biết chắc bà chẳng thể ngủ nổi nên bố đành lặng thinh. Nụ cười buồn của con hôm đó cứ ám ảnh mãi. Khi bố nhắn cho con: "Nếu không ổn cứ về đây với bố, bố nuôi. Thế giới ngoài kia người tốt còn nhiều, nếu con thấy mệt mỏi quá thì đừng gắng gượng, cũng đừng vì nghĩ cho bố mẹ mà gánh gồng chịu đựng con nhé". Nhưng con gái của bố lúc nào cũng sợ bố mẹ đau lòng lúc nào cũng bảo: "Con ổn".

Bố thương con quá, ở nhà thì được bố mẹ nâng niu như vàng ngọc, đến nhà người ta thì bị xem như rơm rác. Xót xa nỗi lòng người làm bố có ai thấu hiểu. Gía mà con cứ mãi bé bỏng, giá mà con đừng lớn nhanh, để bố mẹ vẫn có thể bên con mỗi ngày thì tốt quá. Con gái của bố mạnh mẽ lên con nhé, bố mẹ yêu con và luôn bên con.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link