Đây là thứ mà tế bào ung thư sợ nhất nhưng chị em lại vứt đi rồi ăn toàn chất độc

( PHUNUTODAY ) - Đây là thứ mà tế bào ung thư sợ nhất nhưng chị em lại vứt đi rồi ăn toàn chất độc hãy xem ngay để cả đời khỏe mạnh.

Ung thư với hơn 100 loại ung thư đang đe dọa hàng triệu người trên thế giới. Tuy vậy, cho đến nay y học vẫn chưa tìm ra cách trị tận gốc căn bệnh này.

Để hạn chế thấp nhất nguy cơ mắc bệnh thì phòng ngừa vẫn là điều quan trọng nhất. Bạn có thể làm điều đó dễ dàng bằng việc thêm các thực phẩm sau vào chế độ ăn hàng ngày.

benh-ung-thu
 

KẺ THÙ CỦA UNG THƯ, thứ mà tế bào ung thư sợ nhất thì chị em lại vứt đi rồi ăn toàn chất độc

Bã đậu nành

Chị em làm sữa đậu nành hay đậu phụ sau khi lấy phần sữa thường bỏ đi phần bã. Tuy nhiên, đây lại là thứ đáng quý đó ạ. Bã đậu nành được khuyên dùng cho người cao huyết áp hay mỡ máu bởi chúng không chứa cholesterol. Đặc biệt, chính hàm lượng chất xơ cao của nó còn có tác dụng giảm nguy cơ mắc ung thư ruột kết, ung thư đại tràng hay tiểu đường nữa đấy!

Phần xơ của cam quýt

Mỗi lần ăn cam, quýt, đặc biệt là bóc cho con nhỏ ăn, các mẹ đều bỏ hết phần xơ này đi. Thực ra, hàm lượng rutin cao trong xơ của những trái cây này có tác dụng giúp duy trì hoạt động của mao mạch. Nhờ đó mà những chứng bệnh như ung thư, tăng huyết áp, đột quỵ, xuất huyết võng mạc…được ngăn ngừa đáng kể.

Bông cải xanh, bắp cải, cải xoăn, súp lơ

Rau họ nhà cải (cải bắp, bông cải xanh và cải bruxen) là những siêu thực phẩm với đặc tính chống ung thư mạnh mẽ. Chúng có chứa glucosinolate và một enzyme gọi là myrosinase trong khu vực khác của tế bào.

Khi thái, nhai rau, chúng ta sẽ phá vỡ cấu trúc tế bào thực vật, cho phép myrosinase tiếp xúc với glucosinolate, khởi động một phản ứng hóa học sản sinh các isothiocyanate (ITC), đây chính là hợp chất chống ung thư mạnh mẽ. Các ITC đã được chứng minh là giải độc và đào thải tác nhân ung thư, diệt tế bào ung thư, và ngăn ngừa khối u phát triển.

Vỏ quả cà tím

Do lo sợ ăn phải dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nên nhiều mẹ khi chế biến món cà tím đã gọt vỏ vứt đi. Không ai biết, vỏ cà tím chứa một lượng lớn vitamin B, chất này sẽ kết hợp với vitamin C tạo nên quá trình trao đổi chất tốt cho cơ thể.

Các nghiên cứu đã tìm thấy chất chống ung thư trong vỏ cà tím rất mạnh, hiệu quả chống ung thư của vỏ cà tím thậm chí còn được cho là mạnh hơn cả chất interferon trong thuốc chống ung thư.

Rễ rau củ

Rễ rau mùi tây, rễ cần tây, vỏ củ cải rất giàu vitamin C và chất xơ cùng các chất dinh dưỡng khác. Nếu chỉ cần dùng một chút muối, giấm, nước tương, gia vị đơn giản khác trong bếp có thể làm thành các món muối trộn, là món ăn tốt giúp chữa huyết áp thấp. Đây cũng là món ăn làm giảm mỡ máu, là thực phẩm lý tưởng để ngăn ngừa táo bón, ung thư ruột kết và các bệnh khác.

Bên cạnh đó, có một số thực phẩm được xếp hạng là có khả năng ngừa ung thư hàng đầu mà các mẹ nên biết: các loại hạt (hạt điều, óc chó, hạnh nhân, hạt bí,...), quả cà chua, gấc, tỏi, các loại rau họ cải.

Hạt lanh

Hạt lanh chứa lignans và các chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các tế bào ung thư trong cơ thể. Bên cạnh đó, hạt lanh giàu axit béo omega-3 rất tốt để ngừa ung thư ruột kết và bệnh tim.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn