Đổi vị bằng món măng tươi xào tỏi vừa dễ làm vừa ngon cực phẩm

( PHUNUTODAY ) - Món măng tươi xào tỏi thơm ngon đậm đà, chắc chắn cả gia đình bạn sẽ thích mê.

Nguyên liệu món măng tươi xào tỏi

500g măng tươi

1 củ tỏi

1 nắm lá lốt

Cách nấu măng tươi xào tỏi

Bước 1: bạn hãy lấy măng mua về rửa sạch, rồi sau đó chẻ nhỏ hoặc thái lát mỏng kiểu để xào. Bạn không nên thái to khiến cho măng khi xào khó ngấm gia vị.

Món mang tươi xào tỏi thơm ngon đậm đà giúp gia đình bạn đổi món

Món mang tươi xào tỏi thơm ngon đậm đà giúp gia đình bạn đổi món

Bước 2: Bạn hãy bóc tỏi rửa sạch để khô nước rồi băm nhỏ. Tiếp đó, bạn hãy cho dầu vào chảo, phi tỏi cho đến khi dậy mùi thơm. Nếu muốn món ăn thêm phần đậm đà bạn có thể cho thêm ít thịt ba chỉ vào xào cùng măng cho đậm đà.

Bước 3: Bạn hãy cho măng vào xào đều đến khi măng ngả màu, chín mềm. Một trong cách giúp món măng xào muốn ngon thì nên cho nhiều dầu ăn hơn bình thường để măng không bị khô.

Bước 4: Bạn hãy lấy lá lốt nhặt rửa sạch, thái nhỏ dài khoảng 1cm, cho vào trộn đều cùng măng. Tiếp đó, bạn hãy lấy măng chín thì tắt bếp. Rồi bạn hãy xúc măng ra đĩa, ăn nóng với cơm. Món măng xào tỏi đậm đà đưa cơm chắc chắn sẽ giúp bạn đổi vị thành công. Chúc bạn thành công với món măng xào tỏi này nhé.

Măng tươi xào tỏi giòn sần sật ai cũng vô cùng thích thú

Măng tươi xào tỏi giòn sần sật ai cũng vô cùng thích thú

Lưu ý: Khi xào măng bạn nên chọn chế độ lửa lớn đảo măng thật đều tay giúp cho món ăn chín đều ngấm gia vị không rơi vào tình trạng chỗ mặn chỗ nhạt. Ngoài ra, việc bạn dùng lửa to đảo đều tay còn giúp cho món măng giòn sần sật không bị chín kỹ làm món ăn kém hấp dẫn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn