Lỡ bỏ nhiều ớt vào đồ ăn cứ làm theo cách này là “cứu cánh” ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Món ăn của bạn vì cho quá tay mà bị cay, mặn, chua hay ngọt quá đừng vội bỏ đi nhé. Với những mẹo chữa cháy đồ ăn bị cay, mặn, chua, ngọt đơn giản nhanh chóng dưới đây nhé!

Thêm nước dùng

Thêm nước dùng đó là bí quyết chữa cháy cho món ăn quá cay đơn giản nhất, đặc biệt là đối với những món nước. Bạn có thể đổ thêm ít nước lã hoặc nước dùng vào, nấu sôi trở lại. Sau đó, bạn hãy nêm nếm món ăn nếu cảm thấy độ cay vừa phải thì dừng lại. Bạn nên tránh cho thêm các gia vị cay như hạt tiêu, muối ớt….Có thể món ăn của bạn sẽ bị thừa vì quá khẩu phần nhưng đây là cách chữa cháy hữu hiệu khi món ăn bị quá cay so với tiêu chuẩn đó.

Thêm vị ngọt

Đây là cách giải quyết rất đơn giản mà hầu như các bà nội trợ đều biết. Chỉ cần cho thêm đường hay mật ong vào món ăn là độ ngọt của những nguyên liệu này sẽ trung hòa vị cay. Tuy nhiên hãy lưu ý kiểm soát độ ngọt mà bạn thêm vào để tránh trường hợp món ăn bị quá ngọt.

Bổ sung rau xanh

Bổ sung rau xanh vào món ăn quá cay cũng góp phần làm giảm đi kha khá độ cay của món ăn đó. Bởi trong rau xanh có chứa hàm lượng chất sơ cao và một lượng đường lớn sẽ giúp giảm bớt vị cay của đồ ăn. Vì vậy khi món ăn của bạn bị cay thì bạn hãy cho thêm vào món ăn các loại củ như cà rốt, khoai tây, đậu cô ve cắt nhỏ nhé, chúng sẽ hấp thụ bớt vị cay của món ăn.

Empty

Thêm các loại hạt

Đậu phộng, bơ hạnh nhân  hoặc Tahini (một loại sốt hạt mè) có thể giảm vị cay của món ăn. Tất nhiên, nguyên liệu này có tác dụng cho món cà ri hơn nhiều là cho món salad cay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link