Lỡ ghen với em gái nuôi của bạn trai, cô gái tự biến mình thành kẻ xấu trong mắt bố mẹ anh

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì ghen tuông vớ vẩn, cô gái vừa đánh mất người yêu, lại tự biến mình thành kẻ xấu trong mắt bố mẹ anh.

Em gái nuôi, em gái kết nghĩa của bạn trai vốn là kẻ thù số 1 của các cô gái. Thế nhưng, các cô gái cũng nên tìm hiểu kĩ sự việc, chớ ghen tuông mù quáng để rồi rơi vào tình cảnh như cô gái trong câu chuyện dưới đây.

lo-ghen-voi-em-gai-nuoi-cua-ban-trai-co-gai-tu-bien-minh-thanh-ke-xau-trong-mat-bo-me-anh-1

 Lỡ ghen với em gái nuôi của bạn trai, cô gái tự biến mình thành kẻ xấu trong mắt bố mẹ anh

Mình và anh yêu nhau được hơn 1 năm rồi. Khi yêu mình cũng biết anh có em gái nuôi, cô bé xinh xắn, giỏi giang nên anh ấy quý lắm. Cô bé này biết điều, không bao giờ làm mình phải ghen cả nên mọi thứ cũng bình thường” – cô gái mở đầu câu chuyện.

Từ hồi yêu nhau, bạn trai cô và em gái nuôi ít gặp nhau hẳn mà lần nào gặp cũng có cô đi cùng. Cô em gái nuôi lại lễ phép, không nhõng nhẽo này nọ, không bắt anh chở đi học, không đòi hỏi gì cả nên cô gái cũng khá yên tâm.

Thế nhưng, mọi chuyện sẽ không có gì nếu thỉnh thoảng bạn trai không so sánh cô với em gái nuôi. “Chẳng là mình cũng hơi tiểu thư với làm nũng, trong khi anh thì thích cô bé kia lại mạnh mẽ, hơi man, cá tính; nghe đâu học võ rồi gym, rồi bơi, bóng chuyền các kiểu. Đã không thích so sánh rồi lại còn đi so sánh với em gái nuôi”.

Cô gái tâm sự, “Mình cũng được anh dẫn về nhà chơi nhiều lần rồi; nói chung bố mẹ anh ấy vừa lòng, cũng giục ổn định thì cho cưới. Mấy lần mình qua thì đều thấy em ấy cũng có mặt trong nhà anh, lại xưng hô với bố mẹ anh là " bố, mẹ" nữa, trong khi 2 bác luôn khách sáo với mình đâm ra mình cũng hơi ghen tị. Ở nhà anh, em ấy bộc lộ tính nhõng nhẽo, làm nũng anh, lại kiểu ôm anh rồi bắt anh cõng nữa, thế là mình bắt đầu không thích”.

Đỉnh điểm của câu chuyện là khi em gái nuôi kia ốm nằm viện đúng vào ngày sinh nhật của cô gái. “Dĩ nhiên là anh ấy ở viện trông nom em, không sinh nhật mình. Nào là đút ăn, lau miệng, đau 1 tí là thổi thổi, lại còn chải đầu, tết tóc giùm; còn bế nữa; nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa.

Mình vừa buồn vừa giận trong khi a cứ nói:

- Em nó ốm nặng, phải trông, chứ xa quê không ai chăm cả

- Thế bạn bè nó đâu? Chăm cũng chừa chút thời gian nhớ sinh nhật người yêu chứ

- Anh định đợi nó xuất viện bù sinh nhật cho em sau. Bạn bè thì bạn bè chứ nó là em gái anh, anh phải chăm chứ. Em đừng vô lý

- Có phải em ruột đâu

- Nhưng anh xem nó là em ruột, nó quan trọng với anh như bố mẹ và em trai anh

Lần đó, anh nói kiểu cứng lắm, kiểu như mình nói thêm 1 câu nữa là anh sẽ quát ấy. Mình càng ghét hơn”.

Cô gái kể tiếp, “Xuất viện, anh đưa cô bé về nhà bố mẹ chăm. Mình đến thăm, vào phòng chỉ có 2 người mình nói:

- Sao em không về trọ ở với bạn cho tiện

Em ấy chỉ cười, mình tiếp:

- Em không thấy như thế sẽ phiền anh T sao?

- Em định ở đây mấy ngày rồi về trọ

- Chị không thích em cứ bám lấy anh T như thế, lớn rồi mà hay em yêu anh ấy.

Chưa kịp nói thêm gì, mẹ anh ấy đã nói sau lưng:

- Đưa nó về là ý 2 bác, nó là em thằng T, là con gái của bác, con ốm mẹ không chăm thì ai chăm; ý cháu yêu là sao

Mình ú ớ rồi nín luôn. Cô bé thì nói đỡ: "Chị ấy đùa thôi mẹ, bọn con hay đùa như thế"”.

Kể từ hôm đó, thái độ của bạn trai cô và gia đình anh khác hẳn. Chuyện cưới xin trước đó được giục thường xuyên, còn bây giờ gia đình anh tuyệt nhiên không nhắc đến. Còn bạn trai cô thì ít nói chuyện, ít nhắn tin hẳn, hai người cũng ít gặp nhau hơn. Và rồi cô gái đành nói lời chia tay, bạn trai cô cũng không níu kéo.

Sau khi chia tay, cô vẫn nghĩ là anh yêu cô bé này, cũng nghĩ gia đình anh thích cô bé này làm dâu hơn cô. Nhưng mãi sau này cô gái mới biết cô em gái nuôi kia như con ruột trong gia đình anh. Cả anh và gia đình anh đã mai mối cho cô ấy một anh chàng đang đi du học và làm việc bên Pháp, họ cũng đã yêu nhau và sắp cưới nhau.

Khi biết được sự thật đó, cô gái hối hận vô cùng. “Mình hối hận quá rồi, chỉ vì ghen tuông vớ vẩn mà mất người yêu, lại tự biến mình thành kẻ xấu trong mắt người khác”.

lo-ghen-voi-em-gai-nuoi-cua-ban-trai-co-gai-tu-bien-minh-thanh-ke-xau-trong-mat-bo-me-anh-4

Cô gái hối hận vì lỡ ghen tuông vớ vẩn (Ảnh minh họa)

Ngay sau khi được đăng tải trên diễn đàn mạng xã hội, câu chuyện trên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Bạn N.Đ.H. cho rằng, “Bạn không tự tin vào bản thân, luôn thấy mình yếu thế hơn, là bởi chính bạn đã tự so sánh mình với người ta và tự thấy thua trước rồi, chẳng trách gì người khác thấy bạn kém! Nếu bạn tự tin mà cư xử thì chắc chắn cưới rồi. Rút kinh nghiệm lần sau vậy, yêu bằng trái tim nóng, cư xử bằng cái đầu lạnh nhé”.

Bạn V.A.N.T. lại đưa ra lời khuyên, “Bạn biết lỗi sao bạn không tìm anh ấy nói rõ ra đi bạn. Rồi bạn xin anh ý 1 cơ hội xem sao. Nếu em nuôi của anh ý không thì không nói, còn cái này là con nuôi của ba mẹ anh ý luôn, bạn cư xử vậy thì cũng sai. Mình nghĩ bạn nên tìm anh ấy đi xem sao. Biết đâu anh ấy cho bạn thêm cơ hội”.

lo-ghen-voi-em-gai-nuoi-cua-ban-trai-co-gai-tu-bien-minh-thanh-ke-xau-trong-mat-bo-me-anh-2
lo-ghen-voi-em-gai-nuoi-cua-ban-trai-co-gai-tu-bien-minh-thanh-ke-xau-trong-mat-bo-me-anh-3

 Những ý kiến của cộng đồng mạng

Theo:  khoevadep.com.vn copy link