Chỉ cần thay đổi 6 "thói xấu" này, chắc chắn bạn sẽ "hái ra tiền" và có 1 năm 2019 rực rỡ, phát tài

( PHUNUTODAY ) - Năm 2019 tới đây, hãy thay đổi những thói quen xấu này để gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

1. Bỏ bữa hoặc ăn qua loa

Nhiều khi bận quá, chúng ta bỏ luôn bữa trưa hoặc có ăn thì cũng rất qua loa một cái bánh mỳ hoặc một tô hủ tiếu gõ, bún phở, miến... Điều này thật ra không ổn chút nào. Thời gian là do chính chúng ta nắm giữ, do đó chúng ta hoàn toàn có thể điều chỉnh hợp lý. Năm nay, khi lên kế hoạch một ngày, tôi sẽ lên cả lịch cho giờ ăn, coi như quan trọng như một cuộc họp – và vì quan trọng nên sẽ không bỏ nữa.

2. Sợ ngày Thứ Hai 

Cứ mỗi tối Chủ Nhật đến, một nỗi sợ vô hình về một ngày mai (Thứ Hai) lại đến cùng với một đống việc cần xử lý, nghĩ là thấy đau đầu và stress. Nhưng thật ra không cần phải lo như vậy.

Thay vì nghĩ rằng Thứ hai là một cái gì đáng sợ lắm, bạn có thể thay đổi vấn đề này bằng cách tập lên kế hoạch mỗi tuần cho bản thân. Lên những việc cần thực hiện và kiên quyết thực hiện chúng theo đúng kế hoạch. Tất cả những gạch đầu dòng mạch lạc sẽ khiến bạn cảm thấy việc giải quyết từng thứ theo thứ tự nằm trong tầm kiểm soát của bạn! 

doc-sach-1

3. Vượt qua giai đoạn ì ạch 

Thường thường, mỗi khi đang làm việc và cảm thấy ì ạch, tôi thường có cảm giác tội lỗi là bản thân làm việc chưa đủ tốt, và cảm giác tội lỗi đó sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Về lý thuyết, chúng ta có thể tạo ra một tiếng nói trong đầu kiểu là tập trung nào, nhưng thực tế thì cái đầu sẽ không nghe theo. 

Trong năm nay, mỗi khi thấy bản thân làm việc kém hiệu quả, tôi sẽ đứng dậy đi ra khỏi chỗ đang ngồi, đi bộ vài vòng, tập vài động tác thể dục đơn giản. Tránh xa khỏi màn hình tạm thời sẽ giúp thanh tẩy đầu óc hơn.

4. Cười bất cứ khi nào có thể

Các nhà khoa học đã bật mí rằng, kể từ khi còn là bào thai trong bụng, các em bé đã biết mỉm cười rồi. Nhưng thật không may, nhiều người trong chúng ta đã mất đi khả năng cười này khi trưởng thành. 

Trong 1 bài nói chuyện đăng trên TED - "Sức mạnh của việc mỉm cười" - tác giả Ron Gutman đã nói rằng, mỗi đứa trẻ cười 400 lần/ngày, trong khi chỉ có 1/3 người lớn cười hơn 20 lần/ngày mà thôi.

shutterstock-644462374-1496311034697-crop-15436305343941357969025

Bạn biết đấy, sự kết nối trạng thái cảm xúc, nét mặt giữa người với người sẽ giúp 1 mối quan hệ trở nên gần gũi, vui vẻ hơn nhiều. Giới khoa học cũng tin rằng, những người cười nhiều có thể giúp giảm đau, trẻ lâu nữa.

5. Giữ tư thế lưng thẳng khi đi lại hay cả khi ngồi

Giữ 1 tư thế tốt khi ngồi, đi cực quan trọng với sức khỏe. Việc giữ thẳng lưng không chỉ giúp bạn có dáng đẹp, không bị gù, mà còn khiến các phần cơ phía dưới không phải hoạt động quá nhiều, dẫn tới mỏi cơ.

Duy trì được thói quen thẳng người, các cơ quan vùng eo lưng, đặc biệt là lưng dưới hoạt động nhiều và hỗ trợ cột sống tốt hơn. Nhờ đó, sự liên kết giữa các cơ tốt, giảm thiểu nguy cơ đau cơ và bạn cũng giảm được tình trạng đau lưng của mình.

6. Mọi người không cười nhạo mình đâu 

Tôi là một người hướng nội, và mỗi khi phải xuất hiện, làm gì đó trước đông người, tôi hay lo lắng rằng người ta sẽ cười thầm, sẽ ghim lại và cười tôi nhiều năm về sau nếu chẳng may tôi có làm gì đó lố bịch.

Năm nay, tôi sẽ luôn tâm niệm trong đầu rằng, sẽ chẳng ai có nhiều thời gian để nhớ đến những gì tôi đã hát sai, những khoảnh khắc điên điên của tôi đâu. Tôi phải sống cho chính cuộc đời của mình, thay vì quan tâm vào thái độ, sự phán xét của người ngoài. 

Thật ra, tôi biết rằng những thói quen này sẽ không thể thay đổi nhanh sau một đêm được, nhưng tôi biết nó sẽ đóng góp để bản thân mình có một năm 2019 tuyệt vời hơn. Chúc các bạn có một năm làm việc mới thật hiệu quả và tích cực. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn