Lỡ tay nêm nếm đồ ăn quá mặn, quá cay, quá ngọt bạn có thể “chữa cháy” bằng cách này

( PHUNUTODAY ) - Dù khéo léo đến mấy khi nấu nướng bạn vẫn có thể lỡ tay nêm nếm quá đà. Để “cứu” món ăn khỏi bị quá mặn, quá cay, quá ngọt bạn có thể áp dụng mẹo vặt này.

Cách chữa cháy đồ ăn quá mặn

Với các món cà ri, súp hay món canh nêm nếm quá mặn bạn có thể cho thêm một ít nước sôi vào. Hoặc bạn có thể thêm các nguyên liệu có tính axit như nước chanh, giấm để làm giảm độ mặn của món ăn.

Nêm một ít đường vào đồ ăn quá mặn cũng là một cách bạn có thể áp dụng. Chẳng hạn như thêm đường vào nước sốt, súp và cà ri.

Khoai tây cũng là nguyên liệu thích hợp để cho vào món ăn mặn. Khoai tây giúp hấp thụ muối và giúp trung hòa hương vị món ăn.

Để món ăn không bị mặn, tốt nhất bạn nên nêm nếm muối sau cùng. Khi thêm muối bạn chỉ nên thêm từng nhúm một. Với thời gian và kinh nghiệm, bạn sẽ chọn được một lượng muối cần thiết cho các món ăn khác nhau.

Cách chữa cháy đồ ăn quá cay

Nếu đồ ăn bị nêm nếm quá cay bạn có thể đổ thêm nước dùng vào. Nếu cơ, ngũ cốc, mì, mì ống, rau quá cay bạn chỉ cần thêm một ít nước dùng vào món ăn.

Ngoài ra bạn cũng có thể cho bơ hạt như bơ hạnh nhân hoặc bơ đậu phộng vào súp. Bơ hạt không chỉ giúp tăng thêm hương vị cho món ăn mà còn làm giảm độ cay và tạo kết cấu kem cho món ăn quá cay.

Một cách chữa cháy khác là dùng các sản phẩm từ sữa. Chúng có thể giúp cân bằng hương vị cay của món ăn mà không làm thay đổi hương vị của nó. Vì vậy bạn có thể thêm sữa, kem tươi hoặc thậm chí sữa đông tùy theo nhu cầu để món ăn bớt cay.

Cách chữa cháy đồ ăn quá ngọt

Đối với các món bị nêm nếm quá ngọt như bánh nướng, món tráng miệng từ sô cô la bạn có thể thêm một ít bột ca cao không đường vào. Bột ca cao không đường có vị đắng có thể thay đổi vị ngọt của món ăn trong nháy mắt.

Một cách khác để bạn chữa cháy đồ ăn quá ngọt là cho một ít muối, giấm táo, rượu vang hoặc nước cốt chanh vào. Giấm táo, rượu vang hoặc nước cốt chanh vừa làm giảm ngọt vừa giúp món ăn ngọt thanh, dễ chịu hơn.

Ngoài ra, các chất béo như bơ hay dầu ô liu cũng có thể làm giảm bớt vị ngọt của món ăn. Dầu ô liu và bơ giúp món ăn thơm hơn và có vị béo ngậy.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link