Loài cây dạy bạn cách sống, đọc xong bạn sẽ rũ bỏ mọi buồn phiền đắng cay

08:27, Thứ ba 20/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Những cái cây sống lâu có phẩm chất tốt, sau khi bị tác động bởi môi trường, chúng sẽ để lại những sản phẩm tuyệt vời nhất.

Vết thương tự chữa lành sẽ thành giá trị

Những cái cây gỗ lớn khi bị thương, chúng có cơ chế tự chữa lành. Mọi dinh dưỡng được tập trung để chữa vết thương. Khi vết thương lành ở chỗ đó sẽ hình thành lên những u lồi ra gọi là nu gỗ. Nu gỗ là một sản phẩm quý so với thân gỗ thông thường. Nu gỗ sẽ không bị sâu mọt đục như thân gỗ thông thường. Thế nên người ta tìm kiếm nu gỗ để xẻ ra làm bàn, ghế và thường có trị giá cao hơn chính phần thân gỗ của cây đó.

Cây tự chữa lành tạo thành nu gỗ quý giá

Cây tự chữa lành tạo thành nu gỗ quý giá

Bởi thế mới nói khi bị đau thương hãy tự chữa lành cho chính mình, bạn sẽ thấy mình trở nên giá trị hơn. Còn nếu bạn không biết tự chữa lành, tiếp tục tàn phá mình thì sẽ tàn lụi. Không ai muốn có nỗi đau xuất hiện trong đời mình nhưng khi vượt qua được nỗi đau thì điều đó lại trở thành tài sản cho bạn. 

Người gây ra nỗi đau cho ta là nghiệp của người, còn ta chữa lành được thế nào là  phúc của ta. Giá trị của nu gỗ chính là kêt quả của việc vượt qua nỗi đau, tự chữa lành cho bản thân mình, không trông chờ vào người khác, không oán than đổ lỗi. 

Cuộc đời được rèn giũa mới thành tựu lớn

Những người phải có tiền mới dám chơi gỗ lũa. Lũa chính là những thân gỗ lớn nằm ở đáy sông lâu ngày hoặc nằm trơ trơ giữa thiên nhiên, bị nước lũ bào mòn, bị tác động bởi môi trường cho tới khi chỉ còn lại phần lõi cứng cỏi nhất. Gỗ lũa thường xuất hiện khi cây lớn già cỗi chết đi nằm trong lòng đất hay nằm ở lòng sông suối, phơi sương gió mưa lũ... 

Gỗ lũa được ưa chuộng không chỉ vì nó hiếm mà bởi vì nó có vẻ đẹp tự nhiên độc lạ và đặc biệt chúng không bị mối mọt, sâu đục, không sợ các yếu tố mưa gió làm hỏng như gỗ thông thường.

Bị tác động bởi môi trường khắc nghiệt, cây để lại lũa tuyệt vời

Bị tác động bởi môi trường khắc nghiệt, cây để lại lũa tuyệt vời

Để có được điều đó thì loài cây đã phải chịu bao tác động của môi trường. Những gì còn lại là những gì tinh túy nhất, mạnh mẽ nhất, tuyệt vời nhất.

Nếu là bạn sau khi va chạm với cuộc đời thì còn gì giữ lại hay sẽ tan biến không dấu vết? Nếu như một cái cây yếu đuối kém phẩm chất thì sẽ nhanh chóng thành củi mục. Còn nếu loài cây có vững mạnh cứng cỏi thì dù bị gió mưa bóc đi bao lớp áo, chúng vẫn còn cái lõi cứng cỏi là lũa. Lũa đắt giá hơn nhiều so với gỗ.

Vượt qua đau thương, bạn còn lại gì? Một người có trí tuệ, có nội tâm mạnh mẽ, có bản lĩnh kiên cường thì sóng gió chỉ ngày càng khiến họ lộ ra ý chí và phẩm chất đáng nể phục bên trong. Người có nội tâm mạnh mẽ có thể sau năm tháng sẽ già đi, sau khổ sở thì gương mặt sạm đi nhưng tâm hồn, tinh thần và ý chí của họ thì ngày càng ngời sáng lên.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên