3 sai lầm khi chế biến thịt khiến bạn dễ rước bệnh, nhất là cách thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Những cách chế biến thịt dưới đây vừa khiến thịt giảm dinh dưỡng, vi khuẩn dễ xâm nhập vào thức ăn gây hại cho bạn.

Rã đông thịt sai cách

Trong cuộc sống hiện đại nhiều gia đình quá bận rộn với cuộc sống nên thường có thói quen tích trữ nhiều thịt trong tủ lạnh. Nhưng không phải ai cũng biết cách rã đông thịt đúng cách. Đa số mọi người thường rã đông thịt ở nhiệt độ phòng hoặc cho vào lò vi sóng để tan đá hành động này khiến cho thịt của bạn dễ bị nhiễm vi khuẩn mất chất dinh dưỡng làm món ăn kém ngon.

Bạn nên rã đông bằng cách lấy thịt từ ngăn đá rồi bỏ xuống ngăn mát trong khoảng 2-3 giờ đồng hồ giúp cho thịt tan đá dễ dàng. Cách làm này an toàn, hiệu quả.

Rã đông sai cách khiến vi khuẩn xâm nhập

Rã đông sai cách khiến vi khuẩn xâm nhập

Ăn thịt nướng quá nhiều

Một trong những sai lầm khi chế biến thịt đó là bạn chiên nướng thịt quá nhiều. Việc bạn ăn quá nhiều thịt nướng hay thịt rán sẽ không tốt cho sức khỏe. Bởi trong thịt chiên nướng có chứa thành phần HCAs chính là chất hóa học độc hại gậy bệnh dạ dày, ảnh hưởng tới gan thận.

Ngoài ra, khi bạn thường xuyên ăn thịt nướng hoặc rán tạo nên khói độc ám vào miếng thịt dễ gây ảnh hưởng đường hô hấp, thậm chí là ung thư cho bạn.

Không ăn thịt nướng hoặc thịt rán nhiều

Không ăn thịt nướng hoặc thịt rán nhiều

Trữ thịt quá lâu trong tủ lạnh

Một trong những thói quen sai lầm làm ảnh hưởng tới giá trị dinh dưỡng của thịt đó là tích trữ thịt trong ngăn đá tủ lạnh để ăn trong thời gian dài mới sử dụng. Việc làm này khiến cho thịt mấy đi độ ngon tự nhiên mà còn gây biến chất, rất có hại cho cơ thể.

Việc bạn thường xuyên sử dụng thịt được tích trữ trong tủ lạnh khiến thịt dmất chất dinh dưỡng, dễ nhiễm vi khuẩn xâm gây bệnh cho bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn