Loại rau tốt cho dạ dày, giúp làm đẹp da đem chiên với trứng vừa ngon vừa bổ

( PHUNUTODAY ) - Rau tần ô hay cúc tần ô là loại rau mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhiều người không thích mùi vị đặc trưng của nó nhưng nếu biết cách chế biến bạn sẽ có được món ăn ngon và bổ dưỡng.

Rau tần ô, cúc tần ô là những tên gọi khác của rau cải cúc. Loại rau này có thể ăn được cả thân và lá, còn phần hoa và rễ có thể dùng làm thuốc.

Những công dụng cho sức khỏe của rau tần ô

Cải thiện khả năng miễn dịch

Một số nghiên cứu cho thấy các chất dinh dưỡng có trong tần ô có ảnh hưởng tích cực tới khả năng miễn dịch của con người.

Tốt cho dạ dày và tiêu hóa

Trong rau tần ô có chứa nhiều chất thơm và dù dễ bay hơi thì khi ăn vào vẫn giúp cơ thể thư giãn, điều hòa khí, hỗ trợ cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm đầy hơi chướng bụng, khó tiêu.

Bên cạnh đó, trong rau tần ô có chứa xenlulozo và pectin, các chất xơ thô giúp việc đại tiện trở nên dễ dàng hơn có tác dụng giải độc ruột, ngăn ngừa và hỗ trợ trị chứng táo bón.

Cải thiện chức năng tim

Nhờ chứa nhiều nguyên tố vi lượng và các hoạt chất nên rau tần ô có tác dụng nuôi dưỡng cơ tim và cải thiện chức năng co bóp của tim. Ăn rau tần ô thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim.

Làm đẹp da

Vì rau tần ô có chứa nhiều chất xơ nên có thể làm tăng tốc độ nhu động ruột, thúc đẩy quá trình thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Nhờ vậy mà ăn rau tần ô giúp bạn duy trì làn da mịn màng hơn, hạn chế mụn mọc. Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất có trong rau tần ô cũng giúp nuôi dưỡng và cải thiện độ đàn hồi của làn da, giảm tốc độ hình thành vết nhăn.

Ngăn ngừa bệnh giảm trí nhớ

Các vitamin có trong rau tần ô có thể làm dịu thần kinh và cung cấp dinh dưỡng cho não, giúp bạn ngủ ngon,  ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Vì thế, đây là loại rau rất tốt cho người lớn tuổi.

Món ăn ngon, bổ rẻ từ rau tần ô và trứng

Đây không chỉ đơn thuần là một món ăn mà nó còn là bài thuốc tốt cho sức khỏe. Rau tần ô và trứng là những thực phẩm giàu canxi, protein, sắt, kali cùng nhiều chất dinh dưỡng khác nên mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Nguyên liệu

- Bột mì: 240g

- Tần ô: 100g

- Trứng: 1 quả

- Sữa tươi không đường: 100ml

- Hành lá, muối, tiêu xay

Cách làm

- Trước tiên bạn rửa sạch rau tần ô, thái nhỏ rồi cho vào bát.

- Thêm muối, tiêu, trứng vào bát rau tần ô và trộn đều.

- Cho thêm bột mì và sữa vào, trộn nhiều lần cho hỗn hợp sền sệt.

- Bắc chảo lên bếp, phết chút dầu rồi đổ một thìa bột vào chảo. Nên dàn bột đều, không quá dày hoặc quá mỏng.

- Bánh chín đều thì lật rán tiếp mặt kia, không nên rán quá lâu món ăn sẽ khô và cứng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link