Loạt sai lầm ngày nào cũng phạm phải khi chăm sóc da, hèn gì da xuống cấp không phanh

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lầm tưởng thường thấy trong chuyện chăm sóc sắc đẹp của chị em.

Dùng sai loại dầu dừa khi chăm sóc da

Đây là sai lầm thường gặp nhất của chị em khi làm đẹp với dầu dừa. Bạn nên biết rằng không phải loại dầu dừa nào cũng tốt cho việc chăm sóc da.

Dầu dừa thường có 2 loại là nguyên chất và tinh luyện (đã tinh chế). Dầu dừa nguyên chất chính là loại tốt nhất cho làn da của bạn vì chúng chứa nhiều a-xít béo tốt cho da. Còn những loại dầu dừa tinh chế khử sạch mùi dầu dừa thì cũng không còn nhiều các thành phần tốt cho da như vitamin E, axít béo omega-3 và axít lauric.

nhung-loi-khi-cham-soc-da

Đó là chưa kể quy trình tinh chế không an toàn còn khiến dầu dừa chứa nhiều tạp chất độc hại, khiến da bị tàn phá nặng nề khi sử dụng.

Dùng quá nhiều dầu dừa trong một lần sử dụng

Mỗi lần dùng dầu dừa, bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng lên da và chờ một lúc để lớp dầu dừa này thẩm thấu vào da trước khi thoa tiếp một lớp khác.

Làn da của chúng ta chỉ có thể hấp thụ một lượng dầu nhất định trong một khoảng thời gian ngắn, vì vậy, nếu bạn thoa quá nhiều dầu dừa lên da cùng lúc, da sẽ bị quá tải và không thể thở được tạo cảm giác nhờn rít khó chịu do lỗ chân lông bị tắc nghẽn và dễ hút bụi bẩn, vi khuẩn trong môi trường không khí dẫn đến viêm nhiễm.

nhung-loi-khi-cham-soc-da-1

Dùng kem đánh răng trị mụn

Dùng kem đánh răng để thoa lên vết mụn là phương pháp được không ít quý cô truyền tai nhau, song ngoài chất peroxide có trong kem đánh răng có thể giúp vết mụn nhanh khô thì cách thức này dễ khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn, da bị viêm và mụn dĩ nhiên càng khó mà khỏi.

nhung-loi-khi-cham-soc-da-3

Không vệ sinh khăn mặt

Nhiều người thường có thói quen dùng khăn mặt để thấm khô da sau khi rửa mặt. Điều đó hoàn toàn tốt, nhưng chính dụng cụ này cũng là nguyên nhân gây nên mụn.

Bạn nên lựa chọn khăn bông có chất liệu mềm mại, thấm hút nước và không chứa nhiều hóa chất nhuộm màu. Hiển nhiên, bạn phải vệ sinh khăn mặt sau mỗi lần sử dụng, và phơi khô để hạn chế vi khuẩn sinh sôi trên khăn mặt.

nhung-loi-khi-cham-soc-da-4

Bạn không nên giặt bằng sản phẩm chuyên dụng, và không nên dùng nước xả vải hay chất tạo mùi trên khăn. Vì một số làn da nhạy cảm, khi tiếp xúc với các chất tạo mùi trong nước xả vải sẽ gây nên mụn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link