Loạt tips đơn giản đánh bay tình trạng ngứa đầu gây khó chịu

( PHUNUTODAY ) - Ngứa đầu gây nhiều bất tiện cũng như không thoải mái khi giao tiếp với người xung quanh.

Không nên gội đầu bằng nước quá nóng

Gội nước nóng vô hình chung lại khiến da đầu bạn bị khô hơn do mất đi độ ẩm cần thiết dẫn tới tóc khô và dễ dẫn đến tình trạng ngứa da đầu, cùng với nó là sự xuất hiện của những mảng da đầu bị bong tróc. Nến sử dụng nước ấm vừa phải (cũng không nên sử dụng nước quá lạnh để gội đầu nhất là vào mùa lạnh) để gội đầu sẽ giúp bạn ngăn ngừa ngứa da đầu.

Cách trị ngứa da đầu 

Giấm táo

Massage da đầu bằng giấm táo: Hòa ¼ chén giấm táo với ¼ chén nước rồi cho vào một bình xịt. Xịt hỗn hợp trên lên da đầu và massage nhẹ nhàng cho dung dịch thấm đều, thấm sâu vào từng sợi tóc. Lấy một chiếc khăn lớn, ủ tóc khoảng 15 phút trước khi gội lại.

giam-tao-la-gi-6-cong-dung-cua-giam-tao-va-cac-mon-an-hap-dan-avt-1200x676

Muối và phèn chua

Muối kết hợp với phèn chua có tác dụng trị gàu, kháng khuẩn và đặc biệt trị ngứa da đầu vô cùng hiệu quả. Chỉ cần hòa 1 lượng muối và phèn chua vào nước sau đó dùng để gội đều đặn 3-4 lần 1 tuần sẽ đánh bay cơn ngứa ngáy khó chịu kia.

Giấm gạo và chanh

Trong chanh và giấm có tính axit tự nhiên cao có khả năng diệt nấm, diệt khuẩn, tẩy tế bào chết hiệu quả, vì vậy đây là phương pháp tuyệt vời dành cho các bạn. Chỉ cần dùng 1 lượng giấm gạo hòa chung với nước cốt chanh sau đó thoa đều lên da đầu và dùng khăn quấn tóc để ủ trong khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi xả lại với nước.

cach-lam-giam-gao-truyen-thong-cuc-de-1

Lô lội

Lô hội là cứu tinh cho các vấn đề da liễu và ngứa mẩn. Nếu nhà bạn có sẵn cây lô hội, bạn chỉ cần bẻ một chiếc lá và bôi trực tiếp lên da đầu. Nếu không, hãy mua những tuýp gel lô hội và bôi lên da đầu khoảng 10 phút rồi xả sạch.

6-meo-tri-ngua-da-dau-voi-nguyen-lieu-co-san-tai-nha-1_700x400

Dầu tràm trà

Dầu tràm trà có đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ, có tác dụng chống lại cảm giác ngứa da đầu. Hãy đổ một vài giọt dầu tràm trà vào dầu gội yêu thích và dùng thường xuyên đến khi tình trạng ngứa giảm hẳn.

Dầu ô liu

Giống với dầu dừa, dầu ô liu có thể dùng để cấp ẩm cho da đầu và nuôi dưỡng tóc phát triển toàn diện.

Bạn hãy massage một ít dầu ô liu lên da đầu rồi dùng khăn ủ trong khoảng 4 đến 6 giờ hoặc giữ qua đêm. Sau đó, bạn hãy gội đầu với dầu gội tự nhiên. Phương pháp này giúp làm dịu phần da đầu bị ngứa, cấp ẩm và nuôi dưỡng da đầu.

Dùng bơ và chuối 

Bơ và chuối từ lâu đã trở nên nổi tiếng với nhiều người vì những dưỡng chất đặc biệt tốt cho sức khỏe.Bạn có thể kết hợp hai loại quả trên để làm mặt nạ trị ngứa da đầu hiệu quả đấy.

Bạn hãy trộn đều hỗn hợp gồm 2 quả chuối và 1 trái bơ rồi chà nhẹ lên da đầu. Bạn có thể giữ torng khoảng 30 phút, sau đó gội sạch với nước. Ngoài việc chữa trị chứng ngứa da đầu hiệu quả, liệu pháp này còn giúp cải thiện sự phát triển của tóc.

Theo:  xevathethao.vn copy link