Mẹo giúp bạn thoát khỏi gàu và ngứa da đầu cấp tóc vừa an toàn vừa hiệu quả cao

( PHUNUTODAY ) - Gàu tích tụ nhiều gây nên tình trạng ngứa da đầu khiến các nàng mất tự tin khi giao tiếp.

Giữ vệ sinh sạch sẽ

Gàu là hiện tượng da đầu bị đóng vảy trắng lấm tấm (hoặc từng mảng) trên tóc. Vì vậy, bí quyết trị gàu đầu tiên là giữ da đầu luôn sạch sẽ và khô thoáng. Bạn có thể gội đầu ngay khi có cảm giác nhờn rít nhằm loại bỏ bã nhờn và vi khuẩn có hại.

gau2

Bao gối, drap nệm và lớp lót bên trong mũ bảo hiểm... là những vật dụng tiếp xúc trực tiếp với da đầu mỗi ngày. Vì vậy, vệ sinh sạch sẽ các vật dụng trên có thể giúp da đầu hạn chế tiếp xúc với bụi bẩn, vi khuẩn… 

Nước cốt chanh

Nước cốt chanh được coi là một phương thuốc tự nhiên cho gàu và có tác dụng giúp cân bằng độ pH và các loại dầu trên da đầu. Chỉ cần vắt nước cốt chanh vào một ly nước. Tiếp theo, làm ướt tóc và lau khô bằng khăn. Massage tóc với vỏ chanh một vài phút. Sau đó, gội sạch tóc với hỗn hợp nước chanh và nước.

cach-tri-gau-bang-chanh-1

Giấm táo

Trộn giấm táo vào nước với tỷ lệ 50 - 50, sau đó dùng hỗn hợp này để rửa tóc và da đầu. Để tóc ướt khoảng 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch.

Bằng cách này, axit trong giấm táo sẽ giúp cân bằng độ pH của da đầu, đồng thời ngăn chặn sự phát triển của nấm gây gàu.

cach-tri-gau-bang-chanh-1

Dầu dừa

Bạn massage da đầu với 3-5 thìa canh dầu dừa và gội sạch với dầu gội đầu sau khoảng 1 giờ. Bạn không cần dùng dầu xả dưỡng tóc nữa vì dầu dừa đã làm thay việc đó.

Cách thứ hai là pha 1 thìa canh nước cốt chanh và 5 thìa canh dầu dừa rồi bôi hỗn hợp đó lên da đầu và massage. Sau khoảng 1 tiếng, bạn gội sạch với dầu gội đầu.

tr6f0non0wae8

Dùng baking soda và giấm

Để thực hiện gội đầu với 2 thành phần thực phẩm trên, bạn nên từ từ thêm nước vào baking soda cho đến khi nó tạo thành một miếng dán hơi dính. Bạn có thể làm nhiều hay ít như bạn muốn bắt đầu. Khi bạn đã pha chế xong, hãy lưu trữ chúng trong chai lọ và giữ cho nó tiện dụng trong phòng tắm của bạn.

Tiếp theo, bạn thêm 1-2 muỗng canh rượu giấm táo. Nếu không có giấm táo bạn có thể sử dụng giấm trắng với số lượng khoảng một cốc nước. Một lần nữa, các phép đo không cần phải được chính xác. 

baking-soda-va-nhung-tac-dung-ki-dieu-2-550x369

Bây giờ là lúc để thực hiện gội đầu thường xuyên. Đầu tiên, chà baking soda lên tóc ướt của bạn, đặc biệt là vào chân tóc. Sau đó, để chúng lưu lại trên da đầu trong một phút, và sau đó xả sạch mái tóc hoàn toàn.

Tiếp tục đổ giấm táo trên mái tóc của bạn. Chà xát nó một lần nữa. Lúc này chú ý nhiều hơn đến đuôi tóc tận cùng của bạn hơn so với chân tóc. Sau đó gội lại sạch mái tóc.

Bạn có thể sử dụng baking soda và dấm thay cho dầu gội và thay thế trong ít nhất hai tuần. Da đầu của bạn vừa sạch sẽ lại không bị gàu. 

Theo:  xevathethao.vn copy link