Lời hứa cặp đôi nào cũng phải nói với nhau trước ngày cưới

09:40, Thứ tư 13/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một đám cưới là "kết thúc có hậu" mà mọi tình yêu đều hướng tới. Tuy nhiên kết thúc đó mới chỉ là khởi đầu cho một chặng đường dài phía trước...

Khi tìm được một người khiến bạn muốn cùng trải qua những năm tháng còn lại của cuộc đời, bạn sẽ cần có những cam kết với họ. Trong nhiều điều bạn mong muốn, dưới đây là những “lời cần hứa” để bạn có thể thể hiện sự quan tâm đặc biệt của mình đến với người kia.

1. Hứa sẽ lắng nghe

Nếu bạn không chắc mình đủ độ tinh tế để có một “tình yêu không lời”, thì hãy nói chuyện. Và vì bạn muốn được lắng nghe, nên hãy lắng nghe những gì mà nửa kia muốn nói. Hãy cố gắng nhìn nhận mọi thứ từ quan điểm của họ.

loi hua cap doi trc khi cuoi
Lắng nghe nửa kia một cách chân thành là cách giải quyết cho mọi vấn đề.
Ảnh: minh họa

2. Hứa sẽ học hỏi

Bạn biết không, chúng ta không những cần học ăn, học nói, mà còn cần học… yêu. Không phải ai cũng biết cách phải đối xử với người mình yêu thế nào, phải sống cùng họ thế nào, già đi cùng họ ra sao. Trong những lúc như vậy, việc liên tục học hỏi từ chính người kia sẽ giúp bạn thắt chặt mối quan hệ, hiểu đối phương hơn và cũng hiểu mình hơn.

3. Hứa sẽ để nửa kia được là chính mình

Chỉ vì bạn đang có người yêu không có nghĩa là bạn phải thay đổi con người mình. Và cả nửa kia cũng vậy. Đừng cố gắng thay đổi họ thành con người mà bạn muốn. Nếu họ là một người khác thì bạn đã không yêu họ rồi, đúng không?

4. Hứa sẽ để đối phương phát triển

Dù ở trong một mối quan hệ, nhưng mỗi người vẫn cần có thời gian phát triển cá nhân. Đừng ngăn người bạn yêu theo đuổi ước mơ của họ. Hãy biết rằng người ấy phát triển để có thể trở thành người tốt hơn, hỗ trợ bạn tốt hơn. Sự cố gắng ấy rồi sẽ đem lại những thành quả tốt đẹp cho gia đình nhỏ của hai bạn.

5. Hứa sẽ sống vì “chúng ta”

Khi đã tìm thấy người bạn đời, hãy nhớ rằng từ giờ bạn sẽ sống vì một gia đình, chứ không phải chỉ cho riêng bạn nữa. Không nên tự quyết định những điều quan trọng mà không tham khảo ý kiến người kia. Hãy thẳng thắn nói về những điều mình cần, muốn, hi vọng, xây dựng những ước mơ cùng nhau, vì “thuận vợ thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn”.

loi hua cap doi 1
Trong gia đình, mỗi người phải hi sinh một phần cái "tôi" để sống vì "chúng ta"
Ảnh: minh họa

6. Hứa sẽ dành thời gian

Dù cuộc sống có bận rộn thế nào, bạn cũng nên dành thời gian cho người ấy. Đừng bằng lòng với mối quan hệ của bạn mà cho rằng nó không cần được “tưới tắm” mỗi ngày. Sau một ngày dài làm việc, bạn có thể đưa nửa kia ra ngoài cùng xem phim hoặc đi dạo. Làm mới tình yêu bằng những bất ngờ nho nhỏ. Đừng để thời gian trôi, vì đó là thứ bạn sẽ không bao giờ lấy lại được.

7. Hứa sẽ cùng nhau làm việc

Hãy san sẻ công việc. Nấu cơm, lau nhà, rửa bát, giặt đồ, chăm con, đến thăm bố mẹ, v.v… Đừng bao giờ xem việc gì là “việc của anh” hay “việc của tôi”, “việc của chồng” hay “việc của vợ”. Nếu hai bạn đã sống cùng nhau thì hãy làm những việc đó cùng nhau.

8. Hứa sẽ giữ gìn những thứ riêng cho chúng ta

Sẽ có những trải nghiệm không còn nguyên vẹn nếu không có nửa kia của bạn ở gần đó. Bạn sẽ không bao giờ xem chương trình yêu thích mà không có nửa kia, họ sẽ không bao giờ đến nhà hàng ưa thích mà không có bạn. Có những thứ trở nên đặc biệt và ý nghĩa đơn giản vì hai bạn làm điều đó cùng nhau.

loi hua cap doi trc cuoi 2
Có những thứ chỉ trở nên đặc biệt vì bạn có nửa kia ở đó. Ảnh: minh họa

9. Hứa sẽ quan tâm đến sở thích của nhau

Khi bạn yêu ai đó, bạn sẽ thấy mình vui vẻ trong những lúc tưởng chừng như nhàm chán. Hãy mua vé xem một buổi nhạc kịch kể cả nếu bạn sẽ không bao giờ đi mà không có cô ấy. Hãy đưa anh ấy đến một trận đấu bóng, dù bạn thậm chí không hiểu luật. Các bạn sẽ cùng tạo nên được những kí ức vô cùng đáng giá.

10. Hứa sẽ chứng tỏ cho nhau thấy

Đừng bao giờ ngừng cho cả thế giới này biết rằng bạn yêu người đó như thế nào. Nắm tay họ nơi công cộng, giới thiệu họ với những người bạn và đồng nghiệp. Liên tục nói về họ dù điều đó có “làm phiền” những người xung quanh. Vì họ xứng đáng mà.

11. Hứa sẽ luôn luôn nhấc máy

Trừ khi bất khả kháng, đừng bao giờ để cuộc gọi của nửa kia phải rơi vào im lặng trong những tiếng tút dài. Có thể đôi khi người ấy gọi chỉ để hỏi bạn đang ăn gì, đã mặc đủ ấm chưa,… còn bạn thì đang rất bận; nhưng không ai có thể chắc chắn đó không phải là một cuộc gọi khẩn cấp. Hãy để người đó hiểu họ luôn là ưu tiên số 1 của bạn.

12. Hứa sẽ yêu gia đình của nhau

Khi yêu, bạn không chỉ thêm một người vào trong trái tim mình. Bạn còn thêm cả gia đình họ, và cũng muốn trở thành một phần của nó. Hãy đến thăm họ vào những ngày nghỉ, tìm hiểu về truyền thống gia đình họ, và đối xử với họ bằng chính con người thật của bạn.

13. Hứa sẽ luôn giữ lấy nhau.

Cuối cùng, bản thân hôn nhân đã là một lời hứa. Lời hứa luôn giữ người kia ở gần. Trong tim bạn, trong cuộc sống của bạn. Đừng bao giờ từ bỏ họ một khi bạn vẫn còn đang sống trên thế giới này.

8 dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn nên kết thúc
8 dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn nên kết thúc
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Mối quan hệ nào cũng toàn một màu hồng lúc bắt đầu, nhưng theo thời gian có thể trở nên tiêu cực lúc nào không hay...
8 việc người hạnh phúc làm trước khi đi ngủ
8 việc người hạnh phúc làm trước khi đi ngủ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nhiều người chúng ta xem TV đến đêm muộn, ăn chút đồ ăn vặt, lướt mạng xã hội hoặc chỉ cắm đầu làm việc cho đến khi quá mệt mới ngủ...
CEO Facebook
CEO Facebook "khoe" ảnh con gái yêu đi tiêm chủng
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Hôm qua (8/1), trên trang cá nhân của mình, Mark Zuckerberg đã chia sẻ hình ảnh anh đưa con gái đến bác sĩ tiêm chủng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Nhung