Kèm con học bài, bà mẹ có cách "uốn nắn" cao tay khiến đứa trẻ "an phận" từ đầu đến cuối

( PHUNUTODAY ) - Cách làm này của người mẹ không chỉ giúp con trai ngồi thẳng lưng khi học bài mà còn không thể bỏ trốn đi chơi.

Hầu hết những đứa trẻ đều có đam mê với phim hoạt hình, đồ chơi...hơn là việc ngồi vào bàn học bài. Chính vì vậy, đã có không ít ông bố, bà mẹ phải đau đầu mỗi khi nhắc nhở và kèm con học bài.

Mới đây, một bà mẹ ở Trung Quốc đã nghĩ ra cách làm siêu bá đạo khiến con trai chỉ biết ngồi ngoan ngoãn làm hết bài tập mà không dám bỏ trốn đi chơi.

Kèm theo bức ảnh được đăng tải là dòng chia sẻ: "Chưa viết xong bài thì đừng hòng ra khỏi ghế. Hãy xem kế Định Hải Thần Châm của ta đây". 

Cậu bé bị mẹ cố định lại một chỗ ở góc học tập và không thể trốn ra ngoài đi chơi.

Cậu bé bị mẹ cố định lại một chỗ ở góc học tập và không thể trốn ra ngoài đi chơi.

Theo đó, vì cậu bé này vô cùng hiếu động và chẳng bao giờ chịu ngồi yên khi học bài nên người mẹ đã vô cùng đau đầu. Cuối cùng, người mẹ này đã nghĩ ra một cách vô cùng "cao tay" và sáng tạo giúp con ngồi ngoan ngoãn học bài cả buổi mà mình thì có thể yên tâm làm những việc khác. Cụ thể, người mẹ này đã lấy một thanh gậy dài rồi xuyên vào lỗ hổng ở trên ghế, sau đó xuyên qua lớp áo của cậu con trai. 

Cách làm này vô cùng đơn giản mà lại giúp người mẹ cố định cậu con trai ở yên một chỗ. Thậm chí, chỉ cần cậu bé đứng lên lập tức sẽ gây ra tiếng động lớn và sẽ bị mẹ phát hiện ngay. Bị mẹ cố định lại một chỗ nên cậu bé chỉ biết ngoan ngoãn làm hết bài tập rồi mới được ra ngoài chơi. 

Phương pháp này của người mẹ khiến ai nấy cũng phải bật cười. Bên cạnh đó, mọi người cũng dành lời khen cho sự sáng tạo của người mẹ này.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn