Mẹ bầu ăn nhãn đúng cách sẽ tốt cho cả mẹ lẫn con, tăng thể lực, hệ tiêu hóa khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của nhãn chứa nhiều vitamin, glucose, nếu mẹ bầu ăn đúng cách sẽ tốt cho cả mẹ lẫn con.

Tăng cường thể lực cho bà bầu

Trong quá quá trình mang thai phụ nữ mang thai thường cảm thấy uể oải, mệt mỏi và nhãn có thể giúp mẹ bầu cải thiện vấn đề này do trong quả nhãn có chứa nhiều loại đường khác nhau như glucose và sucrose giúp phục hồi năng lượng vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, ăn nhãn giúp mẹ bầu giảm được căng thẳng, ốm nghén hiệu quả.

Giảm các bệnh về đường tiêu hóa

Khi mang thai mẹ bầu ăn nhãn giúp cải thiện các bệnh về đường tiêu hóa thường gặp giúp tốt cho hệ tiêu hóa giảm chứng đầy hơi, tiêu chảy thì có thể ăn một vài quả nhãn vì chất béo và protein thực vật có trong nhãn sẽ rất có ích trong việc kích thích tiêu hóa khiến mẹ bầu ăn ngon miệng hơn.

Ăn nhãn vừa đủ tốt cho tiêu hóa

Ăn nhãn vừa đủ tốt cho tiêu hóa

Cung cấp vitamin cho mẹ

Khi mẹ bầu ăn nhãn được cung cấp một vitamin dồi dào đối với phụ nữ mang thai. Trong nhãn chứa nhiều nhiều vitamin C trong nhãn có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của cả mẹ và bé vô cùng tốt. Do những lợi ích của nhãn nên trong quá trình mang thai mẹ bầu không nhất thiết phải kiêng nhãn tuyệt đối nhưng bạn nên ăn vừa phải và hợp lý.

Mẹ bầu ăn bao nhiêu nhãn là đủ?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nhãn có tính nóng, gây nóng trong và co bóp tử cung mạnh nên trong 3 tháng đầu mẹ bầu không nên ăn nhãn. Mẹ bầu có thể ăn nhãn từ tháng thứ 4 trở đi, tuy nhiên chỉ ăn vừa đủ mỗi ngày 5-7 quả và chỉ ăn 2 lần/ tuần là được.

Ăn nhãn vừa đủ tốt cho sức đề kháng của mẹ bầu

Ăn nhãn vừa đủ tốt cho sức đề kháng của mẹ bầu

Mẹ bầu không nên ăn nhiều bởi nhãn ngọt và nóng trong nên có thể gây táo bón, tiểu đường, ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn