Lời khai rùng rợn của nhân viên y tế tự cắt rời chân mình rồi giấu trong tủ

( PHUNUTODAY ) - Liên quan tới vụ việc một nhân viên y tế tự cắt cụt chân mình rồi giấu phần chân vào trong tủ, nạn nhân đồng thời là hung thủ, anh Phan Duy K khai nhận do bản thân mắc chứng rối loạn nhận dàng toàn diện cơ thể.

Chiều tối 12-11, Công an quận Cái Răng có báo cáo chính thức gửi Công an tỉnh về vụ Phan Duy K (27 tuổi) là Kỹ thuật viên Khoa Đông y, Bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng (TP Cần Thơ), tự cắt chân trái của mình, gây xôn xao dư luận.

Theo đó, khoảng 20 giờ ngày 10/11, Công an quận Cái Răng (Cần Thơ) nhận được tin báo về việc anh K bị tháo khớp chân từ chân trái xuống bàn chân không rõ nguyên nhân.

Ngay sau đó, mọi người báo cho nhau, cùng đi tìm chiếc chân của anh K thì phát hiện chiếc chân trái đang nằm ở tủ đầu giường nơi anh này nằm.

Kíp trực đã sơ cứu ban đầu, bảo vệ đoạn chân đã bị cắt rời của anh K., đồng thời chuyển đến Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ điều trị.

Tuy nhiên, sau khi cơ quan điều tra vào cuộc. Qua khám nghiệm hiện trường, thu giữ dấu vết, tang vật có liên quan và làm việc với các nhân chứng có mặt tại Bệnh viện, Công an quận Cái Răng xác định, chính K. đã thực hiện hành vi tự tháo khớp chân trái của mình.

Khai nhận tại cơ quan điều tra, K thú nhận bản thân mắc chứng bệnh rối loạn nhận dạng toàn diện cơ thể (có biểu hiện như bị ngáo đá), khiến người mắc bệnh muốn cắt rời tay chân của họ.

Theo đó, khoảng 17h ngày 10/11, anh  K. (kỹ thuật viên Khoa Đông y tại Bệnh viện Đa khoa Cái Răng) đợi các đồng nghiệp trong khoa về hết rồi chốt cửa phòng lại, dùng dao cắt rời phần chân trái của mình từ đầu gối trở xuống.

Sau khi tháo rời khớp gối, anh K. đã tự cấp cứu cho mình rồi buộc phần chân bị cắt rời trở lại như ban đầu với ý định đi ra ngoài tạo hiện trường giả bị tai nạn giao thông. Tuy nhiên, khi đứng dậy thì phần chân trái bị rớt ra ngoài nên không đi lại được. Tiếp đến anh K. lại dùng dây đai dùng trong ngành y tế buộc đoạn chân của mình trở lại như cũ nhưng vẫn không được.

Thấy không thực hiện được ý định này, K. đã mang phần chân trái đã bị cắt lìa giấu vào ngăn tủ nơi đầu giường rồi đi sang phòng bên cạnh, dùng điện thoại bàn nội bộ gọi điện báo tin giả rằng mình nằm ngủ say trong phòng thì bị người khác vào tháo khớp gối mà không hay biết.

thao-chan

Bệnh viện Đa khoa Cái Răng, nơi anh K làm việc 

Theo ghi nhận, cơ quan công an cho biết, việc anh K  cắt chân là hành động một mình, không nhờ ai giúp đỡ. Việc anh này tháo chân là do bệnh lý, không phải vụ án.

Qua làm việc, K. khai nhận bản thân mắc chứng bệnh rối loạn nhận dạng toàn diện cơ thể (có biểu hiện như bị ngáo đá), khiến người mắc bệnh muốn cắt rời tay chân của họ.

Bản thân K. đã phát hiện căn bệnh trên từ nhỏ, nhưng không nói cho ai biết. Đến khi vào học tại Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ, K. tự tìm hiểu căn bệnh của mình thông qua mạng Internet để tìm cách chữa trị nhưng không tìm ra cách nào.

Cách duy nhất mà K. biết được là phải loại bỏ phần nhận dạng não bộ xem là phần dư thừa (đối với K. là phần dưới chân trái từ đầu gối trở xuống).

Khi chuyển đến Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ, các bác sĩ vận động K. nối lại đoạn chân đã bị cắt lìa nhưng anh này không đồng ý. Các bác sĩ đành khâu mỏm cụt và không nối chân.

Hiện tại sức khỏe của anh K đã hồi phục, khỏe mạnh bình thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn