Tin phụ nữ 11/11: Điều ước bất ngờ của bé gái Việt mang thai 12 tuần khiến nhiều người ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ bé gái được cho là người Việt Nam mang thai 12 tuần tại Trung Quốc, theo Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, qua làm việc thì cô gái bày tỏ mong muốn ở lại Trung Quốc, tiếp tục sống cùng chồng của mình.

"Bé gái mang thai 12 tuần" mong muốn ở lại Trung Quốc sống cùng chồng

Ngày 11/11, trao đổi với báo chí, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, theo thông tin từ các cơ quan chức năng trong nước, đương sự được cho là "bé gái 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc" trên thực tế sinh năm 1997 và đăng ký hộ khẩu thường trú tại Hà Giang.

Theo bà Phạm Thu Hằng, trong quá trình xác minh vụ việc, các cơ quan chức năng đã gặp gỡ với đương sự và "bé gái mang thai 12 tuần" bày tỏ mong muốn ở lại sống cùng chồng tại Trung Quốc.

be-gai-12-tuoi-mang-thai-o-trung-quoc-q-phunutoday.vn

Bé gái mang thai 12 tuần mong muốn được ở lại sống cùng chồng ở Trung Quốc. 

"Hiện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đang làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, các cơ quan chức năng trong nước về nguyện vọng của đương sự", bà Hằng cho biết.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, đại tá Lê Văn Canh - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, sau khi xem ảnh bé gái mang thai 12 tuần ở Trung Quốc, một người đàn ông ở huyện Yên Minh (tỉnh Hà Giang) đã nhận mình là bố của cháu.

Theo Đại tá Canh, qua xác minh cơ quan công an xác định, cháu bé Chảo Thị May (Mai), sinh năm 1997, dân tộc Mông, người ở thôn Bản Cáp 1, xã Lũng Hồ, huyện Yên Minh.

"Theo xác minh, cháu May bỏ nhà đi từ tháng 6/2013. Sau khi xem ảnh, bố cháu bé đã xác nhận, người trong ảnh là con gái mình", Đại tá Canh thông tin.

Liên quan đến sự việc trên, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục Trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45 – Bộ Công an) cho biết cháu bé mang thai quê ở Hà Giang.

Trước đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin, một bé gái mang thai 12 tuần được người đàn ông 40 tuổi đưa đến bệnh viện ở TP.Từ Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) khám thai. Gia đình khai cô bé 20 tuổi nhưng các bác sĩ nghi ngờ nên đã thông báo cho cảnh sát.

Vào cuộc điều tra, Công an Trung Quốc phát hiện bé gái này là người Việt Nam bị bán sang Trung Quốc. Ban đầu, cô bé khai mình tên Mai, 12 tuổi ở Hà Nội nhưng sau đó khai lại đã 17 tuổi.

Không chỉ Obama, cả Nhà Trắng sượng sùng đón Trump

Tổng thống Obama, đội ngũ nhân viên Nhà Trắng và rất nhiều người trong tầng lớp tinh hoa chính trị Washington vẫn chưa làm quen được với khái niệm \'tổng thống Trump\'.

whitehousestaffs

 Ảnh chụp các nhân viên Nhà Trắng tại Vườn Hồng được lan truyền trên Twitter ngày 9/11. Bức ảnh được cho là được chụp vào sáng 8/11 khi các nhân viên nghe tin Trump trở thành ông chủ mới của tòa Bạch ốc. Ảnh: Twitter.

Quá trình chuyển giao quyền lực từ chính quyền Tổng thống Barack Obama sang tổng thống đắc cử Donald Trump đã bắt đầu hôm 10/11. Khung cảnh ngày đón Trump đến Washington lần đầu sau khi đắc cử tổng thống là một sự ngượng ngùng từ cả hai bên vốn vài ngày trước vẫn không ngớt chỉ trích nhau.

Phút ngượng ngùng trong phòng Bầu dục

Trong nhiều tháng qua, Tổng thống Obama đã nói rằng Donald Trump là kẻ tính khí bất ổn và không đủ phẩm chất để lãnh đạo nước Mỹ. Chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử, trong những buổi vận động cho Hillary Clinton, Obama vẫn một mực cho rằng Trump là mối đe dọa cho nền cộng hòa.

Ngày 10/11, trước mặt cả Obama và Trump, một phóng viên đã la lên: "Tổng thống, ngài vẫn nghĩ ông ta là mối nguy cho nền cộng hòa chứ?". Tổng thống Obama tảng lờ câu hỏi đó.

Donald Trump cũng không vừa. Nhiều năm dài, ông đã cáo buộc Tổng thống Obama không sinh ra trên đất Mỹ và vì vậy chuyện ông trở thành tổng thống là vi hiến. Trong suốt chiến dịch tranh cử, Trump tuyên bố 8 năm nước Mỹ dưới thời Obama là thảm họa.

Từ ngày 8/11 vừa qua, người Mỹ biết rằng Obama là tổng thống thứ 44 và Trump là tổng thống thứ 45 của họ. Cả hai vừa gặp nhau trong Nhà Trắng lần đầu tiên sau khi Trump đắc cử, và sẽ còn phải gặp nhiều lần nữa để bàn về quá trình chuyển giao quyền lực.

Người phát ngôn Nhà Trắng John Earnest thông báo rằng "ít nhất thì cuộc gặp đã ít ngượng ngùng hơn lo sợ của một số người". Tổng thống Obama cho biết hai người đã có một cuộc nói chuyện tuyệt vời, trong khi Trump nói rằng ông rất kính trọng Obama. Tuy nhiên, hình ảnh hai người xuất hiện trước ống kính không thể giấu được sự thiếu tự nhiên.

Washington Post nhận định cảm giác sượng sùng sau cuộc bầu cử chưa thể biến mất trong vài ngày. Nhà Trắng đã không sắp xếp phần vợ chồng Obama đón vợ chồng Trump để báo giới chụp ảnh như truyền thống những lần chuyển giao quyền lực trước đó.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tiếp riêng bà Melania Trump. Cả hai được cho đã uống trà cùng nhau để bàn về chuyện nuôi dạy con cái.

Phu nhân ông Trump đã nhận về nhiều chỉ trích khi bài phát biểu của bà ở Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa hồi tháng 7 có một số đoạn "đạo" bài phát biểu của Michelle Obama. Dù vậy, trái với quan hệ của hai ông chồng, ít ra Melania cũng thừa nhận bà ngưỡng mộ Michelle.

Washington hoang mang

Không riêng gì vợ chồng Tổng thống Obama, các nhân viên Nhà Trắng, nhiều nghị sĩ Quốc hội Mỹ đều chưa làm quen với viễn cảnh tổng thống Trump dọn đến Washington.

"Những người Dân chủ và Cộng hòa ở Washington nhìn chuyến đi của Trump là thứ gì đó rất siêu thực. Họ không chuẩn bị cho cảnh một người kinh doanh bất động sản, ngôi sao truyền hình thực tế nay lại đến phòng Bầu dục để chuẩn bị lãnh đạo cường quốc số 1 thế giới", New York Times miêu tả.

"Một người trong suốt chiến dịch tranh cử đã tìm kiếm sự ủng hộ từ những người da trắng kỳ thị chủng tộc, nay ngồi trước bức tượng bán thân của Martin Luther King Jr. trong phòng Bầu dục", tờ báo viết thêm. Martin Luther King Jr. là người hoạt động vì quyền bình đẳng cho người Mỹ gốc Phi vào giữa thế kỷ 20.

Ngoài Vườn Hồng của Nhà Trắng, người ta thấy Chánh văn phòng Denis R. McDonough đi dạo và nói chuyện của con rể kiêm cố vấn của Trump, Jared Kushner. Các cộng sự của Trump thì chụp hình cho nhau nhân dịp viếng thăm nơi làm việc tương lai của họ.

Chính tại nơi đó, mới ngày hôm trước (9/11), các nhân viên Nhà Trắng, mặt thẫn thờ, đã đứng nghe Tổng thống Obama phát biểu về chiến thắng của Trump. Obama kêu gọi nước Mỹ đoàn kết trong khi một số nhân viên bật khóc.

Sau cuộc gặp ở Nhà Trắng, tổng thống tân cử của Mỹ di chuyển đến Capitol Hill - tòa nhà Quốc hội - để gặp Chủ tịch Hạ viện Paul D. Ryan.

Ryan không nằm trong số những đảng viên Cộng hòa công khai phản đối Trump trước đây, nhưng ông từng nói mình "phát ốm" vì những lời bình phẩm thô tục của Trump dành cho phụ nữ. Trong khi đó, tỷ phú New York gọi chủ tịch Hạ viện là một "lãnh đạo yếu ớt và thiếu hiệu quả".

Trưa 10/11, Trump và Ryan đã ăn trưa cùng nhau. Cả hai cùng đứng ở ban công tòa nhà Quốc hội, nhìn về khoảng sân nơi Trump sẽ nhậm chức vào tháng 1 tới.

Sau cuộc gặp với chủ tịch Hạ viện, Trump thông báo ông rất háo hức được bắt tay thực hiện các chính sách về di dân, chăm sóc sức khỏe và giảm thuế.

Từ ngày 11/11, Trump sẽ nhận được một bản của báo cáo hằng ngày mà Tổng thống Obama đang nhận. Báo cáo ngày gồm những thông tin tình báo tuyệt mật và các mối đe dọa an ninh quốc gia nước Mỹ đang gặp phải.

Đồng Nai sẽ trả bớt học viên cai nghiện ma túy về gia đình, địa phương

Từ ngày 15.11, Đồng Nai sẽ rà soát, lọc bớt các học viên đang ở Cơ sở điều trị nghiện ma túy Đồng Nai trả về gia đình nhằm giảm tải cho cơ sở này.

Ngày 11.11, ông Hồ Văn Lộc, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đồng Nai, cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ LĐ-TB-XH và Tỉnh ủy Đồng Nai, từ ngày 15.11, Sở LĐ-TB-XH sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương trên toàn tỉnh, tiến hành rà soát các học viên đang ở Cơ sở điều trị nghiện ma túy Đồng Nai nhằm trả về gia đình; giao cho gia đình và địa phương quản lý, giảm tải cho cơ sở.

anh4_SYBQ

Dự kiến ngày 15.11, Đồng Nai bắt đầu rà soát trả bớt học viên ở cơ sở cai nghiện ma túy về gia đình. 

Điều kiện để các học viên được trả về gia đình là: Các học viên có nơi cư trú ổn định, được gia đình bảo lãnh và có xác nhận của địa phương; Các học viên trong quá trình ở cơ sở chấp hành tốt nội quy; Các học viên mang các căn bệnh mà tại cơ sở không có trang thiết bị y tế chữa trị thì cũng được cho về để đến các cơ sở y tế chữa trị tốt hơn. Mọi việc sẽ hoàn thành trong tháng 11.2016.

Ông Lộc cho biết thêm, tình hình tại Cơ sở điều trị nghiện ma túy Đồng Nai hiện đã ổn định; thiệt hại về tài sản do các học viên đập phá trong hai vụ gây náo loạn (ngày 23.10 và 6.11) vừa qua là khoảng 300 triệu đồng. Đối với trên 200 học viên hiện đang bỏ trốn chưa tìm thấy, lực lượng chức năng vẫn đang tổ chức truy tìm.

Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ nổ lò hơi

Ngày 11-11, Bộ Công an đã cử đoàn công tác có mặt tại tỉnh Thái Nguyên để điều tra nguyên nhân vụ nổ lò hơi khiến 2 người tử vong và 6 người bị thương.

Trước đó, vụ tai nạn nổ lò hơi gây hậu quả nghiêm trọng khiến 2 người chết và 6 người bị thương xảy ra vào chiều ngày 10-11, tại Công ty Cổ phần Xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên thuộc tổ 15, phường Quan Triều, T.P Thái Nguyên.

lohoi

 Đoàn công tác của Bộ Công an và lực lượng chức năng đã trực tiếp kiểm tra, nắm bắt tình hình tại hiện trường.

Quá trình đánh giá hiện trường, nắm bắt thông tin tại các hồ sơ do công ty cung cấp, cơ quan công an đã phát hiện những sai phạm của Công ty Cổ phần Xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên như, việc quản lý hồ sơ các thiết bị không được chặt chẽ, các khâu từ thiết kế, bảo dưỡng và kiểm định chưa phù hợp với quy định.

Bên cạnh đó, việc huấn luyện kiến thức an toàn PCCC cho cán bộ, nhân viên vận hành và người quản lý về sử dụng thiết bị còn sơ sài… Hiện vụ việc đang được cơ quan công an khẩn trương điều tra nguyên nhân.

Tài xế khóc nức nở vì xe cam bị lật mà người dân vẫn lao vào hôi của

Người tài xế cố gắng giữ cam trong tuyệt vọng. Không những không bảo vệ được hoa quả mà thậm chí anh còn bị những người hôi của tấn công. Quá bất lực, anh đành ngồi ôm mặt khóc trên đường.

Vào ngày 6/11 vừa qua, một chiếc xe tải đang di chuyển trên tuyến đường cao tốc ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã bất ngờ bị lật. Vụ tai nạn khiến toàn bộ số cam trên xe tràn hết ra đường.

Chứng kiến tình cảnh đáng thương của anh tài xế, người dân gần đó nhanh chóng chạy tới gần hiện trường. Vậy nhưng, không phải để giúp đỡ anh tài xế xấu số mà là để "hôi" được càng nhiều cam càng tốt.

Đoạn video quay lại toàn bộ sự việc cho thấy anh tài xế cố gắng giữ cam trong tuyệt vọng. Không những chẳng thể bảo vệ được hoa quả, anh thậm chí còn bị những người hôi của tấn công.

Được biết, khi cảnh sát có mặt, những người hôi của đã kịp tay xách nách mang biết bao túi cam "từ trên trời rơi xuống" và rời khỏi hiện trường.

Trong khi đó, người tài xế khốn khổ vì quá bất lực nên đành ngồi ôm mặt khóc trên đường. Chia sẻ với nhà báo, tài xế này cho biết đây là chuyến hàng đầu tiên anh vận chuyển tứ tỉnh Hồ Nam.

Đối tượng nhiễm HIV thuê xe ô tô đi ăn trộm

Ba đối tượng nghiện ma túy, trong đó có 1 đối tượng đã bị nhiễm HIV, nhưng để có tiền sử dụng ma túy, nhóm này đã thuê ô tô đi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng Vũ Hoài Nam, Nguyễn Minh Cường (cùng 30 tuổi) và Nguyễn Quang Phong (34 tuổi) đều trú tại tỉnh Quảng Ninh, vừa bị CAH Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn bắt giam và ra quyết định khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản.

Để thực hiện hành vi trộm cắp, vào cuối tháng 10-2016, Phong đã bàn bạc với Nam và Cường, sau đó thuê một chiếc xe ô tô tự lái đi các tỉnh tìm sơ hở trộm cắp tài sản, nhằm mục đích tìm xe máy loại đắt tiền đển trộm cắp mang bán lấy tiền chia nhau.

Xác định tuyến đường gây án từ Quảng Ninh đến Lạng Sơn đi theo Quốc lộ 4D, các đối tượng liên tục dừng lại để thực hiện nhưng bất thành. Khi đi đến địa phận xã Gia Cát, huyện Cao Lộc, nhóm này phát hiện chiếc xe mô tô nhãn hiệu Air Blade, biển số 12D1-179.87 đã dừng xe để dùng vam phá khóa trộm cắp.

Sau khi trộm cắp được, nhóm đối tượng trộm cắp mang tang vật về thành phố Lạng Sơn thay biển kiểm soát, dán đề can thay đổi màu sắc của xe. Thực hiện xong, các đối tượng mang xe gian đi tiêu thụ tại huyện Cao Lộc thì bị CAH Cao Lộc bắt giữ.

Tại cơ quan công an, các đối khai nhận hành vi của mình. Nhóm này đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm xe máy khác tại địa bàn các tỉnh Quảng Ninh và Lạng Sơn. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nhóm thanh niên sát hại cá heo ở Phú Quốc có thể bị xử phạt 100 triệu đồng

Nếu xác định được nhóm sát hại cá heo như trên mạng xã hội, các thanh niên này có thể bị xử phạt hành chính với mức cao nhất lên đến 100 triệu đồng. Trong trường hợp phát hiện ngư phủ đánh bắt cá thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Mới đây, vào chiều 10/11, trên trang mạng Facebook của "Người Phú Quốc" có đăng một loạt hình ảnh có liên quan đến việc một con cá heo đã bị đánh bắt trái phép trên vùng biển được cho là thuộc huyện đảo Phú Quốc. Ngay sau đó, nhóm thanh niên đi trên tàu cá này đã ngồi lên mình chú cá heo đùa giỡn rồi dùng dao cắt đầu, mổ bụng con cá này để làm thịt.

ca-heo-bi-cat-dau-lam-thit-1478798376505

 Cá heo bị mổ thịt. Ảnh: FB Người Phú Quốc

Chủ trang cá nhân "Người Phú Quốc" cũng xác định một trong 5 thanh niên này từng là bạn học của mình và hiện đang ngụ tại khu vực Xóm Cồn, thuộc khu phố 3, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc. Một số bạn trẻ cũng như người dân ở Phú Quốc đều tỏ ra bức xúc trước những hình ảnh này và đề nghị các ngành chức năng vào cuộc xử lý để bảo vệ loài cá quý hiếm này. Báo Người lao động đưa tin.

Khi nhận được thông tin, ông Hà Thế Phong, Giám đốc Khu Bảo tồn biển Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, đang nhờ chính quyền địa phương truy tìm nhóm thanh niên được cho là sát hại cá heo này.

Chi sẻ với PV Zing.news, ông Phong khẳng định: "Nếu xác định được nhóm sát hại cá heo như trên mạng xã hội, các thanh niên này có thể bị xử phạt hành chính với mức cao nhất lên đến 100 triệu đồng. Trong trường hợp phát hiện ngư phủ đánh bắt cá thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự".

Nhiều người dân cũng như cư dân mạng đều bảy tỏ sự bức xúc, phẫn nộ trước hành động trên. Cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn