Lời tiên tri của bà mù Vanga: Ai sẽ Tổng thống mới của Mỹ?

( PHUNUTODAY ) - Lời tiên tri chấn động của bà Vanga về vị Tổng thống cuối cùng của nước Mỹ liệu có ứng nghiệm?

Triển vọng về một cuộc bầu cử tổng thống Mỹ kịch tính dường như ngày càng giảm đi sau mỗi cuộc thăm dò ý kiến, theo CNN. Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton đang vững vàng dẫn điểm đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump trong hầu hết các cuộc khảo sát. Nhưng có lẽ công chúng Mỹ sẽ vẫn phải hồi hộp chờ đợi cho đến tận ngày bỏ phiếu 8/11( giờ địa phương) bởi những nỗ lực không biết mệt mỏi từ ông Trump.

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 đã bắt đầu vào sáng ngày 8/11 ở quốc gia này. Trong vòng 24h, các cử tri Mỹ sẽ không bầu trực tiếp Tổng thống mà chỉ chọn ra các đại cử tri ở địa phương mình, đây mới là những người sẽ trực tiếp bầu ra Tổng thống mới của nước Mỹ.

tong-thong-my phunutoday

 Liệu ai sẽ là chủ nhân mới của Nhà Trắng?

Mỗi bang có số lượng đại cử tri bằng đúng số nghị sỹ quốc hội của bang đó, ứng viên nào nhận phần lớn số phiếu phổ thông của bang sẽ giành toàn bộ số phiếu đại cử tri của bang đó.

Tổng số phiếu đại cử tri của Mỹ là 538 phiếu, vì vậy, nếu ứng cử viên nào giành được ít nhất 270 sẽ là người chiến thắng. Do đó, cuộc đua vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ thường được gọi là 'Road to 270'.

Ngay trong đêm 8/11 (giờ Mỹ) đã có thể xác định sơ bộ người đứng đầu chính quyền Washington trong nhiệm kỳ tới. Tuy nhiên, trong ngày 9/11, toàn bộ 538 đại cử tri sẽ bầu ra Tổng thống và Phó Tổng thống mới của nước Mỹ nhưng đây được cho là hoạt động mang tính hình thức.

Trong cuộc bầu cử năm nay, bà Clinton được cho là có ưu thế ở New Hampshire trong các cuộc thăm dò sớm. Tuy nhiên, ông Trump đã thu hẹp được khoảng cách và hứa hẹn sẽ có cạnh tranh hấp dẫn ở địa phương này với bài phát biểu cách đây ít giờ ở Manchester, New Hampshire.

13h 8/11

tong-thong-my1 phunutoday

Liệu có phải tỷ phú Donald Trump? ...

Clinton thắng ở điểm bầu cử đầu tiên

Kết quả bầu cử của những cử tri đầu tiên ở Mỹ cho thấy bà Clinton đã giành chiến thắng trước đối thủ Trump.

Dixville Notch, ngôi làng nhỏ ở New Hampshire là nơi đầu tiên thực hiện bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ năm 2016.

Theo USA Today, ngôi làng này có 8 cử tri đi bầu vào thời điểm bước sang ngày 8/11 (giờ Mỹ). Trong đó, có 4 người bầu cho Hillary Clinton, 2 người bỏ phiếu cho Donald Trump và 2 phiếu còn lại chia đều cho Gary Johnson và Mitt Romney.

Tiên tri Vanga về “tổng thống cuối cùng” nước Mỹ

Trong những tiên đoán của mình, nhà tiên tri mù Vanga từng mô tả rất chi tiết về vị tổng thống mà bà cho là “cuối cùng” này: 

“Ông bước vào chức vị Tổng thống khi nước Mỹ đang trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế trầm trọng. Người dân Mỹ sẽ đặt niềm tin vào ông, coi ông như một phép màu dẫn dắt Mỹ bước qua giai đoạn khủng hoảng và vươn lên trở thành cường quốc của thế giới”.

tong-thong-my2 phunutoday

...Hay là bà Hillary Clinton?

Ca ngợi Tổng thống “cuối cùng” của nước Mỹ, bà Vanga cũng không quên dự đoán kết cục mà đất nước xứ cờ hoa phải hứng chịu khi vị này rời chiếc ghế Tổng thống.

"Sau khi ông rời khỏi văn phòng của mình, nước Mỹ sẽ chìm trong đống đổ nát kinh tế, các bang miền Nam Bắc sẽ phân chia nhau, tựa như một cuộc nội chiến”.

Những tiên đoán rùng rợn của tiên tri mù Vanga cùng những đồn đoán thứ thiệt về sức khỏe của bà Clinton đã và đang gây ra một sự náo động nhất định trong chính trường nước Mỹ.

Thậm chí, hiện tại đã có nhiều đồn đoán rằng đảng Dân chủ sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để thảo luận về khả năng tìm người thay thế bà Clinton nếu xảy ra tình huống xấu.

Những người theo thuyết âm mưu về sức khoẻ của bà Clinton cũng cho rằng trong trường hợp bất khả kháng, Quốc hội Mỹ có thể thay đổi ngày bầu cử theo Điều 2 của Hiến pháp.

Ở chiều ngược lại, rất nhiều người có thể sẽ không tin vào những lời tiên tri của bà Vanga và nghĩ rằng những lời nói của bà chỉ là những dự đoán nhất thời thiếu cơ sở.

Tuy nhiên, những kiểm chứng trong thời gian qua cho thấy, tỷ lệ thành công trong những tiên đoán này là 85%.

Liệu ai sẽ là Tổng thống mới của nước Mỹ? Kết quả sẽ có vào tối ngày 8/11 ( rạng sáng ngày 9/11 ở Việt Nam).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT