Lòng bò xào dứa lạ miệng, giòn sần sật ai cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Món lòng xào dưa vừa đậm đàm vừa giòn sần sật chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn hài lòng.

Nguyên liệu cho món lòng bò xào dứa

400g lòng bò được làm sạch

200g cần tây tỏi tây

1 quả cà chua

 ½ quả dứa

1 củ tỏi

 Gia vị: tiêu, dầu, nước mắm, đường, muối …

Lòng bò xào dứa thơm ngon giòn sần sật

Lòng bò xào dứa thơm ngon giòn sần sật

Cách làm món lòng bò xào dứa

Bước 1: Để có một món lòng bò xào dứa thơm ngon bạn cần phải làm sạch lòng bò và khử mùi hôi đặc trưng của nó. Đầu tiên, bạn cần sơ chế lòng bò bằng rượu muối trắng hoặc chanh giúp loại bỏ mùi hôi của nó.

Sau đó bạn hãy làm sạch những vết bẩn, nhớt ở lòng. Tiếp đến bạn lấy gừng đập dập pha với nước, sau đó chần lòng bò với hỗn hợp này.

Bước 2: Bạn hãy lấy các loại gia vị như cần tây bạn tiến hành nhặt loại bỏ lá úa, rửa sạch, cắt thành khúc khoảng 4 – 5 cm. Với dứa: Gọt vỏ, bỏ toàn bộ phần mắt dứa, cắt thành từng miếng nhỏ. Với tỏi bạn hãy bóc vỏ, bỏ rễ, băm nhuyễn. Với cà chua: bạn hãy rửa sạch, thái miếng nhỏ.

Món lòng bò xào dứa lạ miệng

Món lòng bò xào dứa lạ miệng

Bước 3: Tiếp đến bạn hãy cho chảo lên bép và bắt đổ thêm dầu ăn vào đun sôi  rồi tiến hành phi thơm tỏi khô. Tiếp đến bạn cho lòng bò vào chảo đảo khoảng 2 – 3 phút để lòng bò săn lại, sau đó bạn cho cà chua vào đảo cùng.

Trong khi đảo bạn chú ý đảo cho tới khi cà chua chín nhuyễn thì tiếp tục cho thêm cần tây và dứa vào đảo cùng, vặn lửa to để màu nguyên liệu được đẹp mắt. Sau đó bạn cho nước mắm, tiêu, đường, muối  nêm nếm cho tới khi món ăn vừa vị và ngon miệng.

Bước 4: Tiếp đó khi món lòng xào dứa đã chín bạn múc thức ăn ra đĩa trang trí sao cho đẹp mắt rồi cùng gia đình của mình thưởng thức khi còn nóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link