Khuyến cáo người dân Hà Nội trở về từ Đà Nẵng tự cách ly 14 ngày, khai báo y tế

( PHUNUTODAY ) - Theo đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội khuyến cáo các trường hợp từ Đà Nẵng trở về Hà Nội nên tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày.

VTV đưa tin, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội khuyến cáo các trường hợp từ Đà Nẵng  trở về Hà Nội nên tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày để phòng chống dịch Covid-19.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội khuyến cáo, tất cả những người từ Đà Nẵng trở về Hà Nội cần chủ động khai báo, tự cách ly.

cach_ly_14_ngay

Cụ thể: Người từ Đà Nẵng trở về nên tự cách ly tại nhà khoảng 14 ngày, theo dõi sức khỏe hàng ngày. Nếu có dấu hiệu nào về sức khỏe như sốt, ho… phải thông báo ngay cho cơ quan y tế.

Dự kiến, từ ngày 27/7, Hà Nội sẽ kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 chặt chẽ hơn như:

- Tiến hành xét nghiệm ngay các trường hợp nghi ngờ để phát hiện chẩn đoán xác định những trường hợp mắc bệnh

- Thực hiện rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi đông người.

- Các bệnh viện cũng phải thực hiện các biện pháp rà soát, kiểm soát, đặc biệt là theo dõi các trường hợp viêm phổi nặng.

Tương tự, tại Bắc Ninh, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh này cũng đã có công văn hỏa tốc, yêu cầu các sở, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, TP tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng với việc yêu cầu cách ly 14 ngày tại nhà đối với người dân trở về từ Đà Nẵng, tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thị xã, TP quản lý chặt chẽ công tác tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn; đặc biệt quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú tại địa phương, tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, trường học, khách sạn, nhà nghỉ...

Đồng thời, kiểm tra, rà soát, xử lý nghiêm đối với người nước ngoài đến cư trú, tạm trú bất hợp pháp trên địa bàn. Coi các trường hợp nhập cảnh trái phép như các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để áp dụng các biện pháp cách ly y tế và xử lý theo quy định.

Một số tỉnh thành như TP HCM, Hải Phòng, Vĩnh Phúc... cũng có công văn yêu cầu, chỉ đạo như trên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn