Lotte Mart Đống Đa, Hà Nội bị tạm giữ hàng hóa do vi phạm nhãn mác?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều loại hàng hóa được bày bán tại Lotte Mart Đống Đa đã bị lực lượng quản lý thị trường Hà Nội tiến hành lập biên bản tạm giữ với các lỗi liên quan đến việc sai phạm các quy định về việc ghi, dán nhãn hàng hóa, có dấu hiệu của việc làm sai lệch date sử dụng.

Theo thông tin từ Tin từ Đội Quản lý Thị trường số 4 – Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội cung cấp, ngày (11/7) đơn vị này đã bất ngờ kiểm tra hàng hóa tại Lotte Mart Đống Đa (Mipec Tower số 229 Tây Sơn – Đống Đa, Hà Nội).

Mô tả ảnh.
Lực lượng QLTT đang tến hành kiểm tra hàng hóa tại Lotte Mart Đống Đa

Qua kiểm tra, lực lượng Quản lý Thị trường đã lập biên bản, kê khai 32 gói gầu bò trọng lượng 500 g, tương đương với 16 kg, giá niêm yết 330.000 đồng/kg. 30 gói ba chỉ bò trọng lượng 500g, tương đương với 15 kg, giá niêm yết 220.000 đồng/kg...Các sản phẩm này có nhãn gốc của nhà nhập khẩu, phân phối là Công ty TNHH thực phẩm sạch thương mại T&P và nhãn hàng hóa của Trung tâm Thương Lotte Mart. Trên hai nhãn thể hiện nội dung ngày đóng gói không trùng khớp nhau, có hai ngày đóng gói khác nhau.

Tại quầy tủ bán hàng thịt gà đông lạnh, có 29 gói thịt gà trọng lượng 500g, tương đương với 14,5 kg, có nhãn hàng hóa của Lotte Mart, trong đó có nội dung ngày đóng gói nhưng không có nội dung hạn sử dụng.Tất cả số hàng hóa đông lạnh sai phạm nhãn hàng hóa trên đã được Đội Quản lý thị trường số 4 tiến hành niêm phong, đòng thời cũng yêu cầu Lotte Mart Đống Đa bảo quản và cất giữ để tiếp tục xử lý.

Mô tả ảnh.
Hàng hóa có dấu hiệu mập mờ về nhãn mác tại Lotte Mart Đống Đa.

Trước đó, PV Phunutoday cũng ghi nhận được hiện tượng rau quả bày bán có hiện tượng héo, ủng. Đặc biệt nhất là sản phẩm cải thảo và bắp cải đề trên biển tên sản phẩm: Cải thảo TQ an toàn và Bắp cải TQ. Bên cạnh đó PV cũng ghi nhận được thêm một số mặt hàng như các sản phẩm thịt bò nhập khẩu từ Mỹ bày bán trong Lotte Mart Đống Đa, khuyến cáo người dùng có thể sử dụng sản phẩm trong 6 tháng từ ngày đóng gói. 

Tuy nhiên, ngày đóng gói của sản phẩm này dù đã được nhà nhập khẩu xác định nhưng lại có thêm một nhãn khác của Lotte Mart Đống Đa ghi lệch hẳn tới hơn 1 tháng. Tức là sản phẩm đã được kéo dài thêm "tuổi thọ" so với khuyến cáo của nhà nhập khẩu. Không rõ việc Lotte Mart Đống Đa có kiểu ghi nhãn mác này có dụng ý gì nhưng việc làm này sẽ dễ gây nhầm lẫn cho người dùng. Có chỗ mác là sản phẩm của Lotte Mart nhưng có chỗ lại ghi của doanh nghiệp khác.

Trao đổi với Phunutoday ông Vũ Vinh Phú – Chủ tịch Hội Siêu thị TP. Hà Nội cho rằng, chính ông cũng là “nạn nhân” khi mua các sản phẩm rau này.

“Tôi có hỏi họ, TQ là gì, có phải là sản phẩm của Trung Quốc hay không, nếu phải cần ghi rõ ràng để người tiêu dùng biết và tự quyết định mua hay không, vì sao phải ghi nhập nhèm như vậy”, ông Phú cho biết.

Phunutoday sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT