Luộc khoai đừng quên bỏ thêm thứ này giúp khoai ngọt lịm, bở tung ai cũng mê mệt

( PHUNUTODAY ) - Với một mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp món khoai lang luộc trở nên thơm ngon ngọt lịm như khoai nướng mật.

Món khoai lang luộc là món ăn yêu thích của nhiều chị em bởi nó giúp giảm cân và tốt cho hệ tiêu hóa của con người. Ngoài ra, khoai lang còn giàu giá trị dinh dưỡng rất thích hợp cho các bé ăn để chống căn bệnh táo bón thường gặp.

Mẹo luộc khoai ngon của các bà nội trợ có kinh nghiệm đó là khi luộc hãy bỏ thêm một chút muối là món ăn sẽ ưng ý vô cùng.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1 kg khoai lang

- 1 ít muối.

Mẹo luộc khoai ngon là bỏ thêm chút muối trắng

Mẹo luộc khoai ngon là bỏ thêm chút muối trắng

Cách luộc khoai ngon:

Bước 1: Bạn hãy rửa khoai lang thật sạch rồi cho khoai vào nồi, thêm ít muối trắng vào nồi. Sau đó, đổ nước cho vừa ngập khoai.

Bước 2: Bạn hãy đun sôi, sau đó luộc thêm 10-15 phút, hoặc cho đến khi khoai mềm, xiên thử được bằng đũa để thử xem khoai đã chín chưa.

Bước 3: Nếu bạn thử và thấy khoai vừa chín tới, tiến hành chắt hết nước, đun thêm một chút cho khoai hơi cháy sém để khoai ra mật sẽ ngọt hơn và đây chính là cách khiến khoai rất bùi và thơm giống như mùi khoai nướng.

Sau khi khoai chín đỏ hết nước và đun thêm một chút giúp khoai ra mật ngọt hơn

Sau khi khoai chín đỏ hết nước và đun thêm một chút giúp khoai ra mật ngọt hơn

Lưu ý: Muốn luộc khoai ngon thì việc chọn khoai cũng vô cùng quan trọng. Do đó, khi đi mua khoai, chị em lưu ý chọn khoai có kích cỡ vừa phải, đều củ. Nếu khoai lẫn lộn củ to hoặc bé, khiến khi luộc có củ chín trước, củ chín sau sẽ không ngon.

Khi lựa chọn khoai nên chọn củ khoai lành lặn không bị sâu không thối thì khi luộc lên khoai mới ngon ngọt và không bị đắng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link