Luộc rau muống đừng vội vớt ra: Thêm 1 thứ này rau xanh mướt, căn bóng, ngon không bị chát

( PHUNUTODAY ) - Hãy tham khảo mẹo nhỏ luộc rau muống luôn ngon, đẹp mắt, đơn giản ai cũng làm được.

Rau muống luộc là một món ăn dân dã của người Việt, rất đơn giản và ngon miệng. Thế nhưng, không phải ai cũng biết được cách luộc rau muống ngon và không bị thâm đen. Hãy tham khảo mẹo nhỏ luộc rau muống luôn ngon, đẹp mắt, đơn giản ai cũng làm được.

Cách chọn mua rau muống sạch, ngon

Khâu chọn lựa rau muống quyết định nhiều đến thành phẩm món ăn. Muốn luộc rau muống ngon, không bị thâm thì bạn nên chọn mua những bó rau muống còn non.

Hãy cố gắng chọn mua rau muống sạch, không hóa chất. Bạn có thể tự trồng rau muống tại nhà hoặc chọn mua rau muống tại các cửa hàng, hệ thống siêu thị lớn, uy tín.

Sau khi mua được mớ rau muống chất lượng, hãy nhặt, ngâm, rửa sạch rau muống với nước muối pha loãng. Rồi rửa sạch bằng nước sạch, để ráo nước trước khi luộc.

Muốn luộc rau muống ngon, không bị thâm thì bạn nên chọn mua những bó rau muống còn non.

Muốn luộc rau muống ngon, không bị thâm thì bạn nên chọn mua những bó rau muống còn non.

Lưu ý khi luộc rau muống để đĩa rau xanh mướt

- Luộc rau muống trong nồi nhiều nước, đảm bảo nước ngập mặt rau.

- Đợi nước thật sôi mới cho rau muống vào luộc để tránh làm rau muống bị thâm đen.

- Luộc rau ở lửa lớn thì rau muống luộc sẽ ngon hơn.

- Để rau muống có màu xanh đẹp mắt, tươi ngon khi luộc, bạn cho thêm một ít muối ăn vào nồi nước.

- Cho vào nồi nước luộc một muỗng dầu ăn trước khi vớt rau muống ra. Cách làm này sẽ giúp rau muống tươi, xanh và có độ bóng đẹp mắt.

Rau muống sau khi luộc chín thì bạn vớt ra và cho ngay vào một thau nước lạnh. Nước lạnh sẽ giúp giữ rau luôn được giòn, tươi xanh và không bị thâm màu. Khi nào ăn, bạn chỉ việc vớt rau ra rổ, để cho ráo nước là được.

Với các loại rau luộc, kể cả rau muống, bạn chỉ nên để trong vòng 4 giờ. Nếu để lâu hơn, các loại vi khuẩn sẽ phân hủy trong rau, biến nitrit thành lipid gây hại sức khỏe.

Nước rau muống luộc có tính dược liệu cao, hỗ trợ giải độc hiệu quả. Bạn có thể uống nước luộc rau thường xuyên để độc tố đào thải ra ngoài, cơ thể khỏe khoắn hơn. Ngoài ra, những người giảm cân nên dùng nước rau muống luộc, chúng sẽ giúp giảm cơn thèm ăn một cách hiệu quả.

Cho vào nồi nước luộc một muỗng dầu ăn trước khi vớt rau muống ra. Cách làm này sẽ giúp rau muống tươi, xanh và có độ bóng đẹp mắt.

Cho vào nồi nước luộc một muỗng dầu ăn trước khi vớt rau muống ra. Cách làm này sẽ giúp rau muống tươi, xanh và có độ bóng đẹp mắt.

Công thức pha nước chấm rau muống luộc tuyệt đỉnh

+ Nguyên tắc chung khi pha nước chấm

Nước mắm muốn nhạt phải thêm nước lọc. Nước tương phải thêm nước sôi (loãng quá thì cho thêm thính gạo, thính đậu tương).

Nước mắm rau muống nên ngâm ớt vào nước cốt chanh 15 phút mới đổ nước mắm ngon vào (mắm mặn thì thêm nước lọc, đường).

Nguyên tắc chung trong các cách pha nước chấm là pha theo tỉ lệ 1:1:1 chua ngọt mặn, rồi chỉnh nếu cần. Đánh chua và ngọt rồi thử độ cân bằng, sau đó thì cho thêm nước mắm, cuối cùng là nước (hay nước dùng gà hoặc nước dừa) . Tỏi băm nhỏ ngâm giấm/ chanh và ớt thì lúc nào ăn hoặc sắp ăn mới cho. Nước chấm chưa cho tỏi và ớt có thể để trong tủ lạnh 2 tuần, nếu hay dùng thì bạn cứ pha sẵn cho vào chai, để trong tủ lạnh rồi khi cần, tuỳ theo món mà chỉnh thêm một chút.

+ Cách pha nước chấm

Nguyên liệu

- Nước mắm

- Bột ngọt

- Tiêu

- Ớt

- Nước lọc

- Đường

- Tỏi

Cách làm

Bước 1: Hòa tạo hỗn hợp đường, nước mắm, và nước theo tỉ lê: 1.1.5, 2 thìa đường, 2 thìa mắm, và 10 thìa nước.

Bước 2: Thêm nước cốt chanh vào bát hỗn hợp đã pha ở trên.

Bước 3: Cho tỏi và ớt bằm vào hỗn hợp. Có thể cho thêm tiêu hoặc bột ngọt nếu gia đình ưa thích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link