Đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh vào ban đêm, thức dậy bạn sẽ thấy điều 'kì diệu'

( PHUNUTODAY ) - Chị em muốn loại bỏ hết mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh dễ dàng. Hãy đặt cuộn giấy vệ sinh vào các ngăn của tủ lạnh và đóng cửa tủ lạnh, để vậy qua đêm.

Cuộn giấy để qua đêm trong tủ lạnh khử mùi hôi hiệu quả? Vì sao?

Tủ lạnh là một thiết bị phổ biến trong mọi gia đình tại vì những tiện ích vượt bậc, bạn hoàn toàn có thể dự trữ thực phẩm cho cả gia đình trong vòng một tuần. Nhưng cũng chính vì luôn phải chứa rất nhiều loại thực phẩm, dẫn đến tình trạng tủ lạnh dễ có mùi hôi tan, nếu không xử lý, những mùi này ám vào thực phẩm khi bạn sử dụng không hề tốt cho sức khỏe.

Đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh vào ban đêm, thức dậy bạn sẽ thấy điều 'kì diệu'

Đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh vào ban đêm, thức dậy bạn sẽ thấy điều 'kì diệu'

Do đó, ngoài việc phải cần thường xuyên vệ sinh cho tủ lạnh định kỳ để khử sạch mùi hôi, bạn nên biết một tuyệt chiêu cực hay này- đó chính là hãy đặt 1-2 cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh. Giấy vệ sinh chính là nguyên liệu hút ẩm hiệu quả nhất. Nó sẽ hấp thụ hết độ ẩm dư thừa và loại bỏ mùi hôi từ các loại thực phẩm trong tủ lạnh.

Muốn loại bỏ hết mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh dễ dàng, tiết kiệm thời gian, công suất nhất, người nội trợ hãy đặt giấy cuộn vào trong tủ lạnh, đặt vào các ngăn của tủ lạnh và đóng cửa tủ lạnh, để vậy qua đêm.

Sáng hôm sau, mở cửa tủ lạnh và lấy các cuộn giấy ra ngoài, bạn sẽ không còn ngửi thấy bất kỳ mùi hôi nào trong tủ lạnh nữa đâu nhé. Vì giấy cuộn đã hút hết mùi hôi, độ ẩm dư thừa trong tủ lạnh, nhờ đó, tủ lạnh không có mùi hôi, khô ráo, bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Bạn thắc mắc vì sao có thể phải không? Rất đơn giản, nhờ cấu tạo mà khăn giấy có thể giúp bạn khử được mùi hôi trong tủ lạnh đó. Có thể hiểu đơn giản thế này, do độ ẩm trong tủ lạnh quá cao mà tủ lạnh sẽ có mùi hôi. Do đó, khi để khăn giấy vào, khăn giấy sẽ hấp thụ hết độ ẩm dư thừa và dĩ nhiên là mùi hôi cũng sẽ được hấp thụ theo đó. Quả là một cách an toàn, đơn giản và dễ thực hiện phải không nào.

Nếu không muốn dùng giấy vệ sinh, bạn có thể sử dụng giấy báo cũ đó. Bạn xịt một ít nước và vo báo cũ lại thành những viên tròn, nhét vào các góc của tủ lạnh sẽ khiến chúng hút đi mùi khó chịu trong tủ đấy. Một cách khác nữa là bạn dùng báo lót ở các ngăn tủ, sau đó thay mới hàng tuần cũng giúp cho tủ lạnh bạn luôn sạch sẽ thơm tho.

Một số cách khác khử mùi hôi của tủ lạnh hiệu quả

Ngoài cách sử dụng giấy vệ sinh, giấy báo đặt trong tủ lạnh qua đêm, bạn có thể dùng một số nguyên liệu sau để khử mùi hôi:

  • Vỏ cam, quýt: Bạn có thể đem vỏ cam, quýt rửa sạch và lau khô, sau đó đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh. Sau khoảng 3 ngày thì vỏ cam quýt sẽ tự hút sạch mùi hôi trong tủ. Bạn có thể liên tục thực hiện cách đơn giản này để cho tủ lạnh sạch được mùi hôi.
  • Baking soda: Banking Soda được biết đến như là thần dược tẩy rửa và khử mùi. Bạn có thể dễ dàng khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng cách cho vài muỗng baking soda vào hộp không đậy nắp, hoặc đổ nó ra đĩa, rồi cho vào tủ lạnh. Cứ để đĩa bột trong tủ đến khi mùi hôi đã bay hết.
  • Chanh tươi: Cắt chanh tưoi thành từng lát mỏng và đặt vào các ngăn ở tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên trong chanh cũng sẽ giúp khử hết các mùi hôi trong tủ lạnh.
Tinh chất trong chè sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ.

Tinh chất trong chè sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ.

  • Chè khô: Lấy khoảng 50g chè khô đựng vào túi vải nhỏ và cho vào tủ lạnh. Tinh chất trong chè sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ. Chè này có thể sử dụng liên tục khoảng 1 tháng, sau đó bạn có thể lấy trà ra và phơi dưới nắng, rồi lại cho vào tủ lạnh.
  • Khăn bông: Bạn dùng khăn bông sạch gấp gọn gàng đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Tương tự có chế hoạt động của giấy vệ sinh, khăn bông cũng giúp hút bớt ẩm trong tủ, giảm mùi hôi. Sau một thời gian bỏ khăn ra giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô và có thể tiếp tục sử dụng.
  • Bã cà phê: Sau khi pha cà phê xong bạn đừng vứt bã cà phê đi mà hãy tận dụng khử mùi hôi cho tủ lạnh. Bạn có thể dùng bã cà phê vào một túi vải nhỏ hoặc cốc nhỏ, để trong góc tủ lạnh. Túi cà phê này có thể để trong tủ lạnh khoảng 3 tuần sau đó bạn có thể lấy ra và thay bằng một túi mới.
  • Bánh mì: Cũng giống như giấy ăn, bánh mì có đặc tính khô nên hút ẩm rất tốt, lại có mùi thơm mà ai cũng thích. Đặt một chiếc bánh mỳ vào tủ lạnh, bạn có thể sử dụng chúng cả tháng để khử mùi cho tủ lạnh.
  • Dấm ăn: Bạn cho dấm ăn vào một lọ thủy tinh, mở nắp rồi đặt trong tủ lạnh. Đừng lo mùi chua đặc trưng của dấm ảnh hưởng đến tủ lạnh nhà bạn, ngược lại, dấm sẽ khử sạch mùi hôi trong tủ nhanh chóng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link