Ngâm hộp nhựa, hộp thủy tinh dính mỡ trong thứ nước này, cần kỳ cọ vẫn sạch bong

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này, tất cả các vết dầu mỡ ở hộp nhựa, hộp thủy tinh sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Đồ nhựa, đồ thủy tinh dính dầu mỡ sẽ rất khó làm sạch. Ngay cả khi rửa bằng nước rửa bát hay nước nóng, dầu mỡ cũng chưa chắc đã được loại bỏ sạch.

Hộp nhựa, hộp thủy tinh dính mỡ rất khó làm sạch nếu chỉ dùng nước rửa bát thông thường.

Hộp nhựa, hộp thủy tinh dính mỡ rất khó làm sạch nếu chỉ dùng nước rửa bát thông thường.

Chỉ cần làm thêm một bước nhỏ dưới đây, việc loại bỏ các vết dầu mỡ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Sử dụng giấy ăn

Để rửa hộp nhựa, hộp thủy tinh dính dầu mỡ, bạn có thể đổ một ít nước ấm vào hộp, thêm một ít nước rửa bát và quan trọng là không thể thiếu 2-3 tờ giấy ăn. Đậy nắp hộp lại và lắc thật mạnh trong ít nhất 10 giấy. Làm cách này, các váng dầu mỡ sẽ bám vào giấy ăn. Bạn chỉ cần bỏ tờ giấy đi rồi rửa lại hộp bằng nước sạch là được.

Sử dụng chanh

Chanh không chỉ là loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp gia đình. Ngoài việc dùng để nêm nếm vào các món ăn, nước chấm, bạn có thể dùng chanh để làm sạch đồ dùng trong nhà. Chanh có thể giúp bạn loại bỏ các vết dầu mỡ bám trên thành hộp thủy, hộp nhựa một cách dễ dàng hơn.

Bạn hãy cắt đôi quả chanh tươi và chà xát xung quanh hộp, chà thật kỹ ở những nơi dính nhiều dầu mỡ. Sau khi chà hết toàn bộ hộp thì để nguyên như vậy 1-2 tiếng rồi đem hộp rửa lại bằng nước rửa bạt như bình thường.

Chanh chứa axit tự nhiên giúp việc làm sạch dầu mỡ trở nên dễ dàng hơn.

Chanh chứa axit tự nhiên giúp việc làm sạch dầu mỡ trở nên dễ dàng hơn.

Sử dụng chanh cũng giúp loại hộp sáng hơn, nhất là với những loại hộp nhựa bị ố vàng.

Sử dụng giấm

Giấm có chứa axit axetic có thể làm sạch các vết bẩn từ dầu mỡ. Bạn hãy lấy một tờ giấy, thấm giấm ăn rồi lau khắp bề mặt của hộp, lau thật kỹ ở những vị trí dính nhiều dầu mỡ. Sau đó, để nguyên giấm trên bề mặt hộp như vậy trong vài phút và rửa lại hộp bằng nước rửa chén như bình thường.

Sử dụng baking soda

Baking soda có tác dụng làm sạch rất tốt, nhất là các vết bẩn dầu mỡ. Bạn hãy hòa baking soda với nước theo tỉ lệ 3:1 để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều hỗn hợp này lên hộp và để nguyên như vậy qua đêm. Hôm sau đem hộp rửa lại với nước rửa chén như bình thường.

Sử dụng nước muối nóng

Nước nóng cũng góp phần làm sạch các vết dầu mỡ và để tăng hiệu quả bạn có thể sử dụng thêm muối.

Pha muối với nước nóng theo tỷ lệ 2 thìa muối với 1 lít nước nóng. Cho hộp cần làm sạch vào ngâm trong nước này khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước rửa chén như bình thường. Lưu ý, cách này chỉ áp dụng với các loại hộp có khả năng chịu nhiệt.

Để tăng hiệu quả làm sạch, khi rửa hộp ở bước cuối cùng, bạn nên sử dụng nước ấm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn